9 Nam tỷ phú FA giàu nhất thế giới

22:11 29/08/2021

Dù sở hữu khối tài sản trị giá hàng tỷ USD, nhưng họ vẫn tôn thờ chủ nghĩa độc thân. Danh sách những người độc thân giàu nhất thế giới có sự góp mặt của các “đại gia” ở nhiều lĩnh vực…

Share social

Dù sở hữu khối tài sản trị giá hàng tỷ USD, nhưng họ vẫn tôn thờ chủ nghĩa độc thân. Danh sách những người độc thân giàu nhất thế giới có sự góp mặt của các “đại gia” ở nhiều lĩnh vực khác nhau: tài chính, công nghệ, âm nhạc,…

 

Khi danh sách này được công bố bởi trang Business Insider, nhiều người không khỏi bất ngờ và đặt câu hỏi: “Tại sao, khi tài chính đã vững mạnh như vậy mà họ vẫn không chịu tìm cho mình một mái ấm”. Trước khi mọi người tìm được cho mình câu trả lời. Chúng ta hãy cùng nhau điểm qua danh sách của những tỷ phú này nhé!

 

9. Charles Butt

 

9 Nam tỷ phú FA giàu nhất thế giới

 

Tuổi: 75
Giá trị tài sản ròng: 2,9 tỷ USD
Quốc gia: Mỹ

 

Charles Butt là Giám đốc điều hành (CEO) kiêm Chủ tịch của H.E. Butt Grocery, một chuỗi siêu thị ở Texas do bà nội của ông sáng lập nên vào năm 1905. Năm 8 tuổi, Butt bắt đầu làm việc trong công ty gia đình này với vai trò một người đóng gói hàng. Hiện ông là cổ đông chính của công ty có 311 siêu thị ở Texas và 47 điểm ở Mexico.

 

8. Alejandro Santo Domingo Davila

 

9 Nam tỷ phú FA giàu nhất thế giới

 

Tuổi: 36
Giá trị tài sản ròng: 3,9 tỷ USD
Quốc gia: Colombia

 

Alejandro Santo Domingo Davila là người đứng đầu tập đoàn sản xuất bia Santo Domingo Group. Ông được thừa kế gia sản từ người cha quá cố là “ông trùm” ngành bia Julio Mario Sano Domingo Pumarejo. Tập đoàn Santo Domingo hiện sở hữu cổ phần 15,1% trong SABMiller, hãng bia lớn thứ nhì thế giới, đồng thời nắm quyền kiểm soát công ty truyền thông lớn nhất Columbia là Caracol. Ngoài ra, gia đình này còn sở hữu một hòn đảo tư nhân ở ngoài khơi Columbia.

 

7. Andreas von Bechtolsheim

 

9 Nam tỷ phú FA giàu nhất thế giới

 

Tuổi: 58
Giá trị tài sản ròng: 4,4 tỷ USD
Quốc gia: Đức

 

Andreas von Bechtolsheim là một nhà đồng sáng lập hãng công nghệ Sun Microsystems vào thập niên 1980. Ngoài ra, ông còn được biết đến là một trong những nhà đầu tư đầu tiên vào Google khi “gã khổng lồ” này mới chỉ là một dự án tìm kiếm trực tuyến. Khoản đầu tư ban đầu 100.000 USD đó nay đã trở thành cổ phần trị giá 2 tỷ USD. Hiện Bechtolsheim đang là Chủ tịch kiêm Giám đốc phát triển tại Arista Networks.

 

6. Scott Duncan

 

9 Nam tỷ phú FA giàu nhất thế giới

 

Tuổi: 31
Giá trị tài sản ròng: 5,3 tỷ USD
Quốc gia: Mỹ

 

Scott Duncan là một trong số 4 người thừa kế của tập đoàn Enterprise Products do cha của anh là ông Dan Duncan sáng lập nên vào năm 1968. Công ty này hiện sở hữu 51.000 dặm đường ống dẫn khí đốt, dầu lửa và các sản phẩm hóa dầu, bên cạnh các kho chứa khí tự nhiên có tổng dung lượng 14 tỷ feet khối. Anh chàng 31 tuổi này có cuộc sống rất kín đáo, nhưng nhiều nguồn tin cho biết, anh là người độc thân.

