Ăn khỏe ngày cưới

03:21 27/11/2017 | Nguồn: Tổng hợp Internet

ĂN KHỎE NGÀY CƯỚI

 

 

 

Trước ngày cưới, nhiều cô dâu lại lo ép cân để có thân hình hoàn hảo, để mình là người đẹp nhất có thể. Tuy nhiên, hầu hết các kế hoạch đều bị… vỡ, không phải vì cô dâu không có thân hình thon gọn như mong đợi mà vì không cần ăn kiêng gì, tự động người cũng sút đi vài ký. Nhưng chuyện sút cân đôi khi chẳng quan trọng nữa, điều quan trọng nhất là thần thái và sự tươi tỉnh cần thiết để làm một cô dâu rạng rỡ. Do đó, điều bạn cần là một thực đơn và một chế độ chăm sóc sức khỏe để duy trì sự tươi tắn rạng ngời, sẵn sàng trở thành cô dâu đẹp nhất.

 

Ngày cưới, mọi lo lắng chợt vồ lấy bạn. Nếu bạn là người tự chủ thì mọi khâu từ chụp ảnh cưới, đặt bàn, in thiệp, mời khách… khó mà không qua tay bạn. Kèm theo đó là những khoản chi tài chính khoa học và hợp với túi tiền. Bấy nhiêu thứ chỉ xoay trong 1, 2 tháng dễ chừng lấy đi của bạn đến tận mấy cân. Thế cho nên, bạn đừng quá vất vả để lo cho cái vòng eo quá khổ, cho cái cổ múp míp hay cho đôi chân không ưng ý. Bạn chỉ đẹp khi bạn có sức khỏe tốt. Thế nên, cứ ăn uống bình thường, thoải mái, chỉ lưu ý tránh một số thứ làm người ta phát phì nhanh chóng và một số tác nhân gây kích thích không tốt cho sức khỏe như rượu, bia, cà phê, thuốc lá…

 

Theo nghiên cứu thì một số món ăn sau tốt cho cô dâu trước ngày cưới bởi chúng vừa cung cấp năng lượng thiết yếu, vừa mang lại những nguyên tố đề kháng cùng các tác nhân tăng cường sắc đẹp.

 

Cháo yến mạch

 

Theo nghiên cứu ở các nước phương Tây thì loại cháo này tuyệt đối tốt vì nó chứa chất xơ hòa tan giúp làm chậm quá trình dạ dày hấp thu glucozo trong thức ăn, nhờ đó mức đường trong máu của bạn được ổn định. Tuy nhiên, nếu không tìm được yến mạch, bạn có thể thay thế bằng loại bột ngũ cốc ít đường, dùng như món điểm tâm nhẹ mỗi buổi sáng. Ngược lại, hãy tạm thời tránh xa cà phê dù đó có là thức uống ưa thích của bạn đi chăng nữa vì caffeine chứa trong cà phê sẽ làm tăng nhịp tim, kích thích thần kinh. Ở thời điểm mà bạn cần nhất là sự thoải mái và thư giãn thì một cốc cà phê trong một phút ngẫu hứng cũng dễ tích tụ sự căng thẳng về sau.

 

Ăn khỏe ngày cưới

 

Tăng cường trái cây và chú ý đến salad

 

Ăn khỏe ngày cưới

 

Trái cây luôn cần thiết cho chế độ ăn uống hàng ngày của bạn và trong thời gian chuẩn bị cưới, chúng càng quan trọng và cần thiết hơn. Tuy nhiên, nên tránh những loại quả quá béo hay quá ngọt như sầu riêng hay mít, tăng cường các loại quả mát, bổ sung vitamin C và khoáng chất, đồng thời cung cấp nước như như kiwi, thanh long, táo… Khi cơ thể không đủ nước, bạn sẽ có cảm giác lờ đờ, bơ phờ. Các loại rau quả là nguồn cung cấp nước tự nhiên. Đặc biệt là dưa, đu đủ và xoài vì chúng còn có chứa Kali, giúp cơ thể cân bằng nước và khoáng. 

 

Sữa chua

 

Ngoài tốt cho da thì sữa chua còn là thành trì để ngăn ngừa những rối loạn về tiêu hóa ở đường ruột. Do đó, hãy nhớ ăn thêm ít sữa chua hằng ngày vào bất cứ thời điểm nào bạn thích. Bên cạnh đó, có thể tận dụng để đắp mặt nạ thì quả thật hoàn hảo.

 

Ăn khỏe ngày cưới

 

Nước lọc

 

Hãy uống nước nhiều hơn bình thường để góp phần thanh lọc cơ thể và mang lại sự tươi mát cho làn da. “Món” này có vẻ đơn giản và không cần sự đầu tư nhiều nên đừng lười mà bỏ qua.

 

Ăn khỏe ngày cưới

 

Cháo hàu

 

Đây thực sự là món ăn khôi phục và tăng cường sức khỏe cho những cặp vợ chồng trong tuần trăng mật. Trong hàu có chứa protein, carbohydrates và một lượng nhỏ chất béo, đồng thời chứa nguồn vitamin dồi dào như vitamin A, B1, B2, B3, C, D (giúp chống lại sự mệt mỏi, tăng khả năng chống viêm của cơ thể và tăng cường quá trình trao đổi chất). Ngoài ra, trong hàu có rất nhiều chất khoáng cần thiết như magiê, calci, đồng, sắt, kẽm, mangan, phốt pho và iốt, kali và natri. Đặc biệt, kẽm có tác dụng tích cực đối với khả năng sinh lý của nam giới, tạo ra tinh trùng. Một đơn vị khẩu phần con hàu cung cấp khoảng 85mg kẽm. Do đó, nó được xem là thần dược cho đêm tân hôn.

 

Ăn khỏe ngày cưới

 

Ngoài những món ăn nằm trong list cần bổ sung và tăng cường thì cũng nên tránh những thức ăn quá ngọt, nhiều chất béo, có thể gây dị ứng. Quan trọng là, bạn cần bổ sung các bài tập yoga, đi spa, chăm sóc da nếu rảnh rỗi.

 

Ăn khỏe ngày cưới

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

Nguồn: Tổng hợp Internet

Có thể bạn quan tâm