9 cách biến tấu cho tủ cũ

22:11 29/08/2021

Bạn có một chiếc tủ ngăn kéo bằng gỗ đơn giản và muốn thay đổi nó cho phù hợp hơn với không gian mới? Một lời khuyên mà Yes24 luôn muốn độc giả của mình nắm được là hãy đầu tư mua những sản phẩm nội thất có chất liệu bền lâu như gỗ, sắt… đừng ham rẻ mà mua sản phẩm được làm bằng ván MDF,...

Share social

Bạn có một chiếc tủ ngăn kéo bằng gỗ đơn giản và muốn thay đổi nó cho phù hợp hơn với không gian mới? Một lời khuyên mà Yes24 luôn muốn độc giả của mình nắm được là hãy đầu tư mua những sản phẩm nội thất có chất liệu bền lâu như gỗ, sắt… đừng ham rẻ mà mua sản phẩm được làm bằng ván MDF, ván ép công nghiệp. Bởi vì khi muốn thay mới, thay vì sửa chữa lại chúng nếu chúng được làm từ các chất liệu bền vững, bạn phải mua hẳn cái mới vì ván ép hay gỗ ép đều không có tuổi thọ cao.

 

Dưới đây là một vài ví dụ để thay đổi vẻ ngoài của một tủ hồ sơ gỗ.

 

9 cách biến tấu cho tủ cũ

 

Chiếc tủ nguyên mẫu đơn giản với màu gỗ tự nhiên không mấy bắt mắt.

 

9 cách biến tấu cho tủ cũ

 

Bắt đầu bằng tông màu nâu trầm và nước sơn trắng, bạn có thể sử dụng hai chiếc tủ hồ sơ này như hai chân bàn để kê lên trên một tấm gỗ phủ sơn trắng. Chiếc tủ thông thường đã biến thành khu làm việc khoa học. Cùng với giấy dán tường sọc đen trắng lớn, căn nhà đã trở nên hiện đại hơn hẳn.

 

9 cách biến tấu cho tủ cũ

 

9 cách biến tấu cho tủ cũ

 

Thay hai nắm chốt bằng một tay nắm kéo,bọc góc mặt tủ với bọc kim loại ánh đồng. Sử dụng nước sơn cam tươi trên nền giấy dán tường hình vẩy cả chuyển sắc tông xanh biển, một chiếc tủ đựng đồ trang trí trong phòng ngủ hoặc ngoài hành lang sảnh đón đã xuất hiện đầy bắt mắt và rực rỡ. Đây cũng là tông màu phù hợp cho hè này mà bạn nên thử áp dụng.

 

9 cách biến tấu cho tủ cũ

 

Sơn đen toàn bộ tủ gỗ, bọc lại tay nắm tủ, đồng thời  dùng sơn ánh đồng vẽ những hình hoa lá cỏ cây bằng đường nét chấm phá, chiếc tủ đơn giản đã được nâng cấp thành một đẳng cấp mới sang trọng và đắt tiền hơn. Hẳn ai cũng nghĩ bạn đã phải mua chiếc tủ này với giá cắt cổ, trong khi việc cần làm chỉ là chút sơn và màu vẽ, hoặc tiện hơn là mua decal nhũ kim dán lên.

 

9 cách biến tấu cho tủ cũ

 

Nếu thấy quá phức tạp, chỉ việc sơn tủ trắng và thay tay nắm tủ thành những vòng tròn kim loại cổ điển như thế này, chỉ cần một chút thay đổi là chiếc tủ sẽ khác hẳn.

 

9 cách biến tấu cho tủ cũ

 

Cầu kì thêm một chút, đóng chân tủ, viền thêm mặt ngoài của ngăn tủ dạng khung tranh, thay tay nắm bằng gỗ đậm màu và nhỏ hơn. Sơn trắng ngăn tủ và đánh màu gỗ đậm viền ngoài, bạn đã có một chiếc tủ khác hẳn với chiếc tủ ban đầu.

 

9 cách biến tấu cho tủ cũ

 

Xử lý lại mặt ngoài của tủ, khắc thêm đường rãnh và gắn những tay nắm đồng bán nguyệt đều nhau. Bạn đã có một chiếc tủ 3 ngăn có vẻ ngoài nhìn như 9 ngăn tủ nhỏ. Đây là một kiểu trang trí mang hơi hướm Phương Đông hiện đại rất đẹp mắt.

 

9 cách biến tấu cho tủ cũ

 

Mạnh dạn gỡ hẳn một ngăn tủ ra, thay tay nắm màu kim loại sắc lạnh, sơn lại tủ với tông màu xanh đậm trầm ấm. Đây hẳn là chiếc tủ đầu giường tuyệt đẹp mà bạn mơ đến mỗi khi muốn sắm sửa cho căn hộ của mình.

 

9 cách biến tấu cho tủ cũ

 

Một sự thay đổi ấn tượng với tay nắm ngang, sơn trắng và xi mạ đồng thau. Kèm thêm một giỏ đựng tài liệu báo chí, một cặp chân bàn kiểu bán cổ điển có gắn thêm bánh xe để di chuyển. Mặt bàn bằng gỗ ghép có vân đẹp mắt được phủ một lớp kính phía trên. Liệu còn chiếc bàn làm việc nào tiện dụng và sang trọng như chiếc bàn được biến tấu từ hộc tủ hồ sơ cũ của bạn?


Theo Báo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan