5 sự thật về trang điểm không ai nói với bạn

22:11 29/08/2021

Bạn biết tại sao kể cả những chuyên gia trang điểm nổi tiếng, Beauty Bloggers hay Youtuber vẫn khuyên chúng ta nên chăm sóc da thay vì cố gắng làm đẹp dựa vào trang điểm. Vì họ hiểu rõ make up đẹp cũng không thể bằng làn da hoàn hảo, đẹp tự nhiên.

Share social

Có những người lạm dụng son phấn đến mức họ không quen nhìn gương mặt mộc của mình trước gương, hay chỉ cần nghĩ đến việc không trang điểm thôi là cảm thấy không bình thường và thiếu sự tôn trọng, như thể nếu ai đó nhìn thấy gương mặt mộc của họ thì họ sẽ tan chảy vậy.
 

1. Trang điểm không phải là việc xấu, nhưng bạn không cần phải làm mỗi ngày

 

Hãy trang điểm nhẹ và chỉ sử dụng những sản phẩm thiết yếu, thế thôi. Hãy chắc chắn nhớ việc tẩy trang và làm sạch da mặt hoàn toàn. Bất kỳ lượng mỹ phẩm còn sót lại nào cũng luôn luôn hình thành tiềm năng gây bẩn da, khiến da lần lượt nổi mụn, có thể bắt đầu là mụn trứng cá.
 

 

2. Làn da lúc còn trẻ trông đẹp hơn khi không trang điểm

 

Làn da của bạn khi còn trẻ rất đẹp. Việc này chỉ có một giai đoạn thôi. Đừng để những mẫu quảng cáo sản phẩm trang điểm đánh lừa bạn. Nếu bạn còn trẻ, hãy dành thời gian để yêu vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời của mình.
 

5 sự thật về trang điểm không ai nói với bạn
Làn da lúc còn trẻ trông đẹp hơn khi không trang điểm
 

Ngay cả khi bạn trông thấy mụn và tàn nhang thì cũng không cần thiết dùng mỹ phẩm để che phủ. Bạn được phép không hoàn hảo, mọi người đều có thể như vậy!
 

 

3. Trang điểm là một công cụ tuyệt vời, nhưng không phải là phép biến hóa

 

Nhiều phụ nữ xem việc trang điểm như một công cụ làm cho họ tự tin và xinh đẹp. Đó là công cụ được cho là để đánh bóng giá trị bản thân và làm lu mờ các khuyết điểm. Nếu ngay từ đầu bạn không nghĩ rằng mình xinh đẹp thì dù có sử dụng bao nhiêu mỹ phẩm cũng không thể khiến bạn cảm thấy như vậy được.
 

 

 

4. Chú trọng giữ da sạch, láng mịn hơn là đầu tư vào việc trang điểm


Trang điểm cũng tốt thôi, nhưng tốt hơn hết là tập trung chăm sóc làn da của bạn. Đừng gây kích ứng da một cách không cần thiết bằng việc trang điểm quá mức, dùng sản phẩm từ nguyên liệu thô hoặc quên tẩy trang và làm sạch da sau khi trang điểm.
 

5 sự thật về trang điểm không ai nói với bạn

 

Chú trọng giữ da sạch, láng mịn hơn là đầu tư vào việc trang điểm.


Son phấn chỉ là sản phẩm. Bạn có thể chọn để sử dụng nó, nhưng bạn không cần lúc nào cũng phụ thuộc vào nó. Trang điểm có nhiều công dụng, nhưng nó không phải là điều bạn nên dựa vào để cảm thấy mình xinh đẹp và tự tin hơn về bản thân.
 

5. Bạn không cần phải trang điểm nếu tất cả những gì bạn muốn là tự tin hơn
 

Nhiều phụ nữ chỉ cần nghĩ đến việc để mặt mộc đi gặp người lạ hay bạn bè đã cảm thấy thật kinh khủng. Nếu bạn cũng nghĩ như vậy, hãy ngưng ngay suy nghĩ này lại. Đúng là trang điểm mang đến nhiều lợi ích, kể cả giúp bạn cảm thấy tự tin, nhưng đó không phải là cách quan trọng để phát triển sự tự tin.

Cách hữu ích để bạn thực sự thúc đẩy được sự tự tin của mình là hiểu rõ về bản thân và những gì bạn muốn cải thiện, những gì bạn biết và những giá trị bạn theo đuổi.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan