Hóa giải mâu thuẫn nơi công sở

10/18/2017 10:18:32 AM | Nguồn: Tổng hợp Internet

Hóa giải mâu thuẫn nơi công sở

 

 

 

Nơi làm việc, dù muốn hay không, cũng là nơi bạn phải ở ít nhất 8 tiếng/ ngày; đồng nghiệp – dù yêu quý hay không, cũng là đối tượng mà bạn gặp gỡ, trò chuyện trao đổi ngần ấy thời gian; và những hục hặc nơi công sở việc xảy ra cũng là điều bạn khó có thể tránh khỏi. 

 

Hóa giải mâu thuẫn nơi công sở

 

Phải làm sao nếu có mâu thuẩn xảy ra? Giải quyết cách nào để có thể êm thấm mọi chuyện?... hằng hà sa số câu hỏi sẽ nảy ra trong đầu bạn nếu chẳng may có mâu thuẩn xảy ra chốn công sở. Nếu bạn đang trong tính huống khó xử đó, hãy thử một vài cách mà tôi nêu ra dưới đây xem sao!

 

Tìm hiểu ngọn nguốn nguyên do: Xác định nguyên nhân thật sự, sâu xa của mâu thuẫn là điều tối cần thiết trước khi bạn bước vào cuộc nói chuyện rõ ràng với đồng nghiệp. Điều đó sẽ giúp cả bạn và người đối diện nhận định đúng vấn đề và tránh tranh cãi lan man không đâu.

 

Hít thở thật sâu để tím lại sự bình tĩnh vốn có: Dù cho xuất phát điểm của mâu thuẫn có nặng nề như thế nào, hãy cố gắng đừng để cảm xúc cá nhân xen vào câu chuyện. Bình tĩnh và nhìn mọi việc dưới 1 cặp mắt khách quan, chắc chắn mâu thuẫn sẽ được giải quyết dễ dàng hơn.

 

Đặc biệt với phái nữ, hãy sử dụng hết những lợi thế mà ông trời đã ban tặng đó là sự nữ tính, điềm đạm và nhỏ nhẹ. Đừng để mình lâm vào tình cảnh “giận quá mất khôn”, nói cho hả tức, nó sẽ rất giống với hình ảnh của những người bán hàng tôm hàng cá ngoài chợ, hơn là những nhân viên công sở lịch thiệp. 

 

Hóa giải mâu thuẫn nơi công sở

 

Bình tĩnh trong mọi tình huống được xem là cách khôn ngoan nhất để giảm bớt mâu thuẩn

 

Gặp mặt trực tiếp: luôn là phương án giải quyết vấn đề tốt nhất, tốt hơn nhiều so với điện thoại hoặc email, hoặc chỉ nghe lại tự người trung gian. Đôi khi cảm xúc của người truyền thông tin cho bạn cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc giải quyết mâu thuẫn. Chỉ khi gặp nhau, cả 2 bên mới có được dịp quan sát cảm xúc, diễn tiến tâm trạng trong quá trình trò chuyện, từ đó mỗi bên đều có thể tự cân chỉnh được cảm xúc và cách xử lý sao cho phù hợp nhất.

 

Stop khi căng thẳng lên đến đỉnh điểm: Một trong những điểm yếu của phái nữ là “một khi đã nói thì phải nói cho hết”. Nhưng một khi cả 2 đều nóng giận lên đến cực điểm thì có nói gì cũng trở nên vô ích. Trong trường hợp này, bạn có thể đề nghị tạm “đình chiến”. Khoảng lặng giữa “hai hiệp đấu” có thể làm cả hai hạ hỏa. Lúc này, uống 1 cốc nước, nghe 1 bản nhạc hay đi dạo 1 vòng…cũng là 1 trong những cách đơn giản giúp bạn lấy lại bình tĩnh và sáng suốt.

 

Hóa giải mâu thuẫn nơi công sở

 

Hãy tránh mặt khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, cố gắng đối đầu trong hoàn cảnh này chỉ làm mọi chuyện rắc rối hơn mà thôi

 

Không nên tiếc lời xin lỗi: Hãy xin lỗi nếu có thể cho dù người gây ra mâu thuẫn không phải là bạn. Những người liên quan luôn làm một điều gì đó để kéo dài mâu thuẫn. Nên nhớ rằng không phải bạn chấp nhận hoàn toàn lỗi về phía mình mà bạn chỉ đang lãnh trách nhiệm về những gì mình gây ra.

 

Hóa giải mâu thuẫn nơi công sở

 

Phụ nữ nên sử dụng sự nữ tính vốn có của mình khi kết thúc đối thoại. Như vậy mâu thuẫn sẽ được dễ dàng tháo gỡ hơn

 

Kết thúc trong hòa bình: Trước khi kết thúc cuộc gặp mặt, hãy nhắc lại chi tiết những gì hai bên đã thống nhất. Hãy hòa giải với nhau bằng nụ cười và một cái bắt tay.

 

Mâu thuẫn cá nhân trong công sở không hẳn là tình huống khó chịu, gây tức giận và bực bội. Nếu vượt qua những trở ngại này, mọi người trong văn phòng có thể hiểu nhau và làm việc ăn ý hơn.

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của Hansae Yes24 Vina Co.,Ltd

Nguồn: Tổng hợp Internet

Có thể bạn quan tâm