The next three days - Ba ngày để chết, ba ngày để yêu

10:17 18/10/2017 | Nguồn: Tổng hợp Internet

THE NEXT THREE DAYS – BA NGÀY ĐỂ CHẾT, BA

NGÀY ĐỂ YÊU

 

 

 

Bạn sẽ làm gì khi cả thế giới đều bảo rằng: người bạn yêu thương nhất là kẻ giết người?

 

The next three days - Ba ngày để chết, ba ngày để yêu

 

John có một cuộc sống bình thường ở tuổi trung niên, một người đàn ông đã ở bên kia sườn dốc của cuộc đời, không còn bao nhiêu sức lực để làm những điều táo bạo, cũng không còn dại dột để làm những chuyện điên rồ nhưng anh vẫn phải làm những điều không tưởng đó vì tai họa bất ngờ ập xuống gia đình anh…

 

-“John, thật lòng mà nói… có bao giờ anh tạm quên đi rằng Lara là vợ anh và nhìn các bằng chứng với con mắt khách quan nhất không?” – Luật sư bào chữa cho vợ John đã bảo thế.

 


 

 

-“John… con muốn nghe điều con tin là đúng hay con muốn nghe điều mà người khác nghĩ ?” – Mẹ của John đã bảo thế.

 

 

The Next Three Days là một bộ phim rất khó để định hình về thể loại. Nếu bạn xem tựa phim, nó sẽ là phim tình cảm, lãng mạn. Nếu bạn xem trailer, bạn sẽ bảo đó là phim hành động. Nhưng chỉ khi gộp những tinh hoa của cả hai thể loại phim đó lại mới có thể diễn tả hết cái cảm xúc mà The Next Three Days mang lại cho người xem… có lúc u ám cô đơn, lúc rã rời tuyệt vọng, lúc cao trào chớp nhoáng, có lúc bình dị mà ấm áp…

 

John Brennan – một giáo sư đại học – với một cuộc sống khá hoàn hảo, với vợ đẹp và con ngoan. Cho đến một ngày nọ, cảnh sát ập vào nhà và bắt đi vợ anh vì dính vào một vụ giết người khủng khiếp. Trong suốt 3 năm theo đuổi vụ án, vị giáo sư khắc khổ ấy vừa phải nuôi con, vừa phải theo đuổi công việc của mình tại trường đại học và phải tìm mọi cách để minh oan cho vợ. Đáp lại 3 năm ròng rã ấy, đó là tiếng thở dài bỏ cuộc của luật sư bào chữa, là lá đơn kháng cáo của anh bị tòa án từ chối, là sự xầm xì của dư luận lan tràn trong cụộc sống của anh và con trai, để rồi đỉnh điểm là vụ tự sát hụt trong tuyệt vọng của Lara.

 

Thời gian đã bào mòn tâm trí và hy vọng của John suốt 3 năm qua, và bây giờ anh cảm thấy rằng nếu để sự việc càng lâu, án phạt của tòa án rồi sẽ chẳng là gì với sự tuyệt vọng, tìm đến cái chết của vợ anh. John quyết định làm điều cơ bản nhất: cứu vợ ra và bỏ trốn!

 

The next three days - Ba ngày để chết, ba ngày để yêu

 

Anh tìm đến một chuyên gia vượt ngục để tư vấn, vạch một sơ đồ khổng lồ các bước đi trên tường nhà, lê lết khắp các nẻo đường của thế giới ngầm để có được giấy tờ, hồ sơ giả cho cả nhà khi bỏ trốn. Thậm chí anh cũng đã tính toán thử chi phí, ngõ ngách để bỏ trốn và yên ổn mà ẩn cư ở đâu đó… Nhưng đây không phải là phim Prison Break (vượt ngục) đình đám, nó là một cái gì đó thực tế hơn, gần gũi hơn một cách tàn nhẫn.

 

Trong Prison Break, nhân vật của Michael Scotfiled quá hoàn hảo, anh hoàn hảo tới mức người ta dễ dàng bỏ qua cho những việc nhỏ nhặt mà Michael phải sắp xếp, cũng có nghĩa là bỏ qua những tình tiết mà khán giả thường cho là thừa thãi, thì The Next Three Days bóc trần cái mẻ ngoài lung linh của Prison Break, kéo người ta trở về đời thực hơn. John là một giáo sư bình thường, anh sinh ra không phải để cầm súng bắn người, càng không biết gì về thế giới ngầm, những giấy tờ giả… Trong hành trình ngờ nghệch tìm cách làm giấy tờ giả, John đã trải qua không ít trận đòn bởi bọn tội phạm ngày càng lọc lõi và cảnh giác cao độ hơn… Số tiền John dùng để mua cho những bài học “làm giả” ấy cũng không ít trong mỗi lần bị lừa…

 

“Để kế hoạch hoàn thành, lẩn trốn trong vài ba năm, anh sẽ phải cần cả xe tải tiền đấy” – “chuyên gia” vượt ngục đã bảo với John như thế. John đã rao bán nhà nhưng mua bán chưa bao giờ là việc dễ dàng, anh thậm chí đã định cướp ngân hàng nhưng với một gã cầm súng còn run rẩy thì lấy đâu khả năng thành công kiểu đạo tặc ?

 

John không phải Michael, anh không đẹp trai, thông minh, sắc sảo hay chu toàn trong từng bước của kế hoạch như Michael. John chỉ là một ông chồng tội nghiệp, tay chân lóng nga lóng ngóng, gắng gượng từng bước với quyết tâm cứu vợ mình ra khỏi cái chết…

 

The next three days - Ba ngày để chết, ba ngày để yêu

 

-“John, anh là tên khốn bảo thủ khốn kiếp cứ cố bám lấy cái cuộc sống mà anh tưởng tượng ra. Anh cứ chạy lăng xăng ngoài đó tìm bằng chứng chứ có bao giờ anh hỏi em rằng em có giết người không? Vậy để em nói cho anh biết, chính em đã giết cô ta đó!”- Ngay cả Lara, người vợ đang ở trong tù của John cũng đã bảo thế

 

Bạn sẽ làm gì khi cả ngay người bạn yêu thương nhất cũng muốn rũ sạch những công sức của bạn hòng cứu lấy tính mạng của chính cô ấy ?

 

“ Em im đi, và nghe đây – John nhíu mày, hít một hơi sâu và nói – Anh không cần biết người ta nói gì, cũng không cần biết em sẽ nói gì, anh chỉ biết và tin rằng: vợ anh vô tội ! Hãy tin ở anh, rồi anh sẽ đưa em ra khỏi chốn này”

 

Lara đã bật khóc khi lời nói dối non nớt của cô không làm John nản lòng. Trong nước mắt có tuyệt vọng nhưng lại chan chứa niềm hoan hỉ khi bắt gặp tình yêu của chồng mình…

 

 …

 

Đan xen giữa những ngày chuẩn bị cho chuyến vượt ngục là những bài giảng của John tại trường đại học. Những lời anh hay nói với sinh viên hóa ra dường như đang nói với chính mình…

 

“ – Có nhận xét gì về nhân vật Don kihôtê khi ông đánh nhau với cối xay gió không?

 

- Một tên điên chăng? – Sinh viên của John trả lời.

 

-Có thể đúng, nhưng cái gì làm tác phẩm trở nên nổi bật? Sự may mắn của kẻ tâm thần hay sức mạnh của những điều phi lý? Có gì đánh bại được sức mạnh của niềm tin sắt đá chứ?”

 

The next three days - Ba ngày để chết, ba ngày để yêu

 

Đó là những lời trong giờ giảng của John… Anh đang đánh nhau với “cối xay gió”, thách thức cả một hệ thống an ninh quốc gia, không quy mô, ngoạn mục nhưng hiệu quả bằng những cách đơn giản đến không ngờ. Nếu bạn thất vọng trước sự ngờ nghệch của John, cảm thấy không hy vọng gì ở tính hành động, nghẹt thở thì trường đoạn giải cứu Lara có thể khiến bạn không thể chớp mắt được một giây nào!

 

Một màn tráo thư kết quả của bệnh viện nhằm buộc nhân viên nhà tù phải đưa Lara đến bệnh viện, khi cảnh sát lần theo dấu vết đến căn nhà John, cái bao rác chứa toàn bộ kế hoạch của John rơi vào tay cảnh sát, những chốt chặn trên khắp các con đường trong khi John đếm từng giây đưa gia đình tẩu thoát… Không có cảnh rượt đuổi xe kinh hoàng, càng không có những màn đọ súng nghẹt thở, những cảnh hành động trong The next three days vẫn khiến người ta đứng tim trước sự chặt chẽ trong từng tình tiết mới, sự cận kề trong gang tấc giữa kẻ chạy trốn và kẻ truy đuổi… có thể nói, phim trình diễn một kiểu hành động mới, gay cấn trong những khung hình bình lặng, từ từ…

 

The next three days - Ba ngày để chết, ba ngày để yêu

 

The Next Three Days là một phim khá thử thách người xem. Một Russell Crowe quá quen thuộc với khán giả qua hình tượng tướng quân Maximus mạnh mẽ trong Gladiator, nay là một ông giáo sư già phục phịch, ngờ nghệch đến đáng thương. Một tạo hình phá cách với những phim hành động, nhưng cách mà John trong phim tiến hành hoàn toàn không thua kém những màn bố trí thông minh của Michael Scotfile trong Prison Break, nếu không muốn nói là dồn dập, lúc thắt lúc mở, hoàn toàn trái ngược với không khí ảm đạm u buồn của những phút đầu phim.

 

The next three days - Ba ngày để chết, ba ngày để yêu

 

Có thể John không hoàn hảo, không đẹp trai, không tháo vát, nhưng tính cương nghị, dũng cảm và lòng tin nơi vợ của anh thì không ai có thể sánh bằng. Bạn có thể không phải sinh ra để trở thành một người hùng, nhưng vì tình yêu, người ta vẫn có thể làm được những điều tưởng chừng như to tát, không tưởng… Bỏ qua tất cả những màn tính toán, những pha rượt đuổi không tiếng súng, tình yêu và niềm tin của John dành cho vợ mình nổi bật lên tất cả, một tình yêu gắn bó, keo sơn và bất diệt… một kiểu hành động lạ, một phim tình cảm không giống ai có thể khiến cho những người từng xem The Next Three Days một lần khó mà quên được…

 

The next three days - Ba ngày để chết, ba ngày để yêu

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

Nguồn: Tổng hợp Internet

Có thể bạn quan tâm