8 nguyên tắc chăm sóc làn da khỏe mạnh

22:11 29/08/2021

Để giúp chăm sóc tốt sức khỏe cho làn da trong thời kỳ giao mùa, không gì tốt hơn bằng việc chăm sóc lớp sừng và cung cấp dưỡng chất khỏe mạnh cho làn da...

Share social

 

8 nguyên tắc chăm sóc làn da khỏe mạnh

 

 


Tại thời điểm giao mùa, sự thay đổi nhiệt độ trong ngày trở nên quá khác biệt, các cơ quan huyết mạch trong cơ thể sẽ bị teo nhỏ đi và lượng máu lưu thông cũng giảm theo, nên lượng trao đổi chất của các lớp trên da cũng có thể bị giảm đi nhiều. Cũng như vào mùa hè, để bảo vệ da khỏi ánh nắng tia tử ngoại, lớp sừng dày trên da phải đón nhận tiết trời khô ráp, dẫn đến việc hấp thụ độ ẩm của da bị chặn lại. Trong điều kiện độ ẩm bị giảm xuống, đồng thời những cơn gió lạnh thổi ngày một nhiều cũng có thể gây ra khả năng mất nước nghiêm trọng cho da. Phần da trên mặt chính là phần quan trọng nhất trên cơ thể mà bạn cần phải có phương pháp chăm sóc đặc biệt, vì không có phần nào khác để lộ ra bên ngoài như thế. Cho nên,  nếu trong thời kỳ giao mùa này bạn không chú tâm chăm sóc da cho thật kỹ thì có khả năng bạn sẽ làm phát sinh thêm nhiều rắc rối cho chính mình.

 

Để giúp chăm sóc tốt sức khỏe cho làn da trong thời kỳ giao mùa, không gì tốt hơn bằng việc chăm sóc lớp sừng và cung cấp dưỡng chất khỏe mạnh cho làn da.

 

8 nguyên tắc chăm sóc làn da khỏe mạnh

 

Một ngày uống hơn 8 ly nước ấm hay là trà sẽ giúp cơ thể bạn thấy thoải mái hơn, đồng thời nó cũng giúp cho việc tuần hoàn trao đổi chất bên trong cơ thể,  duy trì lượng nước cần thiết cho da. Với trường hợp uống trà, so với trà xanh và café có chứa lượng caffeine mạnh thì trà thảo dược và trà thảo mộc sẽ chứa nhiều thành phần giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn.

 

8 nguyên tắc chăm sóc làn da khỏe mạnh

 

Thông qua phương pháp Stretching đơn giản cũng rất tốt cho việc làm mát cơ thể và giúp cho việc thực hiện trao đổi chất trên da êm ái hơn. Đặc biệt, các động tác xoa đều trên phần vai, cổ sẽ giúp cho việc lưu thông máu đi lên khuôn mặt. Do vậy, nó cũng giúp nhiều cho việc giữ sức khỏe của làn da.

 

Trước khi đi ra ngoài, bạn nên bôi các loại kem hay lotion với hàm lượng ẩm nhiều để giúp da không bị khô ráp. Ở nơi có độ ẩm thấp, bạn sẽ rất dễ cảm nhận thấy da mình trở nên khô đi, và khi đó việc sử dụng dưỡng da dạng phun sương cũng giúp nhiều cho việc chăm sóc làn da của bạn.

 

Do nhiệt độ thay đổi, vào khoảng thời gian giao mùa da của bạn sẽ càng bị kích thích nhiều hơn, vì thế khoảng một tuần một lần các bạn cần chăm sóc da bằng việc làm sạch lớp sừng sẽ rất tốt cho da. Bạn sẽ cảm nhận được bề mặt da lán mịn đã được tẩy đi các chất sừng.Nhưng vào thời điểm giao mùa, làn da của bạn có thể sẽ bị mẫn cảm hơn, vì thế cũng đừng quá vô lý xóa đi những lớp sừng trên da vì nó có thể tạo ra hiệu quả phản tác dụng, bạn cũng cần phải lưu ý kỹ vấn đề này. So với việc làm sạch da bằng cách chà sát bằng sức thì việc sử dụng peeling gel nhẹ hay là cleansers có chứa thành phần AHA hoặc chất men sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn.

 

Để chăm sóc tốt sức khỏe của làn da vào thời điểm giao mùa với sự chênh lệch nhiệt độ cao thì không gì tốt hơn ngoài việc giảm gây ra mẫn cảm cho da. Hơn nữa, bạn cần phải mang vào cơ thể những thành phần đầy đủ với nước mát hay là trà, đồng thời nếu sử dụng kem hay lotion có chưa các thành phần cung cấp độ ẩm cần thiết bôi lên da thì bạn sẽ có thể giữ cho lan da khỏe mạnh ở một mức độ nào đó. Bạn thử viết cho mình 8 quy tắc để giữ gìn chăm sóc làn da vào thời gian giao mùa. Dù có hơi rối rắm một chút nhưng vì một làn da khỏe mạnh, chúng ta cùng nhau bắt đầu cố gắng thôi.

 

8 nguyên tắc chăm sóc làn da khỏe mạnh

 

8 nguyên tắc cần thiết để chăm sóc làn da khỏe mạnh vào thời điểm giao mùa

 

1. Thực hiện phương pháp Stretching ở vùng cổ và vai sau khi về nhà.

 

2. Một ngày uống trên 8 ly nước hoặc là trà ấm.

 

3. So với cà phê và trà xanh, trà thảo dược và trà thảo mộc.

 

4. Trước khi ra ngoài nên bôi kem hay lotion có chứa thành phần giữ ẩm.         

 

5. Khi bạn cảm giác thấy da mình khô thì hãy dùng dưỡng da dạng phun sương.

 

6. Loại bỏ chất sừng trên da một tuần một lần thôi.

 

7. Tắm sơ thôi.

 

8. Trước khi ngủ dùng khăn ướt trãi lên để giúp làm tăng thêm độ ẩm.

 

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan