7 nhãn hàng thời trang có "đạo đức"

22:11 29/08/2021

Khi cả thế giới vừa kỉ niệm ngày Trái Đất (22/4) hàng năm, thì câu chuyện làm gì để bảo vệ môi trường lại được dấy lên. Thời trang cũng không ngoại lệ, khi các nhãn hàng biết chú trọng đến các thiết kế “xanh” luôn được đánh giá là sáng tạo có đạo đức.

Share social

Khi cả thế giới vừa kỉ niệm ngày Trái Đất (22/4) hàng năm, thì câu chuyện làm gì để bảo vệ môi trường lại được dấy lên. Thời trang cũng không ngoại lệ, khi các nhãn hàng biết chú trọng đến các thiết kế “xanh” luôn được đánh giá là sáng tạo có đạo đức. Vì sẽ không là nhỏ nhặt khi bạn tự hỏi: “Quần áo chúng ta mặc có nguồn gốc từ đâu? Một khi thải ra môi trường, chúng có dễ tiêu hủy hay sẽ để lại trên mặt đất đầy nhựa tổng hợp?”

 

7 nhãn hàng thời trang có "đạo đức"

 

Set đồ “thân thiện với môi trường”, bao gồm vòng gỗ, đầm cotton hữu cơ, dây chuyền đồng thau, ví cầm tay bằng sợi gai…

 

Sau đây chính là 10 nhãn hàng thời trang luôn có những sản phẩm thân thiện với môi trường như thế:

 

ASOS Green Room

 

Chuỗi thời trang bán lẻ Asos có một phần chuyên biệt để bán những món hàng thời trang thân thiện với môi trường mang tên “Green Room”. Nơi đây chức một loạt các nhãn hiệu cùng với phần chú giải, để giúp cho bạn biết chính xác lý do tại sao những gì bạn chọn mua là đặc biệt và vì sao nó có đặc quyền ở một nơi riêng biệt. Trong đó, điểm nhấn chính sẽ có các yếu tố: Thiết kế địa phương, sản phẩm có nguồn gốc tái chế, vải hữu cơ.

 

7 nhãn hàng thời trang có "đạo đức"

 

Các sản phẩm “xanh” từ ASOS Green Room

 

Stella McCartney

 

Có thể nói Stella McCartney là thương hiệu thời trang cao cấp hiếm hoi đi theo hướng thiết kế xanh bền bỉ. Trong các thiết kế của mình, Stella không sử dụng chất liệu da và lông, mà thay vào đó cô khá khéo léo trong việc thiết kế nên các sản phẩm đủ sang trọng bằng những chất liệu bình dân tổng hợp. Chiếc túi không phải bằng da thật Falabella, có viền dây xích nổi tiếng của cô là một ví dụ. Nó có giá hơn 1 ngàn USD nhưng không phải bằng da thật, mà vẫn được nhiều người nổi tiếng sử dụng.

 

7 nhãn hàng thời trang có "đạo đức"

 

Túi Falabella được nhiều người nổi tiếng yêu chuộng dù không phải da thật.

 

Veja

 

Được thành lập vào năm 2004 ở Paris thương hiệu Veja làm việc với các nhà sản xuất nhỏ trên khắp Brazil. Họ tập trung vào việc tôn trọng môi trường và nhân quyền. Các bộ sưu tập thời trang của họ được sánh ngang với Givenchy và Lanvin trên Farfetch.com.

 

7 nhãn hàng thời trang có "đạo đức"

 

Blue Q

 

95% trang phục và sản phẩm của Blue Q được làm từ chất liệu tái chế. Nhãn hàng được sáng lập bởi hai anh em người Mỹ là Seth và Mitch Nash này chủ yếu tập trung vào các loại phụ kiệngia dụng. Trong đó, Blue Q kah1 nổi tiếng với những chiếc giỏ làm từ các bao tải cũ.

 

7 nhãn hàng thời trang có "đạo đức"

 

Lost Property of London

 

Sự độc đáo và thân thiện của Lost Property of London chính là biết chuyển đổi vải vụn, thừa, tưởng là bỏ đi thành những kiểu túi và trang sức đàng hoàng, nếu không muốn nói là độc đáo. Ngoài ra, họ còn chú trọng tìm các chất liệu có nguồn gốc thực vật.

 

7 nhãn hàng thời trang có "đạo đức"

 

From Somewhere

 

Đây là thương hiệu thời trang “xanh” khá nổi tiếng kể từ khi nữ diễn viên Livia Firth mặc trang phục của From Somewhere đến thảm đỏ Oscar 2010. From Somewhere đã có những ý tưởng tuyệt vời là sử dụng vải thừa từ các nhà sản xuất hàng dệt may và các nhà máy sản xuất hàng may mặc cho các ngành công nghiệp thời trang sang trọng. Họ cũng đã đóng một vai trò hàng đầu trong việc tạo ra Esthetica, các trung tâm thời trang bền vững tại Tuần lễ thời trang London.

 

7 nhãn hàng thời trang có "đạo đức"

 

Váy dạ tiệc bằng chất liệu thân thiện với môi trường của Livia Firth tại Oscar 2010, designed by From Somewhere

 

People Tree

 

Safia Minney, người sáng lập People Tree là một trong những NTK tiên phong với dòng thời trang thân thiện với môi trường. Cô bắt đầu từ nhãn hiệu của mình vào năm 1991, và phát triển chuỗi cung ứng bông hữu cơ tích hợp đầu tiên, từ nông trại đến sản phẩm cuối cùng. People Tree cũng làm việc cùng với một số các cộng đồng thiệt thòi nhất trên thế giới, công bằng, và tạo ra các giá trị riêng cho thương hiệu của mình.

 

7 nhãn hàng thời trang có "đạo đức"

 

7 nhãn hàng thời trang có "đạo đức"

 

 

Theo Báo Người tiêu dùng

thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan