8 tiếng chưa phải là giấc ngủ chuẩn khoa học

22:11 29/08/2021

Sau khi đã có giấc ngủ đủ 8 tiếng nhưng cơ thể vẫn mệt mỏi, rệu rão và không đủ tỉnh táo.Nghiên cứu khoa học dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn lý do tại sao ngủ ít vẫn tỉnh táo trong khi ngủ nhiều lại mệt mỏi.

Share social
Theo quan niệm truyền thống, mỗi người cần ngủ khoảng 8 giờ đồng hồ mỗi đêm để đảm bảo cơ thể được nghỉ ngơi, tinh thần được minh mẫn. Giấc ngủ 8 tiếng vẫn được coi là “thần dược” và “tiêu chuẩn” cho một cơ thể khỏe đẹp. 

Tuy nhiên, giấc ngủ bao gồm nhiều chu kỳ, mỗi chu kỳ kéo dài 90 phút. Trong thời gian đó chúng ta trải qua 5 giai đoạn. Sẽ mất trung bình 14 phút để bắt đầu rơi vào giai đoạn 1 – mơ màng và chuyển dần đến giai đoạn 5 là khi ta mơ nhiều nhất.Giai đoạn 4 là khi ta rơi vào trạng thái ngủ sâu và đây là lúc khó đánh thức nhất. Nếu chúng ta thức dậy vào giai đoạn 4, ta sẽ cực kì mệt mỏi và đau đầu khi cố thức dậy. Khi chúng ta ngủ qua 5 giai đoạn này vòng tuần hoàn sẽ trở lại giai đoạn 1 và ta tiếp tục một chu kỳ nữa. Vì thế nên khi ta ngủ sớm, rất nhiều khả năng ta sẽ phải thức dậy đúng vào giai đoạn 4.

8 tiếng chưa phải là giấc ngủ chuẩn khoa học

Nghiên cứu được thực hiện trên hơn 2000 tình nguyện viên với mục đích tìm ra thời gian ngủ hoàn hảo nhất tới từng phút. Kết quả của cuộc nghiên cứu cho thấy những người ngủ đủ 7 giờ 6 phút mỗi đêm sẽ cảm thấy tinh thần sảng khoái nhất. Những người ngủ đúng 7 giờ cảm thấy tương đối sảng khoái. Trong khi những người ngủ trong khoảng thời gian 6 giờ 54 phút chỉ cảm thấy hơi sảng khoải. Đặc biệt, những ai ngủ dưới 6 giờ 48 phút cảm thấy thường xuyên lo lắng, bất an.

8 tiếng chưa phải là giấc ngủ chuẩn khoa học

Rõ ràng là, chỉ vài phút thôi cũng ảnh hưởng tới trạng thái tinh thần của chúng ta rất nhiều. Hãy Áp dụng phương pháp này đảm bảo bạn sẽ có giấc ngủ ngon xua tan mọi mệt mỏi

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan