Bí kíp chống lão hóa với " thực phẩm vàng"

10/18/2017 10:08:18 AM | Nguồn: Tổng hợp Internet


Bí kíp chống lão hóa với “thực phẩm vàng”

 

 

 


Trong số những thực phẩm có màu đa dạng thì thực phẩm vàng được biết đến là có khả năng tăng cường miễn dịch, làm giảm quá trình lão hóa. Nếu các bạn muốn giữ mãi sức trẻ, cơ thể khỏe mạnh, rắn chắc không bệnh tật thì việc thường xuyên nạp cho cơ thể mình thức ăn mang tên “thực phẩm vàng” sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

 

Bí kíp chống lão hóa với

 

Bí kíp chống lão hóa với

 

Thực phẩm vàng giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa

 

Nếu đã biết đến mối tương quan giữa thực phẩm tốt với sự chống lão hóa thì bây giờ, các bạn cần lựa chọn cho mình những loại thực phẩm thích hợp trong số hàng ngàn loại đang bày bán trên thị trường. Theo các chuyên gia thì thực phẩm vàng là câu trả lời vì nó chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn quá trình lão hóa. Tiêu biểu cho loại thực phẩm này có các loại trái cây như quýt, chanh, cam, xoài, dứa, hồng, chuối.  Cùng các loại củ quả như bí đỏ già, cà rốt, ớt ngọt màu vàng, bắp, khoai lang, mật ong… Đây là thực phẩm có giá rẻ, dễ tìm thấy trên thị trường, có vị chua, ngọt khác nhau, do đó các bạn có thể ăn chúng mà không phải lo lắng gì nhiều. Vì thực phẩm vàng có màu sắc sáng, tạo cảm giác tích cực nên đa số chúng mang đến sự vừa miệng và giúp tiêu hóa rất tốt.

 

Thành phần Beta-carotene “ngăn ngừa bệnh người lớn”

 

Oxy hoạt tính làm cơ thể chúng ta già đi, vì thế, nếu có thể, các bạn nên tránh các loại thực phẩm chứa thành phần có hại cho cơ thể, dẫn đến các bệnh người lớn như đột quỵ, cao huyết áp hay ung thư. Beta-carotene được coi là vitamin chống lại sự oxy hóa. Thực phẩm có màu vàng đậm sẽ có nhiều hàm lượng chống oxy hóa. Nếu chúng ta hấp thu đủ lượng beta-carotene thì khả năng miễn dịch cũng được tăng lên, khi thiếu vitamin A liên quan đến khả năng miễn dịch thì beta-carotene cũng sẽ chuyển hóa thành vitamin A, vậy nên các bạn đừng lo lắng quá nhé!

 

1. Thành phần Lutein giúp mắt khỏe mạnh

 

Lutein có khả năng làm giảm oxy hoạt tính giống như beta-carotene. Đặc biệt là nó làm mắt khỏe mạnh. Lutein giúp duy trì tỉ trọng sắc tố điểm tròn trong mắt, xử lí sự lão hóa của mắt. Ngoài ra, nó cũng giúp huyết quản khỏe mạnh, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tim mạch. Ở Châu Âu, khi thử tìm hiểu những người sống ở bờ biển Địa Trung Hải do đâu mà số bệnh nhân mắc bệnh tim mạch được giảm xuống, thì họ cho biết trong các bữa ăn, họ tăng cường thực phẩm chứa nhiều lutein. Lutein cũng giống như vitamin vì không có sẵn trong cơ thể nên chúng ta phải thường xuyên hấp thụ các thực phẩm có khả năng bổ trợ chất trên.

 

2. Thành phần Hesperiden làm cân bằng lượng cholesteron

 

Hesperiden được gọi là vitamin P, tăng cường ống mao dẫn, giảm huyết áp và lượng cholesterol. Nên đây là thành phần các bạn cần nạp nhiều cho mình ngay cả khi giảm cân. Thành phần hesperiden có nhiều trong vỏ quýt.

 

3. Thành phần Alpha-carotene giúp sống lâu

 

Theo phát biểu của Trung tâm phóng ngừa bệnh tật của chính phủ Hoa Kì, alpha-carotene là một trong những chất chống oxy hóa tốt cũng giống như beta-carotene, nó làm giảm nguy cơ tử vong thông thường đối với các bệnh về tim mạch hay ung thư. Giúp chúng ta sống lâu và khỏe mạnh hơn. Hiệu quả của alpha-carotene khi chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể có kết quả nghiên cứu tốt hơn so với beta-carotene. Trên thực tế, nó mang tới hiệu quả lớn hơn trong việc hạn chế các ung thư về da, gan và não.

 

4. Thực phẩm chứa chất xơ

 

Thực phẩm chứa nhiều chất xơ có trong các loại rong biển, rau quả hay trái cây. Với những ai đang lo lắng về bệnh béo phì hay táo bón thì đây là thứ vô cùng cần thiết; giúp phòng ngừa bệnh ung thư đại tràng. Ngoài ra, thực phẩm chứa chất xơ kết hợp với muối đào thải các chất bẩn ra ngoài cơ thể, không làm tăng huyết áp, ngăn chặn việc hấp thụ cholesterol, có hiêu quả trong việc đề phòng chứng xơ cứng động mạch.

 

Thực phẩm vàng gồm những gì nào?

 

Để khỏe mạnh thì ai cũng biết phải ăn uống đều đặn các loại thực phẩm đậm màu. Mỗi loại thực phẩm đều có hiệu quả và thành phần khác nhau nên các bạn đừng bỏ qua nó mà hãy dùng thật thường xuyên vào nhé!

 

Bí kíp chống lão hóa với

 

Chuối

 

Chuối là thực phẩm vàng tiêu biểu có hiệu quả trong việc phòng ngừa lão hóa. Đây là một loại trái không chứa cholesterol, muối và chất béo, rất nhiều beta-carotene chống lão hóa, vitamin A, B6… Những thành phần này giúp tăng cường khả năng miễn dịch, phòng ngừa được nhiều bệnh. Vì là thành phần chứa nhiều chất xơ nên rất tốt cho việc giảm cân. Những bạn béo phì hay phụ nữ sắp bước vào thời kì mãn kinh cần ăn nhiều thực phẩm này.

 

Bí kíp chống lão hóa với

 

Cà rốt

 

Cà rốt chứa carotene có tác dụng lớn trong việc phòng ngừa ung thư, giảm lượng cholesterol, phòng ngừa các bệnh tim mạch. Trong số các củ quả chứa vitamin A, cà rốt giúp mắt được khỏe mạnh. 

 

Bí đỏ

 

Bí đỏ có hiệu quả chống ung thư và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, đặc biệt, ở phương Tây, bí đỏ được biết đến như là thành phần ngăn chặn ung thư phổi, giúp tiêu hóa tốt, bảo vệ màng nhầy dạ dày. Khi có tuổi, ta không còn tự tin với hệ tiêu hóa của mình nữa, vùng dạ dày bị loét đau lên, những lúc như thế, các bạn nên ăn bí đỏ. Nó giúp tuần hoàn máu rất tốt.

 

Ớt ngọt

 

Ớt ngọt màu vàng nhiều vitamin C gấp 5 lần cà chua, nhiều carotene giống cà rốt. Vitamin C có trong ớt ngọt sẽ làm cho quá trình trao đổi chất hoạt động linh hoạt, đào thải chất bẩn ra khỏi cơ thể làm sach cơ thể bên trong.

 

 Bí kíp chống lão hóa với

 

Khoai lang

 

Khoai lang chứa vitamin E ngăn chặn sự hình thành lipoperoxide - thúc đẩy quá trình lão hóa. Chất xơ trong khoai lang giúp đào thải các chất làm phát sinh ung thư ra khỏi cơ thể, có thành phần pectin làm giảm lượng cholesterol. Ngoài ra, nó còn giảm huyết áp, giúp da khỏe mạnh và tiêu hóa tốt.

 

Bắp

 

Trong bắp chứa vitamin E được coi là liều thuốc kì diệu của sức trẻ, chứa nhiều thành phần tocopherol. Thành phần này ngăn chặn sự biến tính của tế bào nên giúp duy trì vẻ trẻ đẹp, không làm phát sinh các bệnh như ung thư, có hiệu quả giúp lợi tiểu.

 

Bí kíp chống lão hóa với

 

Chanh

 

Chanh chứa vitamin C giúp giảm mệt mỏi, làm da bớt sần sùi và không bị các nếp nhăn. Giúp đào thải các chất có hại ra khỏi cơ thể, làm biến mất vi khuẩn có hại trong ruột, giúp duy trì cơ thể trẻ khỏe.

 

Cà ri

 

Cà ri có tác dụng giải độc, làm trẻ cơ thể. Màu vàng của cà ri là thành phần nghệ giúp giải độc rất tốt và ngăn ngừa các bệnh như ung thư. Làm khỏe gan và túi mật nên điều rị được các bệnh như vàng da và viêm gan…

 

Bí kíp chống lão hóa với

 

Xoài

 

Trong xoài chứa nhiều chất chống oxy hóa giống với beta-carotene và vitamin A, giúp ngăn chặn sự tổn thương của các tế bào. Đề phòng nhiều bệnh người lớn, bảo vệ thị lực cho mắt và tốt cho da.

 

Mật ong

 

Mật ong được gọi là chất dinh dưỡng tổng hợp của tự nhiên. Nó chứa nhiều vitamin và khoàng chất giúp sát khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch. Mỗi khi mệt mỏi mà ăn mật ong thì cơ thể sẽ khỏe lên, rất tốt cho các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Đây là thực phẩm cần thiết để duy trì sức khỏe cho da.

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,ltd

Nguồn: Tổng hợp Internet

Có thể bạn quan tâm