9 lời khuyên hiệu quả nhất giúp giảm cân nhanh chóng

22:11 29/08/2021

Giảm cân không phải là điều đơn giản. Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Share social

1. Viết nhật ký ăn uống và tập luyện: Chúng ta thường bỏ qua những yếu tố nhỏ này mặc dù chúng có thể giúp chúng ta thay đổi lối sống đáng kể. Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân và giữ dáng cùng lúc, hãy ghi nhật ký để liệt kê lượng thức ăn hàng ngày của bạn và cả loại bài tập mà bạn yêu thích, việc này giúp bạn theo dõi tiến trình của mình và giúp bạn có động lực để làm hơn.

 

9 lời khuyên hiệu quả nhất giúp giảm cân nhanh chóng

 

2. “Che phủ” ít nhất một nửa đĩa thức ăn bằng rau xanh: Che một nửa đĩa của bạn bằng rau trong mỗi bữa ăn, bằng cách này, làn da của bạn sẽ sáng mịn, tóc phát triển khỏe mạnh và bạn cũng sẽ giảm cân cực kì hiệu quả

 

3. Tuân thủ đúng chế độ ăn kiêng và tập thể dục. Nếu bạn thiếu calo nghiêm trọng do ăn kiêng, chu kỳ kinh nguyệt và hormone của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Ngoài ra, bạn cũng có thể bị rụng tóc, vì vậy tốt hơn hết bạn nên tuân thủ chế độ ăn uống phù hợp.

 

9 lời khuyên hiệu quả nhất giúp giảm cân nhanh chóng

 

4. Kiểm soát khẩu phần ăn: Kiểm soát khẩu phần ăn là một việc làm rất cần thiết, không chỉ để giảm cân mà còn để duy trì sức khỏe tối ưu và ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường loại 2, đột quỵ và bệnh tim.

 

5. Ngủ liên tục 7 tiếng: Bạn có thể ăn uống đúng cách và tập thể dục trong nhiều giờ, nhưng nếu bạn không ngủ đủ 7 tiếng, cân nặng sẽ khó thay đổi theo ý bạn.

 

9 lời khuyên hiệu quả nhất giúp giảm cân nhanh chóng

 

6. Giảm căng thẳng: Bạn nên học cách hạn chế căng thẳng vì nó là rào cản lớn ngăn cản quá trình giảm cân, thực chất là hormone căng thẳng cortisol gây tăng cân. Vì vậy, hãy thiền và giải tỏa tâm trí khỏi những tình huống căng thẳng.

 

7. Bắt đầu một ngày mới với bữa sáng giàu protein: Ăn cả quả trứng, bỏ qua bánh mì, trên thực tế, hãy ăn một bữa sáng lành mạnh để khởi động quá trình trao đổi chất. 

 

9 lời khuyên hiệu quả nhất giúp giảm cân nhanh chóng

 

8. Nhai chậm: Những người ăn nhanh với tốc độ nhanh thường khiến sức khỏe của họ gặp nguy hiểm và cũng có xu hướng tăng cân so với những người nhai chậm. Khi bạn ăn quá nhanh, não của bạn sẽ không nhận được tín hiệu dừng lại khi bạn đã no. Điều này có nghĩa là bạn thường ăn nhiều hơn mức bạn thực sự cần.

 

9. Uống nhiều nước trước bữa ăn 30 phút: Các chuyên gia thường khuyên nên uống nhiều nước lọc trước mỗi bữa ăn 30 phút (bữa sáng, bữa trưa và bữa tối). Một lượng nước như vậy trước bữa ăn sẽ khiến bụng bạn căng ra đáng kể và kết quả là lượng hormone đói “ghrelin” sẽ ít được giải phóng hơn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cảm thấy no với ít thức ăn hơn và nạp ít calo hơn. Đó là một “chiến thuật” hiệu quả để giải quyết việc ăn quá nhiều. Có một thực tế là hầu hết chúng ta không tiêu thụ đủ nước trong ngày, và hầu hết các trường hợp, chúng ta chỉ khát chứ không thực sự đói. Cảm giác đói thường xuyên có lẽ là do cơ thể bị mất nước và nếu bạn có thể cung cấp cho cơ thể nhiều H2O hơn, bạn có thể giảm cân khá hiệu quả. 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan