Thư gửi da thanh xuân (P.3)

10/18/2017 10:14:44 AM | Nguồn: Tổng hợp Internet

Chúng ta thường nhắc về “thói quen” như một thứ gì đó rất khó từ bỏ. Có thói quen tốt, cũng có thói quen xấu. Trong những ngày tháng làn da còn thanh xuân tươi trẻ, sẽ chẳng mấy khi chúng ta để ý rằng: những thói quen nào sẽ đẩy nhanh sự lão hóa. Và dưới đây là những nếp sinh hoạt tai hại:  

 

Thói quen chăm sóc da và trang điểm

 

Đi ngủ khi chưa tẩy trang: Rất nhiều khi công việc và cuộc sống bận rộn có thể vắt kiệt sức khỏe. Khi về đến nhà, thả người trên giường, bạn sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ khi khuôn mặt còn nguyên lớp trang điểm. Mọi người dễ lầm tưởng điều này chỉ đơn giản sẽ kéo theo các nốt mụn, nhưng nó chính là thủ phạm đẩy nhanh sự lão hóa, viêm, mẩn ngứa và dị ứng…

 

Thư gửi da thanh xuân (P.3)

 

Trang điểm quá dày:  Nếu bạn thường không chú tâm đến việc tẩy trang như vừa nhắc đến ở trên, thì thói quen trang điểm quá dày lại càng gây hại nhiều hơn. Ngoài việc khiến bạn dễ dàng bị già nua, sến sẩm, kém sành điệu thì việc trang điểm dày còn khiến làn da biểu tình với mụn đầu đen, mụn trứng cá, giãn lỗ chân lông và chảy xệ. Tiết chế trang điểm nhẹ nhàng, trong suốt và vừa đủ sẽ mang đến vẻ đẹp tự nhiên tối đa, lại tránh được những tác động trên.

 

Dùng chung bộ trang điểm: Bộ trang điểm cá nhân không chỉ thể hiện nhu cầu, đặc điểm làn da và tính cách của chủ nhân mà còn là yêu cầu tiên quyết cho việc giữ gìn vệ sinh cho làn da. Khi dùng chung dụng cụ mỹ phẩm, chúng ta sẽ rất dễ bị lây nhiễm các loại vi khuẩn gây viêm da, mọc mụn.

 

Thư gửi da thanh xuân (P.3)

 

Hay sờ tay lên mặt hoặc dùng tay nặn mụn: bạn thường có thói quen này không? Việc đặt tay chống cằm hoặc lấy tay nặn mụn sẽ đưa vi khuẩn từ các đồ vật lên da mặt của bạn. Thêm nữa khi bạn tì tay lên mặt, làn da bị tỳ mạnh cũng dễ dàng để lại những vết nhăn, trùng nhão.

 

Thói quen sinh hoạt

 

Ngủ không đủ giấc: Thời gian ngủ là biện pháp thần kỳ để phục hồi làn da. Nếu thường xuyên không ngủ đủ 8 tiếng, da sẽ nhanh bị chảy xệ, chuyển sang màu xám xịt như người đau bệnh. Nguyên nhân gặp phải là gì thì nên thay đổi từ đó và tất nhiên là bạn nên sắp xếp thời gian để ngủ bù cho những lúc quá mệt mỏi. 

 

Thư gửi da thanh xuân (P.3)

 

Uống quá nhiều cà phê: thiếu ngủ sẽ dễ dẫn đến việc lạm dụng cà phê. Và nếu bạn thường xuyên uống quá 2-3 ly cà phê mỗi ngày, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe làn da mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe hệ tiêu hóa, thần kinh và tim mạch nữa.

 

Thư gửi da thanh xuân (P.3)

 

Thường xuyên sử dụng đồ uống có cồn: Để giảm bớt tác hại tiêu cực của rượu và đồ uống có cồn đối với làn da, chúng ta hãy áp dụng nguyên tắc 1-1: Sau mỗi ly rượu/bia, hãy uống ngay một ly nước lọc. Nguyên tắc này giúp bù nước cho cơ thể và cho làn da, cũng giúp bạn đỡ bị say rượu và gặp những hậu quả đáng tiếc. Sau mỗi buổi tiệc tùng, hãy nhớ dùng các loại kem dưỡng, gel dưỡng ẩm hiệu quả để duy trì độ ẩm cần thiết cho da, tốt nhất là dùng các sản phẩm có chứa acid hyaluronic.

 

Tập thể dục đều đặn: 30 phút tập thể dục đều đặn mỗi ngày có thể không mang lại những hiệu quả nổi bật trên làn da khi bạn còn thanh xuân, nhưng lại có thể đẩy lùi được lão hóa và mang đến những biểu hiện tích cực khi bạn đã bước vào tuổi trung niên. Tập thể dục giúp da luôn hồng hào, đào thải tế bào da chết nhiều hơn, giảm căng thẳng, từ đó hạn chế nổi mụn và nếp nhăn. 

 

Thư gửi da thanh xuân (P.3)

 

Mỗi thói quen trong sinh hoạt và chăm sóc vẻ đẹp của chúng ta ngày hôm nay đều được thể hiện trên làn da của phụ nữ ngày sau. Và vì thế chị em phụ nữ hãy chú ý hơn đến những thói quen nhỏ nhặt hàng ngày nhé!

 

Thư gửi da thanh xuân (P.3)

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

Nguồn: Tổng hợp Internet

Có thể bạn quan tâm