9 sai lầm khi làm đẹp mà nhiều chị em hay mắc phải

22:11 29/08/2021

Dưới đây là những sai lầm khi làm đẹp mà nhiều chị em vẫn thường xuyên mắc phải, hãy cùng Cafe Style tìm hiểu xem bạn có nằm trong số này không nhé!

Share social

1. Mặc sai cỡ áo ngực


Một khảo sát của Mỹ cho thấy có khoảng 70% phụ nữ thường mặc áo ngực có kích thước không phù hợp. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến diện mạo bề ngoài của chị em mà nghiên cứu còn chỉ ra rằng nó có thể gây ra rất nhiều những vấn đề về sức khỏe như đau lưng, cổ, tức ngực, khó thở, biến dạng tư thế, kích ứng da, lưu thông máu…

Do đó, đừng chọn áo ngực theo cảm tính, chị em nên đo kích thước vòng ngực để có thể lựa chọn được áo phù hợp nhất.

Ngoài ra, mặc quần áo ngoài không đúng cỡ của mình cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn khó thở do cản trở lưu thông máu bị cản trở, bị viêm ngứa da do cọ xát quá mức…
 

2. Đeo túi xách nặng


Phụ nữ ngày càng mang theo nhiều đồ dùng cũng như phụ kiện trong túi xách của mình khiến cho vai của chị em phải chịu áp lực không nhỏ hàng ngày. Nhiều người không nhận ra tác hại ban đầu của thói quen này, nhưng nếu kéo dài nó có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như: đau lưng, đau cổ, biến dạng tư thế. Lời khuyên cho chị em là không nên mang túi xách quá nặng, hãy để bớt những vật dụng không cần thiết ở nhà.

9 sai lầm khi làm đẹp mà nhiều chị em hay mắc phải
 

3. Đeo nhiều trang sức


Kinh tế phát triển, nhiều người có cuộc sống dư giật song cũng từ đây xuất hiện trào lưu “khoe” của, nhiều phụ nữ mang quá nhiều đồ trang sức trên người, kể cả đồ giả kim hoàn, thậm chí khi ngủ cũng chẳng kịp tháo ra làm biến dạng cơ thể, nhất là đôi tai, hoặc xăm hình, trạm trổ quá nhiều trên da, gây viêm nhiễm, giảm vẻ đẹp tự nhiên, thậm chí có người còn bỏ mạng vì đồ trang sức do nạn cướp giật đang có nguy cơ gia tăng, nhất là đi công việc một mình ở nơi vắng vẻ, tối trời.
 

4. Mặc quần jean quá chật


Mốt mặc quần jeans đang trở nên thịnh thành ở tất cả các bạn trẻ. Tuy có nhiều lợi thế: đẹp, mốt, tôn vẻ đẹp con người, nhưng cũng giống như mặc áo nịt ngực, quần jeans quá chật sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của cơ thể, nhất là ở đôi chân. Ngoài ra, nó còn gây bệnh viêm nhiễm bàng quang, nhiễm nấm bộ phận kín, gây khó chịu cho người trong cuộc. Vì lý do này và tùy từng công việc, mọi người nên thay bằng trang phục có đủ độ rộng để bảo vệ sức khỏe và giúp sự vận động được dễ dàng hơn.
 

5. Đi giày cao gót


Phụ nữ sẽ đẹp hơn với giầy cao gót nhưng chúng lại gây hại cho sức khỏe của bạn. Đi giày cao gót hàng ngày có thể làm thay đổi tư thế tự nhiên của cơ thể, dồn áp lực lên các khớp xương và gây ra hàng loạt các vấn đề về sức khỏe như: Tổn thương dây thần kinh gây biến dạng ngón chân hình búa, viêm khớp, đau cột sống, bong gân, đó là chưa kể đến tai nạn xảy ra khi đi giày cao gót.

9 sai lầm khi làm đẹp mà nhiều chị em hay mắc phải

Để giảm bớt những ảnh hưởng không tốt của giầy cao gót đến sức khỏe, bạn chỉ nên đi những đôi giầy cao gót từ 4 cm trở xuống và nên dùng lót giày để giảm áp lực lên các khớp.
 

6. Ngủ mà không tẩy trang


Sau một ngày làm việc mệt mỏi, cơn buồn ngủ kéo đến khiến bạn bỏ qua việc tẩy trang. Tuy nhiên, hành động này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe làn da và những vấn đề sức khỏe khác.

Để nguyên lớp trang điểm ngủ qua đêm sẽ khiến lớp bụi bẩn, chất dầu, chất nhờn tích tụ trên da làm bít lỗ chân lông và sinh ra mụn. Ngoài ra, đi ngủ khi chưa rửa sạch lớp mascara và phấn mắt cũng có thể gây kích ứng, đỏ mắt, thậm chí nhiễm trùng.
 

7. Buộc tóc quá chặt


Một búi tóc lỏng lẻo có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Một kiểu cặp hờ hững có thể khiến bạn không yên tâm. Bạn buộc chặt tóc lại. Điều này diễn ra trong một vài ngày không để lại hậu quả gì song lặp lại trong nhiều năm thì sẽ làm căng chân tóc và tổn thương tóc, đặc biệt là để lại một đường rãnh tóc hằn sâu. Nếu tóc bạn gẫy quanh chân thì cũng có thể do bạn đang buộc quá chặt. Hãy buông tóc tự nhiên hoặc buộc lỏng hơn chút để tóc không bị tổn hại.


8. Đánh son dày


Các nghiên cứu đã thu được bằng chứng rõ ràng cho thấy phụ nữ nuốt phải khoảng 4-9 kg son môi trong đời. Một nghiên cứu lớn năm 2004 cho thấy có đến 28% các loại son môi chứa các hóa chất có thể gây ung thư. Đáng ngại hơn là trong một nghiên cứu về độ an toàn của mỹ phẩm mới đây cho thấy hơn 50% các loại son môi chứa chì vượt mức cho phép.
 
9 sai lầm khi làm đẹp mà nhiều chị em hay mắc phải

Vì vậy, nếu có thói quen dùng son môi, bạn không nên to son quá dày hoặc dùng son kém chất lượng vì như vậy đồng nghĩa với việc lượng chất gây ung thư có thể vào cơ thể bạn quá nhiều.
 

9. Xịt nước hoa vào tóc


Nhiều phụ nữ muốn có mái tóc thoang thoảng hương hoa đã mắc phải thói quen xấu này. Nước hoa có nhiều cồn khiến cho mái tóc bạn khô ráp, mất nước. Đây là điều ít người ngờ tới. Để tránh sự cố này, bạn hãy xịt nước hoa vào cổ tay, xoa nhẹ rồi áp vào phía sau tai.
 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan