Để khỏe trong mùa worldcup

10:18 18/10/2017 | Nguồn: Tổng hợp Internet

Đã bắt đầu những trận đầu tiên của vòng bảng worldcup 2014. Dù là một fan cuồng bóng đá, nhưng với việc các trận đấu diễn ra toàn vào “giờ thiêng” thì có vẻ như bạn khó có thể đảm bảo đủ sức khỏe để theo hết giải đấu. Đó là chưa nói đến việc sáng hôm sau phải đi làm.

 

Để khỏe trong mùa worldcup

 

Với 64 trận kéo dài trong một tháng, việc theo dõi World cup 2014 sẽ làm thay đổi đồng hồ sinh học trong mỗi tín đồ bóng đá, gây ảnh hưởng đáng kể đến sức khoẻ nếu chúng ta không có kế hoạch bảo vệ cơ thể đúng cách. Nếu muốn thưởng thức trọng vẹ 64 trận đấu, chắc hẳn bạn sẽ phải xin nghỉ phép. Tuy nhiên, chẳng có ông sếp nào giải quyết đơn xin nghỉ phép cho bạn vào thời gian này đâu. Phải làm sao để giải quyết vấn đề nan giải này đây?

 

Ngủ sớm, ngủ bù

 

Hầu hết các trận đấu World Cup 2014 diễn ra từ 23 giờ đến sáng hôm sau. Nên phần lớn các khán giả sẽ phải thức suốt đêm, khiến cơ thể mất ngủ, mệt mỏi, căng thẳng. Để tái phục hồi sức khỏe, cách tốt nhất là ngủ bù. Giấc ngủ bù hiệu quả nhất là sau khi trận đấu kết thúc cho đến trước giờ bạn phải đi làm sáng. Hoặc là giấc ngủ trưa, từ 30 phút trở lên. Trước đó bạn cũng nên tranh thủ ngủ sớm, không nên thức quá khuya.

 

Để khỏe trong mùa worldcup

 

Để khỏe trong mùa worldcup

 

Không cần giành thời gian nghe bình luận sau trận, tắt TV và ngủ ngay khi trận bóng vừa kết thúc

 

Ăn bù

 

Ngoài việc ngủ bù, bạn cũng cần phải ăn bù nữa. Thức đêm khiến lượng calo mất đi rất nhiều. Cơ thể đòi hỏi một lượng thức ăn bổ sung. Mỳ gói trong trường hợp này là một lựa chọn tương đối tốt vào lúc đêm khuya. Hơn nữa việc no bụng cũng giúp giấc ngủ bù ngay sau đó của bạn trở nên dễ dàng hơn. Vừa xem đá banh, vừa bưng tô mỳ nóng hổi, thơm phức, thức đêm như vậy cũng đang đấy chứ? 

 

Để khỏe trong mùa worldcup

 

Cơ thể cần được bổ sung thêm năng lượng khi bạn phải thức đêm liên tục.

 

Hạn chế tối đa “chất kích thích”

 

Nhiều người theo thói quen cứ vui là phải có rượu, bia. Nhưng lưu ý với bạn rằng rượu bia dễ gây kích thích, nhất là vào ban đêm. Theo dõi trận bóng đã căng, nhất là đội bóng mà bạn yêu quí cứ loạc choạc không ghi bàn mà lại để thủng lưới vài lần. Rượu bia lúc này rất dễ làm bạn càng căng thẳng, dễ tai biến mạch máu não hoặc nhồi máu cơ tim. Vì thế tốt nhất là bạn không uống rượu bia trước, trong và sau khi xem bóng đá. 

 

Để khỏe trong mùa worldcup

 

Thức đêm và thường xuyên sử dụng các chất “kích thích” dễ khiến sức khỏe của bạn giảm sút

 

Cà phê hay nước trà đặc và thuốc lá có tác dụng giúp bạn tỉnh táo. Nhưng mặt trái của nó là gây kích thích tăng huyết áp, loét dạ dày và sau trận bóng thì rất khó ngủ. Thế là bạn đã thiếu ngủ, thiếu thời gian để ngủ nay càng trầm trọng hơn. 

 

Để khỏe trong mùa worldcup

 

Nếu thật sự không nhịn được, bạn chỉ nên dùng tối đa 3 ly cà phê mỗi ngày mà thôi.

 

Tập thể dục ở khoảng nghỉ 15 phút giữa 2 hiệp

 

Bạn xem bóng đá trong nhiều giờ liền, chắc chắn sẽ rất mỏi nếu bạn ngồi ở tư thế không phù hợp, nên bạn cần sắp xếp chỗ ngồi cho thoải mái nhất. Cứ khoảng 30 - 45 phút bạn nên đứng dậy đi lại, vặn mình, tập một vài động tác tay, chân, đầu, cổ cho đỡ mỏi. Bạn cũng nên nhắm mắt ít phút (vào khoảng nghỉ giửa hai hiệp) cho mắt nghỉ ngơi, hít thở sâu cho khí huyết lưu thông và thư giãn.

 

 “Phân phối” sức hợp lý

 

Khi xem, nhiều pha ghi bàn hay các pha gay cấn, người thuyết minh truyền cảm xúc cho bạn, nhưng bạn hãy bình tĩnh, không nên hò hét nhiều vì sẽ mất khí lực của bạn và làm mất giấc ngủ người thân. Bạn cũng nên có lựa chọn, chỉ xem những trận bóng mà theo nhận định của bạn là hay, “đáng xem” để vừa “thưởng thức” được những trận bóng hấp dẫn để còn giành sức chiến đấu “đường trường”.

 

Để khỏe trong mùa worldcup

 

Để khỏe trong mùa worldcup

 

Giành thời gian tụ họp bạn bè, gia đình ở những trận cầu “định” sẽ tốt hơn là chiến đấu một mình trong suốt 64 trận.

 

Để khỏe trong mùa worldcup

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

Nguồn: Tổng hợp Internet

Có thể bạn quan tâm