6 Lỗi sai hay mắc phải khi trang trí nhà

22:11 29/08/2021

Tất nhiên nhiều khi đi mua sắm bạn sẽ bắt gặp những món đồ nội thất rất đẹp và bạn thực sự muốn mua chúng về, nhưng chúng lại chưa hẳn là món đồ cần thiết và thực tiễn đối với căn nhà bạn.

Share social

Có thể trang trí nội thất là rất dễ dàng với nhiều người, tuy nhiên ở một góc độ khác, lại có những người mắc phải vài sai lầm không đáng có.

 

1. Đẹp, nhưng không thực tế:

 

Tất nhiên nhiều khi đi mua sắm bạn sẽ bắt gặp những món đồ nội thất rất đẹp và bạn thực sự muốn mua chúng về, nhưng chúng lại chưa hẳn là món đồ cần thiết và thực tiễn đối với căn nhà bạn. Bạn sẽ làm gì với một chiếc ghế bành được chế tác rất cầu kì nhưng lại chẳng thể ngồi được nhiều người, tốn một khoảng diện tích lớn. Hay chiếc bàn độc đáo chỉ có một chân không an toàn khi sử dụng? Mặc dù chúng rẻ hay mắc, và bạn có đủ điều kiện hay không, cũng nên cân nhắc rằng thực sự bạn sẽ dung được chúng hay chỉ mua vì đẹp.

 

6 Lỗi sai hay mắc phải khi trang trí nhà

 

2. Quá đẹp- quá xa hoa:

 

Vâng, món đồ đó rất hợp thời, nó có ở trong tạp chí, nó lung linh vô cùng khi đặt tại cửa hàng. Nhưng bạn hãy nhìn lại tổng thể căn nhà mình xem khi đặt chúng vào đấy, liệu món đồ và căn phòng của bạn có sự tương tác lẫn nhau không? Hay lại quá đối chọi phong cách, cuối cùng thành một tổng thể rất chênh lệch, kệch cỡm và thiếu tinh tế.

 

6 Lỗi sai hay mắc phải khi trang trí nhà

 

3. Bạn không kiểm tra màu trước khi sơn:

 

Sự thật là khi sử dụng màu sơn tường, bạn nên thử trước ở một mảng tường, chờ đến khi khô và xác định màu thực của nó trước khi sơn cho tổng thể căn nhà. Bởi do ánh sáng của từng không gian, màu sơn cũng bị sự ảnh hưởng. Nếu những màu căn bản thường hay được sử dụng sẽ dễ dàng được sơn phết mà không phải suy nghĩ quá nhiều, thì những màu có gốc xanh lam như xanh biển, xanh két, xanh rêu… lại rất dễ bị chuyển màu nếu bạn không cẩn thận. Thật là thảm họa nếu căn nhà có một màu rêu mốc rất thẫm trong khi màu bạn muốn sơn là màu xanh lá đậm.

 

Tương tự như vậy khi bạn muốn sơn lại đồ đạc, cũng nên thử trước vì tùy chất liệu và bề mặt, màu sơn sẽ lên khác nhau.

 

6 Lỗi sai hay mắc phải khi trang trí nhà

 

6 Lỗi sai hay mắc phải khi trang trí nhà

 

4. Quá tham:

 

Bạn tham lam muốn mua một chiếc bàn lớn, một cái tivi lớn cho căn phòng nhỏ. Sai lầm chính là bạn nên biết đồ điện tử xuống giá rất nhanh và ra mẫu mã mới liên tục, nên không việc gì bạn đang ở căn nhà nhỏ mà lại mua một chiếc tivi 80 inch để coi cho đã trong khi tường đối diện dài chưa đến 3,5m. Nên mua kích thước phù hợp với căn phòng, kể cả những thiết bị nghe nhìn, nếu không chính sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

 

6 Lỗi sai hay mắc phải khi trang trí nhà

 

5. Quá tiết kiệm:

 

Có thể trong khi túng thiếu hoặc quá keo kiệt mà bạn mua rẻ một món đồ hơn so với giá trị thực cần bỏ ra ( ví dụ như mua đồ fake thay cho đồ thật) để bạn có thể cảm thấy đỡ xót xa hơn. Điều này tuyệt nhiên không nên, không hẳn là phí phạm nếu bạn chi tiền đúng chỗ. Mua một chiếc ghế tốt xài cả đời còn hơn mua hàng kém chất lượng rồi dăm tháng nửa năm nó làm bạn chật vật vì phải sửa chữa. Thà khóc một lần chứ đừng rung rức từng cơn cả đời. 

 

6 Lỗi sai hay mắc phải khi trang trí nhà

 

6. Tự làm DIY và trang trí nghệ thuật:

 

Thật khủng khiếp nếu bạn không có khả năng nghệ thuật nhưng cứ cố gắng làm điều đó. Không thể chống chế rằng: “ Tôi đã nhìn thấy nó trên Pinterest…” là bạn sẽ làm nó đẹp được tương tự như hướng dẫn của họ. Hãy tìm mua/ đặt những chuyên gia trong lĩnh vực này. Cũng như khi bạn đang cố gắng làm một góc nghệ thuật hoặc mảng tường trang trí cho căn phòng, hãy nhớ điều tiên quyết là ít nhất chúng cần thể hiện được một ý nghĩa nào đấy. Đừng nghĩ nghệ thuật là phải thật bay bổng, và hoang đường.

 

6 Lỗi sai hay mắc phải khi trang trí nhà

 

6 Lỗi sai hay mắc phải khi trang trí nhà

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan