7 điều "KHÔNG" của người biết cách ăn mặc

22:11 29/08/2021

Không hẳn phải có nhiều tiền mặt hay luôn có một thẻ tín dụng sẵn sàng chi trả cho việc mua sắm thường xuyên, thì mới có thể duy trì việc ăn mặc một cách sành điệu, đẹp mắt. Vì ai cũng biết thời trang hay xu hướng của nó có tính chu kì xoay vòng,

Share social

Không hẳn phải có nhiều tiền mặt hay luôn có một thẻ tín dụng sẵn sàng chi trả cho việc mua sắm thường xuyên, thì mới có thể duy trì việc ăn mặc một cách sành điệu, đẹp mắt. Vì ai cũng biết thời trang hay xu hướng của nó có tính chu kì xoay vòng, nên bạn không thể mỗi 6 tháng thay hết tủ quần áo của mình và chạy theo những gì mới lạ có tại các cửa hiệu.

 

7 điều "KHÔNG" của người biết cách ăn mặc

 

Vì vậy, để luôn phong cách và được công nhận là người biết cách ăn mặc cần có những thói quen cho riêng mình. Đó cũng chính là những gì được tổng hợp từ các chuyên gia khi đưa ra lời khuyên cho những ai muốn luyện tập để có một phản xạ tự nhiên để trở thành một fashionista hay ít nhất là người biết cách ăn mặc.

 

7 điều "KHÔNG" của người biết cách ăn mặc

 

Không sao chép những gì đã nhìn thấy

 

Có thể với số đông, runway là nơi chiêm ngưỡng các BST mới, còn street style và các blog, mạng xã hội…mới là nơi các tín đồ thời trang theo dõi và học hỏi các cách thức phối hợp trang phục. Tuy nhiên, với những điều nhìn thấy, thì một cô gái sành điệu sẽ chỉ xem đó là gợi ý, việc còn lại của họ là phát hiện ra những gì phù hợp với mình. Nghĩa là sẽ không có một phản ứng nào cho thấy họ sẽ lập tức mua ngay đôi giày Oxfort mà Taylor Swift dạo phố, hay các kiểu áo boxing đang khá phổ biến tại Newyork street style.

 

7 điều "KHÔNG" của người biết cách ăn mặc

 

Chưa kể, khoảng cách giữa hình ảnh nhìn thấy và đời thực là rất khác biệt. Bạn có thể sẽ bất ngờ khi những bộ độ rất phong cách ấy cũng bình thường và có khi là lập dị nếu không được chụp đúng góc đúng ánh sáng của nó. Vì vậy, với những gì nhìn thấy, hãy có phản ứng đầu tiên là sẽ nghĩ ra cách làm sao có thể sở hữu những thứ mới mẻ đó mà vẫn kết hợp được với những gì bạn đang có sẵn trong tủ quần áo.

 

Không từ chối bất kì địa chỉ mua sắm nào

 

7 điều "KHÔNG" của người biết cách ăn mặc

 

Sẽ rất dễ dàng nếu bạn có tiền và mua sắm hàng hiệu. Nhưng với những cô gái sành điệu thật sự thì họ sẽ tự hào hơn nếu mua được một đôi giày hiệu giá hời từ một cửa hàng bụi bặm nào đó đang thanh lý các mặt hàng. Họ cũng sẽ không bỏ qua một cửa hàng tưởng chừng chỉ dành cho tuổi teen quá màu mè. Vì cũng sẽ khá thú vị nếu bạn phát hiện trong đó một bộ quần yếm vừa với mình, và nếu tinh ý phối hợp bạn sẽ có cách biến nó thành của riêng độ tuổi của mình để cùng hòa nhập vào xu hướng mới của năm nay. Những địa chỉ bán đồ second hand (đồ si), hàng thanh lý…cũng sẽ là nơi giúp bạn tìm thêm cảm hứng sáng tạo phong cách riêng cho mình.

 

Không chạy theo xu hướng

 

7 điều "KHÔNG" của người biết cách ăn mặc

 

Một cô gái biết cách ăn mặc luôn nắm lấy xu hướng như một điểm nhấn, chứ không phải là một thuộc tính thống trị toàn bộ trang phục. Họ sẽ chọn lấy những trang phục thời thượng, nhưng vẫn đảm bảo đủ sự phù hợp, nghĩa là làm nổi bật điểm mạnh và hạn chế các khuyết điểm của cơ thể. Vì vậy, để tạo một phong cách riêng cũng đồng nghĩa là họ sẽ biết cách che đậy thiếu sót và dùng thời trang gia tăng thêm những điểm lợi thế của mình.

 

Không quên tư thế

 

7 điều "KHÔNG" của người biết cách ăn mặc

 

Vì sao các người mẫu cần phải tạo dáng khi chụp ảnh? Vì đó là cách một bộ trang phục với thông điệp của nó được gửi đi. Một bộ trang phục dù đẹp đến mấy nếu nó không được khoác lên người bạn đúng cách và đúng với dáng điệu của nó. Vì vậy, đừng bỏ qua việc trang phục được khoác lên người bạn trong một tư thế kiêu hãnh, có điệu bộ. Nhưng theo các chuyên gia, bạn cũng không cần phải tỏ ra những cử chỉ thái quá, việc đầu ngẩng cao, vai thẳng, ngực ưỡn ra để trông cao hơn một chút là đã cho thấy một phong cách chỉ huy mà không ai có thể từ chối nhìn bạn được.

 

Không thiếu phụ kiện

 

7 điều "KHÔNG" của người biết cách ăn mặc

 

Một cô gái biết cách ăn mặc sẽ không bao giờ ra đường nếu thiếu phụ kiện đi kèm với trang phục của mình. Bạn có thể chọn một chiếc đầm suôn đơn giản, nhưng như thế không có nghĩa là xong. Vì sẽ rất cần thiết nếu bạn biết phối hợp thêm trang phục, hay ít nhất là kết hợp trang sức, phụ kiện đi kèm. Các chuyên gia nhận định, mắt người thường có xu hướng phân tích đánh giá một tổng thể gồm nhiều chi tiết đính kèm, chứ không nhận xét một tổng thể đơn sắc.

 

Không chọn lựa lung tung hay chỉ trung thành với một nhà thiết kế

 

7 điều "KHÔNG" của người biết cách ăn mặc

 

Việc trung thành với phong cách của một nhà thiết kế cũng đồng nghĩa với việc bạn đã biết cái gì là phù hợp và yêu thích của mình. Đó cũng là một bước tiến đáng kể trong việc đình hình phong cách nếu bạn tìm ra được một nhãn hiệu hay một nhà thiết kế ưng ý. Bạn có thể không nhất thiết phải đeo đuổi lấy Chanel, Prada, CK…nhưng ít nhất khi đã chọn một hướng sáng tạo đến từ một thương hiệu, một nhà thiết kế nào đó, bạn cũng sẽ có một chiến lược riêng cho mình khi mua sắm, hay khi đi may đo một trang phục nào đó. 

 

Không thô lỗ

 

7 điều "KHÔNG" của người biết cách ăn mặc

 

Bạn có thể trông rất sành điệu, giật gân, và nhanh chóng thú hút sự chú ý của mọi người xung quanh. Nhưng sự chú ý đó phải đi kèm với một thái độ và trách nhiệm của bản thân trong mọi tư thế và cách ứng xử với mọi thứ xung quanh. Người biết cách ăn mặc cũng sẽ biết cách làm cho mọi thứ trở nên thoải mái, lịch thiệp khi làm một điều gì đó.

 

7 điều "KHÔNG" của người biết cách ăn mặc

 

7 điều "KHÔNG" của người biết cách ăn mặc

 

 

Theo Báo Người tiêu dùng

thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan