9 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã tìm đúng công việc

22:11 29/08/2021

Không có gì tuyệt vời hơn khi bạn được làm công việc mình yêu thích và hạnh phúc vì nó mỗi ngày. Cuộc đời mỗi người tựa hồ như chuyến phiêu lưu đầy kì bí. Nếu như trong chuyên phiêu lưu ấy bạn phải gò ép chính mình làm những công việc mình không mong muốn, môi trường làm việc kém phát triển thì chẳng phải rất phí hoài đó sao?

Share social
Không có gì tuyệt vời hơn khi bạn được làm công việc mình yêu thích và hạnh phúc vì nó mỗi ngày. Cuộc đời mỗi người tựa hồ như chuyến phiêu lưu đầy kì bí. Nếu như trong chuyên phiêu lưu ấy bạn phải gò ép chính mình làm những công việc mình không mong muốn, môi trường làm việc kém phát triển thì chẳng phải rất phí hoài đó sao?
 
9 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã tìm đúng công việc

Hạnh phúc là khi chúng ta được làm những điều mình thích, mình đam mê.

Dưới đây là 9 dấu hiệu cho thấy bạn đã tìm đúng công việc phù hợp với mình.

1. Bạn luôn thức dậy tràn đầy năng lượng vào buổi sáng

Khi con người cảm thấy yêu thích một việc gì đó, những cảm xúc và động lực thúc đẩy cũng theo đó mà đến một cách hết sức tự nhiên. Nếu như mỗi buổi sáng bạn luôn có động lực và một niềm hứng thú “khó gọi tên” thúc đẩy mình tỉnh dậy và đến cơ quan thì xin được chúc mừng bạn vì bạn đã tìm được công việc phù hợp với mình.


9 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã tìm đúng công việc

Bạn luôn sẵn sàng đón chào ngày mới, sẵn sàng bước đến công ty.

 

2. Bạn cảm thấy một ngày làm việc trôi qua rất nhanh

Không giống như những người chán việc chỉ chú ý tới chiếc đồng hồ. Một công việc thực sự phù hợp sẽ luôn khiến bạn cảm thấy thời gian trôi qua rất nhanh, thậm chí còn không đủ để bạn giải quyết các công việc.


 

9 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã tìm đúng công việc


Các nhà tâm lý học đã khẳng định: "Trạng thái tinh thần và những hoạt động mà chúng ta đang tham gia có ảnh hưởng tới việc chúng ta cảm nhận về thời gian."

 

3. Bạn thích thú với thời gian ở văn phòng làm việc

Mọi người xung quanh vẫn thường thắc mắc tại sao bạn cứ thích "ngồi lì" suốt trong công ty thế? Nhưng, bạn hiểu điều đó. Bạn yêu thích công việc, và cả vị trí làm việc hàng ngày. Bạn không phải gồng mình hết sức ở công ty và rồi mong muốn nhanh chóng thoát khỏi đó để trở về với cuộc sống riêng của mình.

 

9 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã tìm đúng công việc


Bạn cảm thấy mình có thể tận hưởng cuộc sống tại nơi làm việc. 

 

4. Bạn luôn theo dõi, xử lý sát sao danh sách những công việc phải làm trong ngày

Đối với một người cảm thấy yêu thích công việc mà nói, dù một ngày bận rộn và khó khăn đến đâu, họ cũng sẵn sàng đón nhận và giải quyết.
 

9 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã tìm đúng công việc

Thậm chí bạn chấp nhận và hài lòng với công việc, dù nó lặp lại ngày này qua ngày khác.

 

5. Luôn là người mang lại niềm vui cho đồng nghiệp

Một khi cảm thấy ưa thích và hài lòng với công việc, bạn sẽ luôn giữ được tâm trạng niềm nở, vui vẻ với mọi người xung quanh. Ngoài ra, bạn còn là người chỉ ra những viễn cảnh sáng lạng để mọi người có ham muốn làm việc nhiều hơn.
 
9 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã tìm đúng công việc
Bạn bỗng trở thành "người tiếp lửa" cho cả tập thể lúc nào không hay.

 

6. Bạn khuyến khích bạn bè ứng tuyển làm việc tại công ty

Khi bạn bè hỏi thăm về công việc, bạn thường kể cho họ nghe những điều tốt đẹp khi làm việc tại công ty: môi trường làm việc, đồng nghiệp tốt, những chính sách, ưu đãi dành cho nhân viên,…đồng thời khuyến khích họ ứng tuyển vào.
 

9 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã tìm đúng công việc


Hài lòng với công việc và yêu thích môi trường làm việc chính là động lực giúp bạn muốn chia sẻ "ngôi nhà thứ 2" này với người thân, bạn bè.

 

7. Bạn coi mục tiêu của công ty như của chính bản thân mình

Không chỉ ở văn phòng, khi về nhà, hay lúc lái xe bạn cũng suy nghĩ về cách để làm tốt hơn công việc hiện tại, mang lại thành công cho công ty. Lý do là bởi, bạn biết rằng, một khi mang lại thành công cho công ty, bạn cũng sẽ hài lòng và hạnh phúc như chính mình đạt được vậy.


 

9 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã tìm đúng công việc

Những người coi trọng và đặt mục tiêu công việc hàng đầu sẽ luôn là người có khả năng tiến xa trên con đường sự nghiệp.

 

8. Bạn không chỉ làm tốt công việc hiện tại mà còn sẵn sàng cho những dự án và công việc tiếp theo.

Nhiều người thường hoàn tất hết những việc mà họ thích làm trong ngày làm việc. Còn bạn, danh sách những ý tưởng, sáng kiến mới, dự án phụ mà bạn mong muốn thực hiện liên tục phát triển từ ngày này qua ngày khác.
 

9 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã tìm đúng công việc

Chính vì vậy luôn có những việc mà bạn rất háo hức thực hiện vào sáng ngày hôm sau. Đó cũng là một trong những động lực giúp bạn đến văn phòng mỗi ngày với thái độ lạc quan.

 

9. Bạn luôn sẵn lòng giúp đỡ đồng nghiệp 

Bạn luôn khiến mọi người xung quanh tin tưởng và muốn làm việc cùng bạn. Họ biết rằng khi cần giúp đỡ hoặc trả lời thắc mắc, họ sẽ tìm thấy ở bạn.

9 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã tìm đúng công việc

Bạn luôn muốn đồng nghiệp hoàn thành tốt công việc của họ vì bạn tin rằng mỗi người đều đóng một vai trò nhất định giúp phòng/ban và công ty đạt được mục tiêu đề ra. 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan