7 Tips chăm sóc body cho mẹ bầu

22:11 29/08/2021

Dưới đây là 7 lưu ý khi chăm sóc body cho bà bầu, các chị em thực hiện đúng cách sẽ sỡ hữu làn da body mịn màng và khỏe khoắn dù là ở trong thời kỳ bầu bí

Share social

 Tắm ấm nhưng không nóng

 

Việc tắm nước ấm rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên các mẹ bầu có biết, việc tắm nước nóng không đúng cách có thể ảnh hưởng đến thai nhi cũng như tác động trực tiếp lên làn da body của mình.


Việc tắm nước nóng không đúng cách dễ khiến da nhanh mất nước, khô và bong tróc, còn chưa kể đến việc tắm nước nóng với các mẹ bầu còn có thể làm giãn tĩnh mạch máu, giảm lưu thông máu ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
 

7 Tips chăm sóc body cho mẹ bầu


Do đó, các mẹ bầu cần chú ý là chỉ nên tắm nước ấm (< 37 độ C), không nên tắm quá lâu hoặc ngâm mình quá 10 phút có thể gây nhiễm trùng âm đạo ảnh hưởng đến thai nhi. Các mẹ cũng nên tránh xa các phòng tắm hơi vì có thể khiến mẹ bầu rò rỉ nước ối. Không tắm sau khi đã ăn, nên uống một cốc nước trước khi tắm để tránh mất nước.
 

Tẩy da chết tối thiểu 1 tuần/1 lần

 

Các mẹ bầu muốn da đẹp thì đừng quên tẩy tế bào chết. Các mẹ bầu chỉ thường chú ý đến tẩy da chết cho da mặt mà bỏ quên rằng da body cũng cần được làm sạch sâu. Nhất là khi mang thai, da tiết bã nhờn nhiều hơn mức bình thường, nếu không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho mụn phát triển.
 

Ngoài ra, nếu mẹ bầu sử dụng kem dưỡng body, việc tẩy da chết sẽ giúp da hấp thụ các dưỡng chất nhanh và hiệu quả hơn. Nên duy trì thói quen tẩy da chết cho da body 1 lần/ tuần, để giúp da sạch sâu. Đây cũng là cách chăm sóc body cho bà bầu sáng khỏe hơn.


Vì trong thời gian mang bầu nếu sợ ảnh hưởng đến thai nhin thì có thể áp dụng các phương pháp tẩy da chết từ tự nhiên: muối biển, bột yến mạch, cám gạo, đường…, hoặc các sản phẩm tẩy da chết nhưng chuyên dụng cho bà bầu để phát huy hiệu quả tốt hơn cũng như tiện lợi hơn.
 

Chăm sóc da body cho bà bầu bằng kem dưỡng mỗi ngày

 

Các mẹ cứ nghĩ trong thời gian mang thai thì không không cần sử dụng kem body, nhưng hơn trên hết, đây mới chính là bí kíp chăm sóc body cho bà bầy chống lại các tình trạng như khô, bong tróc, rạn da khi mang thai…hiệu quả.
 

Khi lựa kem, các mẹ bầu cần nên lựa các dòng sản phẩm chuyên dụng, chú ý đến bảng thành phần, tránh xa các sản phẩm có chứa thành phần gây hại cho thai nhi cũng như gây kích ứng da.
 

Lưu ý khi dùng sữa tắm

 

Ngoài các trường hợp mẹ bầu dị ứng với sữa tắm, thì các mẹ bầu nên lựa chọn sữa tắm hữu cơ, organic không chứa thành phần gây kích ứng da, gây hại cho thai nhi.


Nên sử dụng sữa tắm có độ pH vừa phải, tránh để da bị khô và bong tróc cũng là cách chăm sóc body cho bà bầu luôn mềm mịn. Lựa chọn các sản phẩm sữa tắm có chứa tinh dầu tự nhiên với mùi hương nhẹ nhàng, không quá nồng.


Nói không với các sản phẩm sữa tắm trắng da chứa thành phần hóa học dễ gây kích ứng. Đây là những lưu ý nhỏ trong quá trình sử dụng sữa tắm da toàn thân cho bà bầu hiệu quả cũng như hạn chế các ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.
 

Chống rạn da sớm từ tinh dầu tự nhiên

 

Bạn cũng không thể bỏ qua bí kíp chống rạn da ngay từ khi có dấu hiệu. Tùy theo cơ địa, gen di truyền mà sẽ xuất hiện sớm hoặc muộn với các mức độ khác nhau, một số chị em may mắn sẽ không bị rạn da, song số lượng này chiếm khá ít.

Dù như thế nào các mẹ cũng nên sử dụng các sản phẩm trị rạn da sớm, các mẹ có thể sử dụng các tinh dầu từ tự nhiên như oliu nguyên chất, dầu dừa, hoặc nha đam… ngay từ khi mang thai để vừa chống rạn da sớm vừa tuyệt đối an toàn cho thai nhi.
 

7 Tips chăm sóc body cho mẹ bầu


Các mẹ cũng có thể lựa chọn các sản phậm trị rạn dành riêng cho bà bầy từ tháng thứ 3, tháng thứ 4 của thai kỳ để tránh ảnh hưởng đến thai nhi.
 

Để ý đến vùng da lưng


Chăm sóc body cho bà bầu cũng không nên bỏ qua vùng da lưng, vì khi mang thai làn da sẽ đổ nhiều dầu, tiết nhiều bã nhờn hơn so với bình thường, và gây nên tình trạng mụn ở vùng da lưng. Các mẹ chỉ cần chăm chỉ tẩy tế bào chết kết hợp các sản phẩm dưỡng da cho bà bầu.
 

Kiểm soát tốt cảm xúc, chế độ ăn uống

 

Để chăm sóc sức khỏe thai nhi và cho mẹ bầu, cũng như chăm sóc da toàn thân cho mẹ bầu thì các mẹ cũng nên nhớ xây dựng chế độ ăn uống khoa học và kiểm soát cảm xúc tốt.
 

7 Tips chăm sóc body cho mẹ bầu


Các mẹ có thể tập các bài tập yoga nhẹ nhàng cho bà bầu, nghe nhạc, trò chuyện với con,… Bên cạnh đó duy trì chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và bé, các mẹ cũng cần lưu ý tránh nạp quá nhiều chất dư thừa chỉ vào mẹ mà không vào con, dễ gây tăng cân đột ngột, một trong những nguyên nhân gây rạn da.

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan