Cải thiện sức khỏe từ cách ngồi làm việc

10/18/2017 10:18:32 AM | Nguồn: Tổng hợp Internet

Đã là dân văn phòng thì hằng ngày bạn đều phải ngồi làm việc. Dù là một hành động quá đỗi giản đơn, nhưng nó có thể khiến kết quả và hiệu quả công việc của bạn giảm sút nếu ngồi không đúng. Bạn cũng có thể “sớm lên gặp con gà khỏa thân” cũng vì cách ngồi của mình.

 

Bạn có tin được không? 

 

Cải thiện sức khỏe từ cách ngồi làm việc

 

Tư thế ngồi sai thường gặp

 

Có không ít người nghĩ đơn giản rằng, tư thế ngồi làm việc quá đơn giản và không quá quan trọng. Điều này dẫn tới nhiều ngộ nhận. Ngồi 8 tiếng một ngày, liên tục như thế trong vòng một tuần làm việc. Hẵn ai cũng sẽ chịu cảnh đau lưng, nhức đầu. Và nó chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn.

 

Những tư thế ngôi sai phổ biến mà dân văn phòng hay mắc phải:

 

Ngồi vắt chéo chân: Nhiều người có thói quen ngồi vắt chéo chân, đặc biệt là đối với nữ giới. Nhưng ít ai biết đây là thói quen xấu gây hại cho sức khỏe. Tư thế ngồi này không tốt cho những người thể trạng yếu vì rất dễ gây chuột rút ở chân, nhất là khi ngồi lâu. 

 

Cải thiện sức khỏe từ cách ngồi làm việc

 

Cải thiện sức khỏe từ cách ngồi làm việc

 

Vắt chéo chân, tư thế không tốt nhưng khó bỏ của phụ nữ văn phòng

 

Khi toàn bộ khớp xương chậu và đốt sống cùng của bạn đón nhận toàn bộ áp lực từ khối lượng thân trên, thì kiểu ngồi này có thể dẫn đến những rối loạn khác như đau, sưng, phù nề, thậm chí gây hại cho cột sống và khung xương chậu.

 

Ngồi dựa cột, khom lưng: Đây là thói quen thường thấy của dân văn phòng. Vì giúp hạn chế đau lưng ngay tức thì, nên nhiều người cho nó là tư thế ngồi đúng. Tuy nhiên, khi bạn ngồi tư thế này, đầu bạn sẽ xu hướng đẩy về phía trước và lệch khỏi trục thẳng đứng của thân người, khiến cho cơ khớp của bạn phải làm việc nặng hơn để nâng đỡ cơ thể. Áp lực này sẽ khiến bạn mỏi vai, cổ và dẫn tới cả nhức đầu. Ngoài thói quen của khổ chủ, kiểu ngồi này còn xuất phát những chiếc ghế có phần tựa lưng quá dẻo hay bàn quá thấp.

 

Cải thiện sức khỏe từ cách ngồi làm việc

 

Cải thiện sức khỏe từ cách ngồi làm việc

 

Thói quen ngồi khom lưng, dựa cột thường thấy của dân văn phòng mang đến nhiều tác hại cho sức khỏe.

 

Ngồi khoanh chân: Đây cũng là một tư thế thường thấy không chỉ lúc bạn ngồi bệt dưới đất mà cả dân văn phòng cũng ngồi như thế khi đang đặt mông trên…ghế. Tư thế khoanh chân khiến cho các khớp gối và cơ hông, mông, xương chậu chịu áp lực cũng như căng giãn. Đau và mỏi là điều không thể tránh khỏi. Bạn có thể hình dung ra lúc đó mình sẽ chạy nhảy và hoạt động thể thao yếu đi như thế nào rồi chứ ? 

 

Bạn có hay mắc phải những tư thế ngồi sai thường bị dân văn phòng bỏ qua mà tôi nêu ra dưới đây không? Nếu đã mắc phải thì hãy mau sửa chữa nhé.

 

Ngồi thế nào cho đúng?

 

Tư thế ngồi tốt nhất là đặt 2 chân lên sàn nhà để cân bằng trọng lượng cơ thể. Nếu đã hạ thấp ghế nhưng chân vẫn không chạm được tới sàn, bạn có thể kê một chiếc hộp dưới chân và đặt cả 2 bàn chân lên đó. Khi muốn thay đổi tư thế, thay vì bắt chéo chân, chỉ cần dịch cả hai chân sang một bên hoặc nhẹ nhàng bắt chéo chân ở mắt cá.

 

Cải thiện sức khỏe từ cách ngồi làm việc

 

Cải thiện sức khỏe từ cách ngồi làm việc

 

Đặt toàn bộ bàn chân xuống mặt đất là tư thế ngôi có lợi cho sức k hỏe của bạn

 

Với các bạn nữ mang giày cao gót, thì nên bỏ giày ra khi ngồi để lòng bàn chân có thể được đặt toàn bộ dưới mặt sàn. Vì nều mang giày cao gót, bàn chân của bạn sẽ bị uống cong, không tài nào đặt phẳng dưới bề mặt sàn được.

 

Cải thiện sức khỏe từ cách ngồi làm việc

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

Nguồn: Tổng hợp Internet

Có thể bạn quan tâm