 

5. David Geffen

 

9 Nam tỷ phú FA giàu nhất thế giới

 

Tuổi: 70
Giá trị tài sản ròng: 6,6 tỷ USD
Quốc gia: Mỹ

 

Trước khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, Geffen là người giúp gây dựng sự nghiệp cho những nhân vật huyền thoại của lĩnh vực âm nhạc như Aerosmith hay nhóm nhạc Eagles. Ông đã huy động được 2 tỷ USD chỉ trong vòng 1 tuần để mở xưởng phim DreamWorkds cùng với Steven Spielberg và Jeffrey Katzenberg vào anwm1994. Ngoài ra, Geffen cũng là người sở hữu một trong những bộ sưu tập nghệ thuật tư nhân lớn nhất thế giới, trị giá ước tính khoảng 2 tỷ USD.

 

4. Xavier Niel

 

9 Nam tỷ phú FA giàu nhất thế giới

 

Tuổi: 46
Giá trị tài sản ròng: 8 tỷ USD
Quốc gia: Pháp

 

Xavier Niel bỏ ngang khi đang theo học đại học. Ông là người xây dựng nên nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) đầu tiên ở Pháp vào năm vào 1993 và đã bán lại công ty này với giá 50 triệu USD. Ông là người sáng lập hai công ty viễn thông Freebox và Free Mobile của Pháp. Thậm chí, ông còn được coi là “Steve Jobs của Pháp”.

 

3. Mikhail Prokhorov

 

9 Nam tỷ phú FA giàu nhất thế giới

 

Tuổi: 48
Giá trị tài sản ròng: 9,3 tỷ USD
Quốc gia: Nga

 

Nhà tài phiệt người Nga Mikhail Prokhorov là một người đa tài. Đầu tiên, ông kiếm được tiền ở lĩnh vực tài chính và kim loại quý, sau đó ông đã mua lại đội bóng rổ Brooklyn Nets của Mỹ, và thậm chí đã ra tranh cử chức tổng thống Nga. Dù chỉ giành được 8% số phiếu trong cuộc chạy đua với đương kim Tổng thống Vladimir Putin hồi năm 2012, ông Prokhorov đã tuyên bố mong ước dành cả cuộc đời cho hoạt động chính trị.

 

2. Giorgio Armani

 

9 Nam tỷ phú FA giàu nhất thế giới

 

Tuổi: 79
Giá trị tài sản ròng: 10,9 tỷ USD
Quốc gia: Italy

 

Năm nay 79 tuổi, Giorgio Armani là “gã độc thân” lớn tuổi nhất trong ngành công nghiệp thời trang. “Đế chế” do ông xây dựng lên bao gồm các dòng thời trang cao cấp, nước hoa, đồng hồ, nội thất, và các khách sạn ở Dubai và Milan. Giá trị tài sản ròng của ông vẫn đang tiếp tục tăng. Theo tạp chí Forbes, tài sản của Armani năm nay tăng thêm 1,3 tỷ USD so với năm 2012.

 

1. Paul Allen

 

9 Nam tỷ phú FA giàu nhất thế giới

 

Tuổi: 60
Giá trị tài sản ròng: 15,3 tỷ USD
Quốc gia: Mỹ

 

Paul Allen là người đồng sáng lập tập đoàn phần mềm Microsoft. Hiện ông là người sở hữu hai đội bóng rổ nhà nghề Mỹ Seattle Seahawks và Portland Trailblazers. Ngoài các khoản đầu tư vào phần mềm đám mây và trang mua sắm trực tuyến Gilt Goupe, Allen còn đóng góp hàng trăm triệu USD cho các hoạt động phát triển giáo dục về khoa học và công nghệ. Bên cạnh đó, ông còn có một ban nhạc rock mang tên Underthinkers.

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan