Để dậy sớm không còn là nỗi ám ảnh

10:18 18/10/2017 | Nguồn: Tổng hợp Internet

Để dậy sớm không còn là nỗi ám ảnh

 

 

 

Thứ 2 đầu tuần thường là khoảng thời gian khó khăn với rất nhiều người. Từ việc phải đối mặt với một núi công việc đến chuyện đấu tranh với bản thân để có thể dậy sớm lại được sau 2 ngày nghỉ liên tiếp bạn cho phép mình được “ngủ cháy nệm”. 

 

Để dậy sớm không còn là nỗi ám ảnh

 

Có ai lâm vào tình trạng này không? Hãy thử theo dõi bài viết và làm theo một vài cách gợi ý trong bài viết của tôi xem sao.

 

Dậy sớm và những ích lợi

 

Trước tiên là bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để hoàn thành những dự định trong ngày nếu dậy sớm. Hơn nữa bạn sẽ có cơ hội hít thở không khí trong lành. Chất lượng oxy tốt sẽ giúp tối ưu hóa khả năng làm việc của não bộ, phòng ngừa tổn thương phổi, tăng tuần hoàn máu và tăng cường hệ miễn dịch.

 

Để dậy sớm không còn là nỗi ám ảnh

 

Người có thói quen dậy sớm thường có cuộc sống hạnh phúc hơn

 

Đừng tưởng phơi nắng chỉ dành cho trẻ nhỏ. Người trưởng thành cũng cần được phơi nắng chút đỉnh để giúp ích cho sự phát triển xương. Thức dậy sớm cũng sẽ mang lại cho cơ thể bạn cơ hội tiếp xúc với ánh nắng non, đây được xem là cách tốt nhất để đáp ứng nhu cầu vitamin D và calci của cơ thể.

 

Để dậy sớm không còn là nỗi ám ảnh

 

Các bạn nên tận dụng nắng non để giúp xương phát triển hơn

 

Dậy sớm đặc biệt giúp bạn đạt có được cơ thể lý tưởng vì bạn sẽ có đủ thời gian để lựa chọn thực đơn cho bữa sáng. Nếu bạn bỏ bữa sáng, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ diễn ra chậm lại để bảo toàn năng lượng. Tình trạng này sẽ khiến bạn ăn quá nhiều vào buổi trưa và tối. Do đó, nếu ai muốn cơ thể thon gọn hơn thì tốt nhất không nên bỏ bữa sáng.

 

Để dậy sớm không còn là nỗi ám ảnh

 

Còn gì tuyệt vời hơn việc bạn bắt đầu ngày mới bằng một bữa ăn sáng đủ chất

 

Tôi muốn dậy sớm, có cách nào không?

 

Xin thưa rằng có rất nhiều cách để bạn dậy sớm. Điều quan trọng là bạn có thực sự quyết tâm hay không mà thôi.

 

Hãy hẹn giờ bằng một bài nhạc rock “hạng nặng”. Với người mê ngủ như tôi, muốn thức dậy sớm cách tôi thường chọn là hẹn đồng hồ báo thức bằng một bài nhạc rock. Những âm thanh dồn dập của trống, của giàn ghi-ta điện và tiếng gào thét của chàng rocker sẽ làm bạn khó co cơ hội “mơ ngủ” được nữa. Lưu ý là bạn nên đặt đồng hồ báo thức nhiều nấc, có thể là 5-10 phút/lần và để nó ở xa giường của mình nhé. 

 

Để dậy sớm không còn là nỗi ám ảnh

 

Nếu chỉ một cái với tay mà bạn đã tắt được báo thức thì coi như “công cốc”.

 

Hít thở sâu với không khí trong lành. Khi đã ra khỏi giường, hãy kéo rèm cửa ra và hít thở thật sâu không khí trong lành của buổi sáng mai. Sau đó tập một bài thể dục nào đó trong vòng 10-15ph, và bài tập tốt nhất là bài tập thở, để điền đầy năng lượng cho cơ thể của bạn. 

 

Để dậy sớm không còn là nỗi ám ảnh

 

Hít thở không khí trong lành và vận động nhẹ vào buổi sáng sẽ giúp bạn xua tan cơn buồn ngủ

 

Hãy tập cho mình thói quen tắm vào buổi sáng. Vì điều này sẽ giúp bạn tĩnh táo hơn, thoải mái và cảm thấy khỏe khoắn hơn để bắt đầu một ngày mới. Vì bạn cảm thấy sạch sẽ và hoàn toàn được làm mới. 

 

Để dậy sớm không còn là nỗi ám ảnh

 

Khởi đầu ngày mới bằng cách làm sạch cơ thể của mình sẽ giúp bạn sảng khoái và tỉnh táo để bắt tay vào công việC

 

Chuẩn bị thức ăn buổi tối trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp kích thích cơ thể bạn dậy sớm hơn, vì biết bạn có một bữa ăn ngon chờ đang chờ đón bạn, việc này còn hiệu quả hơn rất nhiều so với đồng hồ báo thức.

 

Ăn một bữa ăn sáng đơn giản và bổ dưỡng. Đây là một bước rất quan trọng để giúp bạn có cảm giác muốn thức dậy. Lựa chọn một phần ăn sáng của bạn sẽ xác định mức năng lượng của bạn cho phần còn lại của buổi sáng. Một bữa ăn sáng lành mạnh và cân đối với protein sẽ cho bạn một năng lượng tốt vào mỗi buổi sáng.

 

Cách làm thì đã có, giờ hiệu quả sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào quyết tâm của bạn.

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

Nguồn: Tổng hợp Internet

Có thể bạn quan tâm