6 mẹo hay giúp bạn tạm biệt dầu nhờn, tóc bết

22:11 29/08/2021

Mùa nóng đang đến là mùa của những nỗi lo về da dầu và tóc bết dính thường xuyên xuất hiện. Hậu quả thì,.. bạn nào cũng biết rồi nha, không những khó tạo được sóng tóc bồng bềnh như ý, mái tóc thường xuyên bị dầu, bết sẽ khiến bạn kém tự tin và khó chịu nữa đó.

Share social

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn “cấp cứu” ngay mái tóc bết của mình một cách khá hiệu quả mà bạn nên ghi nhớ.
 

 

1. Sử dụng giấm và chanh “cứu nguy” cho mái tóc bết dính


Nước cốt chanh và giấm là hai sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn khắc phục tình trạng tóc đổ dầu với giá rẻ nhất và cách thực hiện lại vô cùng đơn giản nữa nè.

Tất cả những gì bạn cần làm đó là trộn một cốc nước với nước cốt của một quả chanh hoặc hai muỗng canh giấm trắng. Khuấy đều hỗn hợp trên sau đó thoa đều lên tóc, massage nhẹ nhàng bằng các ngón tay tròn vòng trong vòng 10 phút, sau đó gội sạch với nước ấm.
 

6 mẹo hay giúp bạn tạm biệt dầu nhờn, tóc bết


Cách này sẽ giúp giảm lượng dầu trên da dầu và bụi bẩn tích tụ trong tóc của bạn. Sau đó dùng nước lạnh gội sạch, mái tóc trẻ trở nên suôn mượt không còn tình trạng bết dính nữa.
 

2. Hút dầu bằng phấn rôm trẻ em
 

Bạn biết không, phấn rôm (phấn thơm) dạng bột dành cho trẻ em có rất rất nhiều công dụng hữu hiệu trong cuộc sống, và đối với mái tóc bết dính của bạn gái cũng chính là 1 vị cứu tinh đấy. Chỉ cần rắc một lượng phấn bột nhỏ lên mái tóc. Sau 5 phút bạn dùng lược và chải nhẹ nhàng để rũ bỏ lượng phấn dư thừa đó. Phấn bột có tác dụng hút ẩm, mái tóc của bạn sẽ trở lại khô thoáng và suôn mượt như mong muốn luôn nè.

 

3. Giảm nhờn cho tóc bằng rượu
 

Nghe có vẻ lạ nhưng rượu trắng cũng có tác dụng ngăn cản tình trạng tiết dầu của da đầu, khiến mái tóc không còn trong tình trạng bết thường xuyên. Cách dùng vô cùng đơn giản luôn, bạn chỉ cần lấy khoảng 100ml rượu trộn với 2 tách nước lạnh. Dùng hỗn hợp này gội qua đầu và xả lại bằng nước sạch, bảo đảm mái tóc không còn bết dính nữa.
 

4. Sử dụng nước trà xanh


Đây cũng là cách chữa tóc nhờn khá hiệu quả dành cho tóc đấy nhé. Pha trà trong một chiếc tách nhỏ, sau đó thêm khoảng 1/2 tách nước chanh. Dùng hỗn hợp này đổ đều lên tóc và massage khoảng 20 phút rồi gội sạch lại bằng nước lạnh. Bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi của mái tóc ngay tất thì.
 

6 mẹo hay giúp bạn tạm biệt dầu nhờn, tóc bết
 

5. Cách giảm dầu nhờn cho tóc bằng muối


Muối có tác dụng giúp làm giảm nhờn cho tóc. Bạn chỉ cần xoa nhẹ muối trực tiếp trên da đầu của bạn, để yên trong một vài giờ, và sau đó rửa sạch. Một cách khác, nếu thêm muối vào nước tắm của bạn. Áp dụng 1 lần/tuần và bạn sẽ thấy một sự khác biệt đáng kể không chỉ trên tóc còn cả làn da nữa đấy.
 

6. Giảm dầu nhờn bằng bạc hà


Bạc hà có khả năng kiềm nhờn đáng kể cho da mặt, da đầu. Dùng Bạc Hà xay lấy nước, pha thât loãng rồi mát xa chân lóc, đề 10p rồi gội lại. Dùng 1 tuần 3 lần. Khi dùng tránh để rơi vào mắt, gây cay mắt.

Tóm lại, đừng để mái tóc bết dính làm cản trở cuộc vui của bạn. Có khó chịu thì đã có những mẹo nhỏ xinh này đây, vừa đơn giản lại hiệu quả tức thì luôn ý. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm dầu gội chống bết tóc để đạt hiệu quả cao hơn. Xem thông tin các sản phẩm phù hợp TẠI ĐÂY.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan