Những điều bạn làm đồng nghiệp “phát điên”

10:18 18/10/2017 | Nguồn: Tổng hợp Internet

Những điều bạn làm đồng nghiệp “phát điên”

 

 

 

Trong quan hệ với đồng nghiệp không phải lúc nào cũng “xuôi chèo, mát mái”. Đôi khi một vài hành động nhỏ, như nhóp nhép nhai kẹo cao su, dùng một loại nước hoa mùi cực đậm trong không gian máy lạnh… cũng khiến cho đồng nghiệp của bạn cảm thấy khó phát điên trong một ngày không đẹp trời.

 

Đôi dòng của tôi dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn tránh những hành động đôi khi là vô thức kia hưởng không tốt đến quan hệ đồng nghiệp. Cùng theo dõi nhé.

 

1, Không luẩn quẩn quanh bàn làm việc của đồng nghiệp nếu không thực sự cần thiết. Đối với những người đang gặp phải căng thẳng, hoặc công việc đòi hỏi sự tập trung cao như kế toán chẳng hạn, thì bạn chớ nên lòng vòng quang bàn làm việc của họ quá nhiều. Điều này sẽ khiến họ mất tập trung. Và chuyện nổi cáu là điều đường nhiên.

 

Những điều bạn làm đồng nghiệp “phát điên”

 

Biết xuất hiện đúng nơi, đúng chỗ sẽ tạo được hiệu quả với đồng nghiệp

 

2, Hạn chế tranh cãi trong phòng làm việc. Trong công việc, tranh cãi là điều không thể tránh khỏi, nhất là đối với những công việc đòi hỏi làm nhóm. Tuy nhiên, bạn không nên tranh cãi với đồng nghiệp ngay trong phòng làm việc chung. Điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sự tập trung của người khác. ‘Tôi đang làm việc và tôi đang có nhu cầu cần được tập trung cao độ. Vậy tại sao lại phải bắt tôi nghe những tiếng tranh cãi của bạn?’

 

Những điều bạn làm đồng nghiệp “phát điên”

 

Tranh cải trong phòng làm việc ảnh hưởng không nhỏ đến hòa khí và thể diện của bạn

 

3. Tán gẫu hay chuyện phiếm. Hãy thận trọng và đừng để mình bị dính vào những chuyện này. Tán gẫu suy cho cùng cũng có cái lợi của nó. Tuy nhiên, trong cuộc tán gẫu này, nếu ai đó bắt đầu nói những điều không hay về một đồng nghiệp của bạn, hãy bảo với họ rằng: “Tôi tiếc là anh, chị gặp rắc rối với ai đó, và tôi hy vọng hai người sẽ giải quyết điều đó với nhau. Nhưng đó chắc không phải việc của tôi. Vậy nên đừng kéo tôi vào cuộc vì tất cả chúng ta đều là bạn của nhau.  

 

Những điều bạn làm đồng nghiệp “phát điên”

 

Đừng để những câu chuyện không đâu chi phối đến mối quan hệ đồng nghiệp

 

4, Cần giữ một khoảng cách nhất định, một không gian riêng cho đồng nghiệp, dù người đó có thân đến đâu. Những người nhai kẹo cao su thành tiếng lại còn thổi nó nổ bôm bốp, hay những người bước vào phòng làm việc, trông thấy bạn đang nói chuyện điện thoại hoặc nói chuyện với ai đó bèn đứng lại, chờ nghe toàn bộ cuộc đối thoại đồng thời làm việc gì đó rất phiền toái kiểu như nhặt nhạnh các đồ dùng, tranh ảnh trên bàn làm việc của bạn… đều khiến tôi cảm thấy khó chịu vì không gian riêng của mình bị xâm phạm. Bạn có như vậy không?

 

Những điều bạn làm đồng nghiệp “phát điên”

 

Mối quan hệ bền vững cần dự trên sự tôn trọng không gian riêng của nhau

 

5. Xin đừng làm người bán “than”. Những người không làm tốt công việc của mình nhưng lại cứ luôn miệng than vãn, phàn nàn về hoàn cảnh của họ thật khiến không ít người phải bực mình. Tâm sự, chia sẻ là việc nên làm để giảm áp lực, nhưng bất cứ lúc nào và ở đâu bạn cũng sẳn sang hành nghề bán “than tổ ong” sẽ khiến họ cảm thấy mệt mỏi và chính hình ảnh của bạn cũng trở nên không thực sự tốt trong mắt đồng nghiệp.

 

Những điều bạn làm đồng nghiệp “phát điên”

 

Chung hòa lợi ích trong công sở không phải là điều dễ thực hiện

 

6,  Đừng bao giờ xức nước hoa quá đậm ở những không gian làm việc chật chội. Điều này có thể giết chết theo đúng nghĩa đen những người nhạy cảm với hóa chất. Bạn thử hình dung mùi nước hoa quá nặng như thế nào trong không gian máy lạnh?

 

Đây chỉ là một vài ví dụ điển hình những điều có thể khiến đồng nghiệp của bạn muốn “phát điên” trong môi trường công sở. Còn bạn thì sao, đâu là nỗi khó chịu nhất mà đồng nghiệp đang gây ra cho bạn?

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của Hansae Yes24 Vina Co.,Ltd

Nguồn: Tổng hợp Internet

Có thể bạn quan tâm