Cho tinh thần minh mẫn cuối năm

10:18 18/10/2017 | Nguồn: Tổng hợp Internet

Trong những tháng cuối năm, công việc dồn ứ khiến bạn chỉ muốn mọc thêm 3 đầu, 6 tay để làm. Công việc nhiều, áo lực lớn khiến tinh thần của bạn lại không thực sự tốt. Làm việc trong cảm giác uể oải, mệt mỏi đương nhiên là không tốt, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất công việc của bạn. Giải quyết tình trạng này như thế nào? 

 

Cho tinh thần minh mẫn cuối năm

 

Với tôi, chỉ cần 3 bước căn bản nhất. Cùng theo dõi 3 bước đó là gì nhé!

 

Không bỏ bữa trưa

 

Bỏ bữa, nhất là bữa trưa đã trở thành thói quen của không ít người. Những tháng cuối năm, làm báo cáo hay chạy doanh số khiến cho khối lượng công việc nhiều hơi thường lệ, do tâm lý làm biếng ăn một mình, hay đơn giản chỉ là không hợp với đồ ăn tại công ty… có hàng trăm lý do để biện hộ cho việc bỏ bữa. Và điều này sẽ khiến cho tinh thần của bạn xuống dốc một cách thảm hại. 

 

Cho tinh thần minh mẫn cuối năm

 

Biến bữa ăn trưa của bạn thành khoảng thời gian thú vị thay vì ép buộc, là cách tốt để lấy lại tinh thần

 

Nhiều người cho rằng, ăn sáng là bữa ăn qua trọng nhất mà đánh giá thấp vai trò của các bữa ăn khác trong ngày. Tuy nhiên theo tôi được biết bữa ăn trưa là bữa chính trong ngày để cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động của cả ngày. Nó sẽ bổ sung dinh dưỡng để bạn có sức chiến đầu trong buổi chiều. Vì vậy, bữa trưa phải đầy đủ dưỡng chất bao gồm đường, protein, chất xơ... bằng các món như cơm hay bánh mì, các loại thịt, cá và không thể thiếu rau xanh.

 

Ngoài ra, bữa trưa cũng là một khoảng thời gian tuy không đủ dài, nhưng nó cũng sẽ giúp bạn relax, tạm thời tránh xa công việc hiện tại, lấy lại một chút tinh thần. Hoặc đây cũng là khoảng thời gian quý báu để bạn hàn huyên tâm sự với đồng nghiệp hay với bạn bè đang trong quá trình “hẹn hò sơ sơ”. Biết cách tận dụng bữa trưa để làm tinh thần bạn thoải mái hơn. Tại sao không làm?!

 

Ngủ đủ giấc

 

Ngủ đủ giấc ở đây bao gồm cả giấc trưa và tối.

 

Với giấc ngủ trưa, vì quỹ thời gian nghỉ trưa dành cho: ăn, uống, vệ sinh cá nhân… đã chiếm gần hết 1h ngắn ngủi, nên rất “hiếm” thời gian để ngủ. Vì vậy, vẫn biết ngủ trưa là tốt cho sức khỏe… nhưng ít ai có thể thực hiện hoặc duy trì được điều này. Khi khối lượng công việc nhiều trong những tháng giáp tết, giấc ngủ trưa sẽ đặc biệt có lợi. Nó sẽ giúp khởi động lại hệ thống sinh học sau nửa ngày làm việc, ngăn ngừa kiệt sức, giảm stress, tỉnh táo và hiệu suất công việc được cải thiện rõ rệt.

 

Cho tinh thần minh mẫn cuối năm

 

Lưu ý, bạn không nên ngủ quá 30 phút, bởi nếu ngủ nhiều cơ thể sẽ mệt mỏi, uể oải… như vậy sẽ phản tác dụng.
Trong khi đó với giấc ngủ buổi tối, bạn đừng nên ngủ quá khuya để rồi sáng hôm sau dậy đi làm với bộ mặt nhợt nhạt, uể oải. Khởi đầu ngày mới mà đã như vậy thì thử hỏi tinh thần làm sao có thể minh mẩm suốt 8 tiếng để làm việc. Cuộc sống càng bận rộn con người càng ít chú ý đến giấc ngủ. Điều này rất đáng lo ngại, bởi giấc ngủ sâu vào buổi tối là một trong những yếu tố rất quan trọng cho cuộc sống khỏe mạnh. Thế nhưng nó lại không nằm trong danh sách được ưu tiên của nhiều người. 

 

Cho tinh thần minh mẫn cuối năm

 

Giấc ngủ thư thái mang lại nhiều lợi ích hơn nhiều so với tưởng tượng của bạn

 

Thiếu ngủ làm cản trở và hạn chế các hoạt động hàng ngày và làm ảnh hưởng đến rất nhiều sức khỏe của bạn. Nó có thể bắt đầu từ triệu chứng giảm trí nhớ  -> ảnh hưởng tới cân nặng -> liên quan đến bệnh tim mạch -> làm suy giảm hệ thống miễn dịch -> Nguy cơ tăng huyết áp. Đã thấy sợ chưa nào?

 

Thư giãn tối ưu

 

Nhiều người có thói quen vui chơi mua sắm thả gas vào mỗi dịp cuối tuần, bởi họ nghĩ đã làm việc mệt nhọc liên tục trong một tuần, thì thứ 7 và CN là khoảng thời gian để mình thư giãn để lấy lại tinh thần cho một tuần làm việc tiếp theo. Tuy nhiên cách này chưa phải là tối ưu. 

 

Cho tinh thần minh mẫn cuối năm

 

Cho tinh thần minh mẫn cuối năm

 

Bạn đã hiểu cách thư giản tối ưu là thực sự là gì chưa?

 

Cách tốt nhất để thư giãn và có được tinh thần minh mẫm chính là tận dụng mọi khoảng thời gian không phải làm việc, bất kể là đang trong văn phòng hay ở nhà, là ngày đi làm hay đang là ngày nghỉ. Buổi sáng tập thư giãn sau khi tập thể dục. Buổi trưa, lúc nghỉ trưa 15 - 30 phút. Buổi chiều sau giờ làm việc. Mỗi lần thư giãn khoang 10 -15 phút. Vào buổi tối, đến giờ ngủ thì thư giãn rồi đi vào giấc ngủ luôn. Đây mới là cách thư giãn thực sự tối ưu giúp bạn lấy lại tinh thần lạc quan và minh mẫm. 

 

Cho tinh thần minh mẫn cuối năm

 

Còn một gợi ý nhỏ nữa mà tôi muốn đưa ra cho các bạn tham khảo, đó là hãy cười nhiều nhất có thể. “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” không sai đâu.

 

Cho tinh thần minh mẫn cuối năm

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

Nguồn: Tổng hợp Internet

Có thể bạn quan tâm