Đầu tuần thanh đạm với món Chay

03:22 27/11/2017 | Nguồn: Tổng hợp Internet

Trước đây, ăn chay và tập Yoga bị coi là lối sống “hành xác”, chỉ những người tu hành mới phải ép tập luyện vất vả, ăn uống kham khổ, không được hưởng thụ thịt, cá ở đời. Thế nhưng đến nay, ăn chay và tập Yoga lại được chứng minh là lối sống khoa học, lành mạnh, rất tốt cho sức khỏe con người.

 

Vì có lợi như vậy mà ngày càng có nhiều bài tập Yoga cũng như công thức chế biến món chay hấp dẫn, món chay bây giờ công phu và tinh tế hơn trước rất nhiều. Hãy thử làm món gỏi cuốn chay tuy đơn giản nhưng dễ dàng gây nghiện này nhé.

 

GỎI CUỐN CHAY

 

Nguyên liệu:

 

- Bún khô hoặc miến khô: 40 gram
- Đậu phụ: 20 gram
- Gạo: 20 gram
- Bánh tráng
- Muối, dầu ăn
- Rau sống

 

Thực hiện:

 

- Rang gạo trên bếp, để lửa nhỏ, tầm 10 - 15 phút đến khi gạo chuyển màu vàng nâu, sau đó đem giã hoặc xay thành bột sẽ trở thành thính gạo

 

Đầu tuần thanh đạm với món Chay

 

- Đậu phụ thái thành thanh dài, rán vàng 2 mặt

 

Đầu tuần thanh đạm với món Chay

 

- Trần bún khô cho mềm, để ráo nước, chú ý không dội nước lạnh sau khi trần mà lập tức trộn 1 ít dầu ăn cho bún tơi ra

 

Đầu tuần thanh đạm với món Chay

 

- Trộn bún và thính gạo với nhau, vừa trộn vừa gỡ cho bún càng tơi càng tốt, gia giảm thêm chút muối cho có vị rồi cho đậu đã rán vào trộn đều, vậy là ta đã hoàn thành phần nhân

 

Đầu tuần thanh đạm với món Chay

 

- Cho nhân vào bánh tráng, cuốn cùng rau sống

 

Đầu tuần thanh đạm với món Chay

 

- Các em gỏi chay ngon lành đã ra lò

 

Đầu tuần thanh đạm với món Chay

 

Đừng quên pha nước chấm thật ngon nhé, nếu bạn chưa có công thức của riêng mình thì có thể tham khảo công thức sau:

 

- Nửa muỗng muối, 3 muỗng đường, 1/3 muỗng nước tương, 1 tép tỏi giã nát, ớt băm nhỏ, 2 muỗng nước lọc, ½ quả chanh trộn đều (chú ý: muỗng ở đây là muỗng cafe nhỏ nhỏ thôi nha mọi người)

 

Đầu tuần thanh đạm với món Chay

 

Bây giờ thì cùng nhau thưởng thức món gỏi cuốn chay ngon tuyệt nào

 

Đầu tuần thanh đạm với món Chay

 

Vào các ngày mùng 1 và 15 hàng tháng, cùng với việc thắp hương tổ tiên thì nhà mình thường ăn các món chay. Việc ăn nhiều thịt vốn rất khó tiêu và không tốt cho sức khỏe, khiến dạ dày phải hoạt động hết công suất, ảnh hưởng đến tim mạch và còn là nguyên nhân gián tiếp gây ra mụn. Các món chay có hương vị thanh đạm, ngọt tự nhiên lại dễ tiêu và đẹp da nữa chứ.

 

Cùng làm và thưởng thức món bún chả nem chay rồi so sánh với món bún chả nem thông thường nhé.

 

BÚN CHẢ NEM CHAY

 

Nguyên liệu:

 

- Bắp cải
- Su hào
- Cà rốt
- Nấm hương
- Đậu đỏ hoặc khoai môn
- Bánh tráng
- Đậu phụ
- Gia vị, muối, tiêu, đường, xì dầu

 

Thực hiện:

 

- Đậu phụ cắt miếng vuông, dày khoảng 7 mm, chiên dầu cho vàng đều 2 mặt

 

Đầu tuần thanh đạm với món Chay

 

- Đợi đậu nguội, cắt thành các thanh dài, đây chính là miếng chả chay đó :D

 

Đầu tuần thanh đạm với món Chay

 

- Cho 1 chút xì dầu (hoặc nước mắm) đường, muối và tiêu vào đảo đều, nhẹ tay thôi vì đậu rất dễ nát. Vậy là xong món chả rồi.

 

Đầu tuần thanh đạm với món Chay

 

- Cà rốt, bắp cải, nấm hương thái sợi, đậu đỏ luộc chín để nguội. Trộn các nguyên liệu với nhau, gia giảm thêm chút gia vị cho vừa miệng để làm nhân nem

 

Đầu tuần thanh đạm với món Chay

 

- Cho nhân vào bánh tráng và cuốn lại, không nên cho nhiều, bánh sẽ bị vỡ và không giòn.

 

Đầu tuần thanh đạm với món Chay

 

- Chiên dầu cho chín tới, vì nhân không có thịt nên không lo bị ăn phải miếng nem sống :D

 

Đầu tuần thanh đạm với món Chay

 

- Su hào, cà rốt thái sợi ngâm giấm, đường và chút muối để làm đồ chua ăn ghém

 

Đầu tuần thanh đạm với món Chay

 

Vậy là xong, bây giờ chỉ cần trình bày nữa thôi

 

Đầu tuần thanh đạm với món Chay

 

Đầu tuần thanh đạm với món Chay

 

Đầu tuần thanh đạm với món Chay

 

Món bún chả nem chay đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, ăn rất ngon mà không bị ngán. Chúc các bạn ngon miệng!

 

 

Bài được viết bởi thành viên Nguyễn Thị Khánh Linh

Nguồn: Tổng hợp Internet

Có thể bạn quan tâm