7 cách để sửa giày nhỏ thành giày lớn hơn

22:11 29/08/2021

Bạn có đang mạo hiểm oằn đôi chân của mình vào những đôi giày chật chội, nhỏ hơn một chút kích cỡ thông thường mình vẫn đi? Có thể đó là vì bạn mua nhầm size giày, hoặc cũng có thể vì bạn thấy nếu với kiểu dáng đó...

Share social

Bạn có đang mạo hiểm oằn đôi chân của mình vào những đôi giày chật chội, nhỏ hơn một chút kích cỡ thông thường mình vẫn đi? Có thể đó là vì bạn mua nhầm size giày, hoặc cũng có thể vì bạn thấy nếu với kiểu dáng đó mà to hơn một chút nữa thì sẽ không đẹp, nhất là với giày cao gót.

7 cách để sửa giày nhỏ thành giày lớn hơn

Theo khảo sát giày nữ của nhóm các chuyên về Chân và mắt cá chân tại Mỹ, thì đang có khoảng 88% phụ nữ tại đây mang giày nhỏ hơn chân của mình, và kết quả quả là có một nửa trong số đó hiện đang phải đối phó với các nốt viêm tấy và các vấn đề khác gây đau nhức ở bàn chân.
Mang giày sai trong thời gian dài sẽ dẫn đến việc siết chặt các ngón chân vào một vị trí không tự nhiên. Tuy nhiên, nếu bạn đang có một đôi giày nhỏ hơn thông thường, cũng sẽ có cách nới rộng giày
 để mang thoải mái hơn và tránh các nguy cơ tạo ra các vấn đề cho chân.

 

7 cách để sửa giày nhỏ thành giày lớn hơn

 

1. Dùng máy sấy

Một cách hữu dụng nhất để “biến” đôi giày nhỏ của bạn được “nở” rộng ra hơn là dùng máy sấy tóc để ở nhiệt độ cao nhất, để làm nóng chúng. Phần keo, da và các vật liệu có gốc nhựa bên trong giày sẽ giãn ra vài phần. Để đảm bảo, hãy mang giày với vớ và bắt đầu sấy cho đến khi nào bạn cảm thấy giày thật sự vừa với chân.
 

7 cách để sửa giày nhỏ thành giày lớn hơn

 

Ngoài ra, vì nhiều giày có keo nhạy cảm nhiệt, thì bạn nên cẩn thận hơn. Cách này sẽ không hiệu quả với giày làm hoàn toàn bằng nhựa PVC, và nó có thể làm hỏng giày vintage. Còn lại hầu hết giày da có thể được đun nóng một chút ở bên ngoài mà không có bất kỳ vấn đề.

2. Dùng bịch nước đá

Bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ với sự thay đổi hình dáng đôi giày của mình khi áp dụng cách này. Đó là hãy đặt một bịch nước vào trong lòng đôi giày. Hãy đảm bảo là nước sẽ không bị rỉ ra ngoài và rồi sau đó hãy cho chúng vào tủ làm đông trong 8 tiếng. Nếu bạn lo ngại chuyện giày không hợp vệ sinh trong tủ lạnh, thì hãy lau sạch sẽ, bọc chúng trong bịch kiếng và yên tâm rằng sáng hôm sau, bạn sẽ thấy thoải mái hơn với đôi giày của mình. Bạn cũng có thể bỏ qua cách này nếu giày quá đắt tiền cầu kì, và nhất là giày vintage cổ điển.

7 cách để sửa giày nhỏ thành giày lớn hơn

 

3. Độn vải, vớ cuộn trọn bên trong

Với cách này, bạn nên làm thường xuyên khi có thể. Đó là khi không mang giày nữa, bạn hãy độn vào trong giày nhiều vải hay những chiếc vớ thời trang cũ được cuộn tròn để làm phồng, và giữ dáng giày không bị bẹp. Cách này sẽ cần thời gian lâu hơn, và kết quả đôi khi không mỹ mãn như dùng nhiệt và đá lạnh.

7 cách để sửa giày nhỏ thành giày lớn hơn

 

4. Mang giày đi lại trong nhà

Cách này thường áp dụng cho giày mới mua, mà chân bạn vẫn chưa quen với chúng. Giày mới cũng cần thời gian thích nghi với chân của bạn, nên hãy đi lại trước trong nhà để giày có thể giãn ra hơn, trước khi bạn biết chắc là chúng sẽ không gây đỏ, hay sung tấy cho đôi chân.

7 cách để sửa giày nhỏ thành giày lớn hơn

 

5. Giữ giày luôn khô ráo

Khi bạn cứ để giày tiếp xúc với độ ẩm, giày có thể bị thu nhỏ lại. Đó cũng là lý do tại sao việc giữ các gói gel silica đi kèm với đôi giày của bạn là điều quan trọng. Chúng hấp thụ độ ẩm và giữ cho đôi giày của bạn khô. Thay vì tự hỏi làm thế nào để có thể mang giày quá nhỏ, bạn nên duỗi ra một lần duy nhất, và sau đó chăm sóc cho họ một cách khoa học hơn.

 

7 cách để sửa giày nhỏ thành giày lớn hơn

Giày sẽ bị lên mốc nếu thiếu các gói hút ẩm

6. Dùng dụng cụ làm giãn giày

Có những loại dụng cụ đặc biệt chuyên dùng để kéo giãn một chút, cũng như cố định hình dáng đôi giày nữ của bạn. Đây cũng là cách nên áp dụng để cất giữ những đôi giày đắt tiền mà ít có dịp bạn mang chúng. Giữ giày đúng cách cũng là một bước sau khi bạn tìm đủ cách để làm giãn đôi giày của mình ra.

 

7 cách để sửa giày nhỏ thành giày lớn hơn

7. Mua giày đúng thời điểm

Thay vì phải mất công sức sửa chữa đôi giày đã mua nhầm size, hay vì hơi chật chỉ vì bạn mua quá vội thì hãy luôn cân nhắc thời điểm đi mua giày. Không nên đi mua giày vào buổi sáng, mà tốt nhất là vào buổi chiều tối. Đó là thời điểm chân của bạn đã nở rộng ra nhất, có thể chênh lệch khoảng 8% so với buổi sáng.

7 cách để sửa giày nhỏ thành giày lớn hơn

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan