7 cách trị mụn bằng lá trà xanh

22:11 29/08/2021

Đối với những bạn gái đang bị mụn quấy rầy thì giải pháp điều trị được ưa chuộng nhất hiện nay chính là "kết thân" với lá trà xanh. Dưới đây là 7 cách trị mụn hiểu quả từ "người bạn thân quen" này mà nàng có thể áp dụng:

Share social
Đối với những bạn gái đang bị mụn quấy rầy thì giải pháp điều trị được ưa chuộng nhất hiện nay chính là "kết thân" với lá trà xanh. Dưới đây là 7 cách trị mụn hiểu quả từ "người bạn thân quen" này mà nàng có thể áp dụng:
 

#Rửa mặt trị mụn bằng lá trà xanh nguyên chất

 

7 cách trị mụn bằng lá trà xanh


Chỉ với lá trà xanh, bạn có thể dùng nó làm nước rửa mặt hoặc làm trà uống hằng ngày để trị mụn từ trong ra ngoài. Để thực hiện nước rửa mặt, bạn chuẩn bị 100g lá trà xanh, đem đi rửa sạch và ngâm qua nước muỗi loãng khoảng 10 phút để loại bỏ hết bụi bẩn, tạp chất. Rồi bạn cho lá trà xanh vào nồi chứa 500ml nước, đun sôi và hãm khoảng 5 – 10 phút. Để cho nguội đi và rửa mặt như bình thường, nên kết hợp với massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào làm sạch sâu lỗ chân lông.
 

Còn nếu muốn dùng nước trà xanh trị mụn từ bên trong, bạn hãy thực hiện tương tự như trên nhưng giảm lại lượng nước. Rửa mặt hoặc uống nước trà xanh thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được da bớt nhờn, các loại mụn dần được loại bỏ. Vì vậy hãy kiên trì thực hiện cho đến khi thấy mụn hết.
 

# Cách trị mụn bằng nước trà xanh và dầu oliu

 7 cách trị mụn bằng lá trà xanh


Dầu oliu là một trong những chất kháng khuẩn tự nhiên rất mạnh bên cạnh lá trà xanh. Cả hai nguyên liệu này khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên một hỗn hợp tiêu diệt vi khuẩn, làm dịu da đang bị viêm sưng, loại bỏ các nốt mụn và làm mờ vết sẹo thâm do mụn.
 

Bạn chỉ cần chuẩn bị 100g lá trà xanh, 1 muỗng dầu oliu. Đầu tiên, đem lá trà xanh đi hãm lấy nước, rồi cho dầu oliu vào và khuấy đều để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Rửa sạch mặt hoặc vùng da bị mụn rồi thoa hỗn hợp lên, kết hợp với massage nhẹ nhàng khoảng 1 – 2 phút rồi để cho khô. Sau khi thấy mặt nạ khô thì bạn rửa lại mặt với nước mát hoặc nước ấm. Thực hiện bí quyết trị mụn bằng lá trà xanh này để nhanh chóng giúp mức độ mụn được giảm đi.
 

# Mặt nạ trị mụn bằng lá trà xanh và nha đam

 

7 cách trị mụn bằng lá trà xanh


Theo như các nghiên cứu thì nha đam có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh nên giúp chống lại các loại mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ,…làm dịu da và giảm thiểu những mẩn đổ, viêm sưng. Sự kết hợp với lá trà xanh sẽ tạo ra một hỗn hợp điều trị mụn cực hiệu quả. Bạn có thể thực hiện ngay tại nhà với cách thực hiện đơn giản.
 

Trước tiên, bạn rửa sạch nha đam rồi lấy gel, bước này nên cẩn thận để tránh những chất độc có trong nhựa nha đam. Với lá trà xanh thì bạn hãm để lấy nước rồi trộn với gel nha đam, thoa lên vùng da bị mụn sau khi đã rửa sạch mặt. Massage nhẹ nhàng để da hấp thu được các dưỡng chất rồi rửa sạch lại với nước ấm. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn hãy thực hiện cách này thường xuyên khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần.
 

# Hỗn hợp trà xanh, yến mạch và trứng gà

7 cách trị mụn bằng lá trà xanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 100g lá trà xanh, 10g bột yến mạch và 1 lòng trắng trứng gà. Cách thực hiện: Đem lá trà xanh đi rửa sạch, để cho ráo nước rồi đem giã nhuyễn. Tiếp theo, bạn cho các nguyên liệu còn lại vào và trộn đều rồi đắp hỗn hợp lên vùng da mụn. Để trong 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Để có thể phát huy công dụng trị mụn mà không làm khô da do tính sát khuẩn mạnh của trà xanh, bạn chỉ nên thực hiện cách này từ 1 – 2 lần mỗi tuần.
 

# Lá trà xanh và mật ong giúp trị mụn hiệu quả


7 cách trị mụn bằng lá trà xanh


Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm 100g lá trà xanh, 1 muỗng canh mật ong. Bước đầu tiên, bạn cũng đem trà xanh đi rửa sạch rồi hãm trong nước sôi từ 5 – 10 phút để thu được nước trà xanh. Để nguội hoàn toàn và thêm mật ong vào, khuấy đều bằng muỗng để được hỗn hợp sánh mịn. Sau khi làm sạch da mặt, nhất là vùng da bị mụn thì bạn hãy phun hoặc thoa hỗn hợp này lên mặt, để cho khô rồi rửa lại bằng nước lạnh.
 

Những dưỡng chất có trong trà xanh và mật ong không chỉ thu nhỏ lỗ chân lông, bảo vệ làn da, dưỡng ẩm mà còn loại bỏ bụi bẩn, làm dịu da và giảm thiểu mẩn đỏ gây ra do mụn. Chính vởi những lợi ích tuyệt vời của cách trị mụn bằng lá trà xanh này mà bạn nên thực hiện nó 2 lần mỗi tuần kèm theo uống trà xanh thường xuyên.
 

#Trị mụn với trà xanh và giấm táo

 

7 cách trị mụn bằng lá trà xanh


Tương tự như trà xanh, giấm táo cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, loại bỏ bụi bẩn, cặn bẩn dư thừa và tẩy sạch những tế bào chết. Hơn nữa, giấm táo còn giúp cân bằng độ PH của da. 

Bí quyết này rất đơn giản, bạn chỉ lần đem lá trà xanh vừa đủ đi hãm để lấy được nước trà xanh. Trộn với ¼ chén giấm táo là được hỗn hợp đồng nhất. Sau khi rửa mặt bằng nước ấm thì bạn thoa hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng và đợi đến khi mặt nạ khô hẳn đi. Rửa sạch lại bằng nước ấm và thoa thêm kem dưỡng ẩm. Để đạt được tác dụng tốt nhất thì bạn nên áp dụng 2 lần mỗi tuần.
 

#Dùng trà xanh và chanh trị mụn


7 cách trị mụn bằng lá trà xanh


Cùng với lá trà xanh, chanh sẽ giúp kháng khuẩn, kiểm soát quá trình sản xuất dầu nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông, vừa trị mụn vừa ngăn ngừa mụn hình thành. Ngoài ra nó con giúp tẩy trắng da nhẹ nhàng và làm mờ các vết thâm sẹo. Để thực hiện cách trị mụn bằng lá trà xanh và chanh, bạn hãy hãm lá trà để lấy nước, pha với nước cốt của 1 quả chanh rồi thoa lên da sau khi đã rửa sạch. Khoảng 5 phút sau, bạn rửa lại mặt với nước mát. Mặc dù chanh có nhiều công dụng tốt nhưng tính axit khá cao vì vậy bạn chỉ nên thực hiện 1 – 2 lần mỗi tuần và nên che chắn kỹ lưỡng khi ra ngoài.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan