5 tuyệt chiêu giảm mỡ nọng cằm, vừa giúp bạn có khuôn mặt hài hoà, vừa có sức khoẻ tốt

23:35 14/04/2021

Đã bao giờ bạn cảm thất bất lực với những ngấn nọng cằm của mình chưa? Không phủ nhận thì mỡ ở phần cằm khiến khuôn mặt của chúng ta kém đi sự thanh thoát, thanh tú và ưa nhìn. Vậy bạn có muốn tìm cách giảm mỡ nọng cằm để lấy lạ gương mặt hài hoà, cũng như ngăn các biến chứng có thể xảy ra khi mỡ tích tụ quá nhiều ở mặt.

Share social

Đã bao giờ bạn cảm thất bất lực với những ngấn nọng cằm của mình chưa? Không phủ nhận thì mỡ ở phần cằm khiến khuôn mặt của chúng ta kém đi sự thanh thoát, thanh tú và ưa nhìn. Vậy bạn có muốn tìm cách giảm mỡ nọng cằm để lấy lạ gương mặt hài hoà, cũng như ngăn các biến chứng có thể xảy ra khi mỡ tích tụ quá nhiều ở mặt.

Nọng cằm được xem là một khuyết điểm trên gương mặt. Việc có nọng cằm sẽ khiến bạn trông sồ sề hơn và già đi trông thấy. Nguyên nhân xuất hiện lượng mỡ thừa ở vùng cằm này có thể do lượng chất béo tích tụ khi bạn tăng cân hoặc do vùng da cằm đã bị lão hóa, chảy xệ, tạo thành ngấn. nếu để tình trạng này quá lâu chẳng những làm bạn tự ti về nhan sắc mà còn tìm tàng nhiều bệnh lý khác. hôm nay, hãy cùng chuyên mục khoẻ và đẹp khám phá ngay 5 tuyệt chiêu giúp giảm mỡ nọng cằm, cũng như mang đến cho bạn gương mặt thon gọn, tươi trẻ hơn nhé!

1. “Hôn” chú hưu cao cổ

Tên động tác nhằm nhắc bạn tưởng tượng rằng mình đang cố nhướn lên để hôn chú hươu cao cổ vậy. Mắt hướng lên trên, sau đó chu mỏ và cố gắng nhướn cổ thật cao. Giữ trong 5 giây, thư giãn rồi lặp lại động tác 5-7 lần.

Giảm nọng mỡ cằm 1
“Hôn” chú hưu cao cổ

2. Chườm mặt bằng chai nước ấm mỗi ngày

Đây là cách giảm mỡ mặt được áp dụng rất phổ biến tại Hàn Quốc. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chai nước bằng thủy tinh hoặc nhựa trong. Mỗi ngày, schườm chai nước ấm lên mặt. Lăn chai nước theo chiều từ dưới lên trên, rồi lại tiếp tục lặp lại như thế nhiều lần, cả hai bên mặt và cho phần nọng cằm. Thời gian mỗi lần chườm tối đa 20 phút. Khi chườm mặt thường xuyên, các bạn sẽ thấy mặt săn chắc hơn, da căng hồng và giảm nọng cằm rất hiệu quả.

3. Động tác tuần hoàn

Nắm chặt tay thành 2 nấm đấm, sau đó đặt tay dưới cằm. Sau đó bắt đầu di chuyển hàm dưới hơi xuống trên nắm đấm của bạn, và cố gắng căng cơ. Các lực ép nên dần dần tăng lên. Khi bạn đạt đến mức tối đa, giữ trong 3 giây. Sau đó, thư giãn, và lặp lại động tác từ 5-7 lần.

Giảm nọng mỡ cằm 2
Động tác tuần hoàn

4. Ngủ đủ giấc

Để giảm mỡ nọng cằm bạn cũng cần xây dựng cho mình một thói quen, phong cách sống lành mạnh, đều độ và ngủ đủ giấc chính là tuyệt chiêu quan trọng.Việc ngủ chỉ phát huy hết hiệu quả khi bạn ngủ đúng giờ và đủ giấc. Một giấc ngủ tốt còn có tác dụng giảm stress, giảm căng thẳng, ngăn ngừa da chảy xệ, lão hóa sớm. Giúp cho làn da luôn căng trắng, mịn màng, giảm việc tích lũy lipid ở các vùng da mặt, làm mặt bạn trông thon gọn và đầy sức sống hơn.

Giảm nọng mỡ cằm 3
Ngủ đủ giấc

5. Ăn nhiều rau củ quả tươi, nói không với fast food

Đối với các bạn béo mặt do ăn nhiều, lười vận động thì nguyên nhân chính là do quá thừa mỡ trên khuôn mặt. Ngay từ bây giờ hãy áp dụng cách làm mặt nhỏ gọn bằng cách kiểm soát khẩu phần ăn uống hằng ngày của mình, lượng đường, lượng muối, chất béo, tinh bột….ở hàm lượng bao nhiêu là vừa đủ. Tránh xa các loại thức ăn nhanh, đồ ngọt, thức uống có ga… Đây cũng là bí quyết giúp chúng ta vừa khoẻ và đẹp mỗi ngày.

Giảm nọng mỡ cằm 4
Ăn nhiều rau củ quả tươi, nói không với fast food

Bổ sung thật nhiều loại quả xanh, rau xanh, hạt ngũ cốc, hạt đậu,cà rốt, đu đủ, cần tây… trong bữa ăn hằng ngày. Hoặc  ăn uống cần tây, trong cần tây chứa một lượng chất xơ cao, món nước ép cần tây kèm cà rốt làm nước uống hằng ngày giúp mỡ nọng cằm – má trên khuôn mặt của bạn giảm đi đáng kể sau một thời gian áp dụng đấy.

Yến Kyo

Shop café style
  • 4 thói quen tốt để cho sức khoẻ đẹp mỗi ngày

    Trong cuộc sống thường nhật, cuốn theo dòng xoáy của thời gian, công việc, những cuộc hẹn, những buổi họp… rất nhiều người trong chúng ta quên đi việc chăm sóc và lắng nghe bản thân mình. Cùng bài viết tìm hiểu những kiến thức khỏe & đẹp mỗi ngày và áp dụng theo để cơ thể được cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp ngoại hình bạn nhé!

  • Những thói quen nhỏ góp phần giúp tốt cho sức khỏe

    Để có được cuộc sống vui, khỏe và đẹp không phải là mong muốn của riêng ai mà của tất cả mọi người. Cuộc sống bận rộn, phong cách sống hiện đại khiến con người ta bị cuốn vào mà quên đi những thói quen tốt cho sức khỏe. Sau đây là một số thói quen đơn giản để khỏe và đẹp mỗi ngày mà mọi người cần ghi nhớ, rất hữu ích mà không hề khó thực hiện chút nào.

  • Những loại nước không nên uống sau khi thức dậy

    Nước là nguồn dưỡng chất không thể thiếu đối với cơ thể mỗi ngày. Nước chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể. Uống nước nhiều không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp đẹp da, uống nước vào mỗi buổi sáng còn tốt cho dạ dày và khởi động ngày mới đầy sức sống. Bí quyết khỏe và đẹp đơn giản của tất cả mọi người. Tuy nhiên, không phải bất kì loại nước nào cũng có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt có những loại nước sau một đêm thức dậy nếu uống vào có khả năng gây hại cho sức khỏe mà bạn cần biết

  • Giảm cân Keto giải pháp mới giúp bạn có vóc dáng đẹp, sức khỏe tốt

    Hiện nay, trên các diễn đàn chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đang truyền tai nhau phương pháp giảm cân Keto với những ưu điểm vượt trội. Nếu bạn cũng đang tò mò và muốn biết thêm nhiều về công dụng, cũng như thực đơn ăn Keto thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

  • Các gợi ý chăm sóc cơ thể để khỏe đẹp hơn mỗi ngày

    Sức khỏe và sắc đẹp là hai yếu tố quan trọng rất được các chị em phụ nữ quan tâm, là chìa khóa thành công và hạnh phúc. Trong phong cách sống hiện đại, bận rộn với công việc bên ngoài cũng như phải lo toan cho gia đình mà nhiều chị em dần quên đi việc phải dành ra thời gian chăm sóc bản thân mình.

  • Cách chăm sóc để có một làn da đẹp khỏe khoắn

    Để có một làn da khỏe và đẹp không đơn giản chỉ là chăm sóc bề mặt hàng ngày mà còn phải chăm chút từ tận bên trong cơ thể. Chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày đóng vai trò hết sức quan trọng để có làn da trẻ khỏe từ bên trong ngoài việc dùng mỹ phẩm để chăm sóc bên ngoài. Cơ thể khỏe mạnh thì ngoài mặt mới tươi tắn, rạng rỡ. Khỏe thì mới đi đôi với đẹp được

  • Thực phẩm tốt cho gan mà bạn nên ăn để chống oxy hóa phòng chống bệnh

    Không nên bỏ qua những thực phẩm tốt cho gan như bưởi, bông cải xanh, trà xanh,... Bởi chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ gan khỏi tổn thương

  • Bạn đã biết vào mùa xuân nên dưỡng da như thế nào là đúng cách chưa ?

    Mùa xuân đẹp tựa như làn da của thiếu nữ” mong manh, thuần khiết và đầy sức mê hoặc. Nhưng liệu để duy trì một làn da vừa khỏe và đẹp thì chị em đã thực sự biết cách dưỡng da như thế nào vào mùa xuân hay chưa. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

  • Bí quyết khỏe & đẹp cho phái đẹp “thách thức” tuổi tác

    Có rất nhiều bí quyết giúp phái đẹp chúng mình luôn giữ mãi nét trẻ trung, xinh tươi và tràn đầy sức sống, sự quyến rũ. Cùng khám phá những bí quyết khỏe & đẹp cho phái đẹp chúng mình luôn xinh đẹp trong mắt đối phương trong nội dung bài viết sau đây nhé!

  • Những đồ uống giúp giảm cân sau Tết để bạn luôn khỏe & đẹp

    Bạn có biết rằng nếu chọn đồ uống thích hợp thì bạn hoàn toàn có thể giảm cân và thậm chí còn giúp bạn khỏe & đẹp lên trông thấy. Đặc biệt là sau Tết, chị em nào cũng có xu hướng tăng cân thì thử ngay những đồ uống giúp giảm cân dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn lấy lại được vóc dáng thon gọn.