8 xu hướng làm đẹp hiện nay của người Hàn Quốc

22:11 29/08/2021

Tại thủ phủ làm đẹp Hàn Quốc có những xu hướng hot nào? Hãy cùng đi tìm hiểu nhé!

Share social

Nhắc về làm đẹp chúng ta không thể bỏ qua Hàn Quốc, một trong những quốc gia hàng đầu. Hàn Quốc hiện nay đã trở thành biểu tượng sắc đẹp của rất nhiều người. Chẳng phải bạn thường nghe xinh như Hàn Quốc sao?
 

8 xu hướng làm đẹp hiện nay của người Hàn Quốc


Hãy cùng chúng tôi điểm qua 8 xu hướng làm đẹp nổi bật nhất của người Hàn Quốc nhé!


1. Làm sạch kép


1 centimet vuông có khoảng 2 triệu tế bào da và quá trình sử dụng mỹ phẩm hằng ngày khiến các hóa chất kẹt giữa các tế bào này. Bạn không thế làm sạch chúng dễ dàng bằng nước được.
 

Với làm đẹp phong cách Hàn Quốc, ta sẽ gọi là K-beauty bắt đầu với 2 lần làm sạch da hay còn gọi là làm sạch kép. Trước tiên là tẩy sạch bụi bẩn và mỹ phẩm trên da, sau đó là làm sạch lần thứ 2 với một loại gel tác dụng mạnh đồng thời nó cũng cung cấp dưỡng ẩm cho da.

8 xu hướng làm đẹp hiện nay của người Hàn Quốc

Chưa dừng lại ở đó, xu hướng này còn được nâng tầm hơn nữa là làm sạch đôi tay. Không những làm sạch da mặt mà còn cả cánh tay nữa bởi cánh tay cũng là một bộ phận hấp dẫn mà người ta thường nhìn vào trước tiên nên cũng đáng được chăm sóc. Đây có phải cái mà người ta gọi là đẹp không tì vết không?


2. Sử dụng các sản phẩm lên men


Các sản phẩm lên men thường là thảo dược hoặc thực phẩm tốt cho đường ruột. Ví dụ như nước trà lên men thành kombucha, sữa để làm kefir hoặc cải bắp để làm kim chi. Quá trình lên men diễn ra do phản ứng hóa học của các enzyme đặc biệt, phá vỡ các hợp chất phức tạp thành các hạt đơn giản, vì vậy chúng trở nên tương thích với da hơn và dễ hấp thu hơn. Vi khuẩn có nhiều trong các sản phẩm lên men ăn đường và tinh bột để sản xuất axit lactic, vitamin, axit béo omega, axit amin và chất chống oxy hoá - tất cả đều là các thức ăn tuyệt vời nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.


Các hoạt chất lên men có xu hướng giúp da chống lão hóa vì chúng tăng hiệu quả của các vitamin và thúc đẩy tái tạo da. Các kim loại như đồng, kẽm, mangan  khi được lên men bởi vi khuẩn Saccharomyces sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da và thúc đẩy tổng hợp collagen, tăng cường phục hồi các mô và giảm dấu hiệu của tổn thương da, như nếp nhăn, chảy xệ và các đốm nám.


3. Mặt nạ vẽ


Cùng với sở thích tự sướng (selfies), mặt nạ vẽ theo phong trào D.I.Y. (Do It Yourself) cũng trở thành xu hướng hot nhất. Loại mặt nạ này thường được tạo ra từ bột than và đất sét rất lý tưởng cho việc làm sạch da, sáng da và se khít lỗ chân lông. Chúng thường được dùng trong các phòng trị liệu và spa cao cấp. Còn gì thú vị hơn khi vừa được làm đẹp vừa được vui cơ chứ!
 

8 xu hướng làm đẹp hiện nay của người Hàn Quốc

4. Nâng cơ V - line thay cho phẫu thuật thẩm mỹ?


Chuẩn cái đẹp người ta thường nhắc đến gương mặt v-line. Đây là tiêu chuẩn được vô số người công nhận và ở Hàn Quốc nó là tiêu chuẩn quốc dân. Một xu hướng mới ở Hàn Quốc là các kỹ thuật viên tập trung vào việc tạo ra gương mặt v-line bằng phương pháp massage thay cho phẫu thuật thẩm mỹ. Quá trình massage bắt đầu bằng việc ấn huyệt liên tục dọc xương gò má, thái dương, dọc mũi tới trán và xuống 2 bên mặt và cổ. Phải dược đào tạo và có kỹ thuật tốt mới có thể làm đúng và không khiến da chảy xệ.
 

8 xu hướng làm đẹp hiện nay của người Hàn Quốc


Sau khi massage, các kỹ thuật viên sẽ sử dụng một huyết thanh đặc biệt để đắp mặt nạ thúc đẩy sự tăng tưởng.
 

5. Collagen từ sứa
 

“Loài sứa bất tử” với bề ngoài khá đẹp và khả năng đảo ngược sự lão hóa. Chúng có thể trải qua nhiều chu kì sống. Liệu khả năng tuyệt vời này có là chìa khóa cho việc bất lão của chúng ta hay không? Các nhà khoa học đã chiết xuất collagen từ loại sứa này để giúp các tế bào da trở lại tuổi thanh xuân.
 

8 xu hướng làm đẹp hiện nay của người Hàn Quốc


6. Massage nâng cơ kiểu Địa Trung Hải


Kỹ thuật massage này có khả năng làm mờ các nếp nhăn do sự tác động vào các mô liên kết nằm dưới da. 


Đây là kỹ thuật kết tinh từ kiến thức y học phương Đông và phương Tây về mạch máu, sư tuần hoàn… giúp cơ thể tiết ra oxytocin và endorphins giảm căng thẳng, tăng cảm giác dễ chịu


Cuối cùng cũng như phương pháp massage vline, phương pháp này cũng sử dụng mặt nạ huyết thanh đặc biệt để thúc đấy sự tăng tưởng.


7. Nhựa cây 


Nhựa cây là một trong những xu hướng làm đẹp hot nhất tại Hàn Quốc. Nhựa cây chứa rất nhiều dinh dưỡng của cây. Chúng rất dễ dàng được da hấp thụ và có khả năng chống lão hóa. Tất nhiên là mỗi loại nhựa cây đều có cách sử dụng khác nhau và công dụng khác nhau. Chúng ta không thể dùng bừa được.
 

8 xu hướng làm đẹp hiện nay của người Hàn Quốc


8. Làm đẹp từ chiết xuất Atiso


Loại cây khá quen thuộc với chúng ta đã trở thành một xu hướng mới nhất trong việc làm đẹp. Đây được xem như tinh túy trong công nghiệp làm đẹp Hàn Quốc. Atiso chứa vô cùng nhiều các dưỡng chất cần thiết cho da như đồng, manga, vitamin B hay axit ferulic, zeaxanthin, glutathione là các chất chống oxy hóa rất tốt.
 

8 xu hướng làm đẹp hiện nay của người Hàn Quốc
 

Như vậy là chúng ta đã điểm qua 8 xu hướng làm đẹp mới nhất của người Hàn Quốc rồi. Bạn có thấy thích thú và muốn thử các phương pháp này không?

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan