10/18/2017 10:18:32 AM | Nguồn: Tổng hợp Internet
Có nhiều người than vãn rằng dạo này họ chẳng thể tư duy được điều gì hay ho trong công việc. Cuộc sống khi ấy cũng vì thế mà kém đi những gia vị vui tươi. Thúc đẩy tư duy trong công việc không phải cứ muốn là làm được. Nó phải có phương pháp.
Tự nhìn lại mình
Vì sao não bộ của bạn có vẻ hoạt động kém linh hoạt hơn trước? Vì sao với những vấn đề này bạn có thể giải quyết rất tốt vào một khoảng thời gian khác? Hay bạn dường như đang cảm thấy lụt nghề đi trong thời gian gần đây?... Những lúc chán nản công việc, cảm thấy quá đuối với mớ hỗn độn mà mình đang phải gánh… và đương nhiên khi bạn bất lực kêu gọi bộ não của mình phải tư duy… thường sẽ dẫn bạn đến với những câu hỏi kiểu như thế.
Có những lúc bạn muốn vứt bỏ tất cả vì đầu óc mê muội
Những lúc như vậy, điều quan trọng nhất chính là bạn phải tự nhìn lại bản thân mình. Vì sao mình lại rơi vào hoàn cảnh “trái tim bảo, nhưng bộ não chẳng nghe lời”? Tất nhiên không phải vì bạn kém thông minh đi, mà bởi bạn đã ngược đãi cơ thể mình bằng những thói quen hàng ngày. Việc cơ thể mệt mỏi hay lạm dụng một vài thứ trong cuộc sống cũng khiến bạn dễ rơi vào hoàn cảnh “tư duy bỗng dưng lười biếng” này.
Tư duy trì trệ cũng có nguyên nhân từ thói quen hàng ngày không tốt
Những thói quen nào đang giết chết tư duy?
Ngủ trễ: Vẫn là đề tài muôn thủa. Vì sao ngủ trễ khiến tư duy kém đi. Đơn giản vì ngủ trễ thì thiếu ngủ, mà thiếu ngủ thì não làm sao có thể hoạt động hết công suất đây. Thói quen cố gắng thức thêm tí để xem nốt bộ phim hoặc tranh thủ giải quyết vài cái email quả thật không tốt.
Ngủ trễ thường khiến đầu óc bạn u mê, chậm linh hoạt
Hảo ngọt: Đồ ngọt thì có liên quan gì ở đây? Xin thưa, việc ăn quá nhiều đồ ngọt không chỉ khiến bạn thừa cân và cơ thể bị mất cân bằng về mặt năng lượng, mà còn ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của não bộ. Giờ thì bạn nhận ra sai lầm rồi chứ?!
Cài gì quá cũng đều không tốt, ăn đồ ngọt cũng vậy
Lạm dụng PowerPoint: Bất ngờ chưa?! Chính phần mềm tưởng như thông dụng và thiết thực này có thể hạ thấp chỉ số IQ của bạn. Vào năm 2010, các chỉ huy trong quân đội Mỹ từng nói với tờ New York Times rằng việc lạm dụng PowerPoint có thể bóp nghẹt thảo luận, làm giảm tư duy phê phán và khả năng đưa ra quyết định thấu đáo.
Stress: Một lần nữa kẻ thù không đội trời chung của dân văn phòng lại xuất hiện trong danh sách này. Các nghiên cứu khoa học cho thấy tình trạng bị stress thường xuyên có thể khiến não bộ gặp khó khăn trong việc lưu trữ các kiến thức mới. Vì thế nếu ai bị stress thì hãy mau mau tìm các xả nó đi nhé.
Trịnh Đăng
Nguồn: Tổng hợp Internet
9:30
04/02/2018. 498 lượt xem
9:40
26/02/2018. 162 lượt xem
11:37
26/11/2017. 283 lượt xem
ôm nay Cafe Style gợi ý hội chị em công sở 10 mẹo hay giúp bạn nhanh chóng cân bằng trạng thái, tươi...
Khi bắt tay thực hiện một dự án sáng tạo, nhiều người không sợ mình thiếu đam mê hay ý tưởng để...
Khác với những quán cà phê thông thường, một quán cà phê ở Thủ Đức (TPHCM) đã sử dụng robot thông...
Mỗi năm, LinkedIn lại thống kê những công ty đáng làm việc nhất dựa trên hoạt động của hơn 500 triệu...
Hài hước là một trong những yếu tố cần thiết để kết bạn cũng như xây dựng mối quan hệ nơi công sở......
Thích nghi và quen dần với môi trường hoàn toàn xa lạ là việc mà mỗi nhân viên mới đều cảm thấy lo...
Dân công sở vẫn hay than thở về việc chi tiêu không hợp lý vì vậy chưa đến cuối tháng mà tiền...
Trong bất kì một tổ chức hoạt động nào cũng tồn tại những nhân viên lười nhác, những người được xem...
Đừng nhầm tưởng rằng chốn văn phòng lịch sự như thế thì không bao giờ xảy ra trộm cắp nhé. Sự thật...
Hầu hết chúng ta đều cảm thấy xấu hổ khi đề nghị mức lương cao hơn trong một cuộc phỏng vấn. Tuy...
Có những việc nên và không nên bộc lộ tại nơi làm việc. Trò chuyện, chia sẻ vài điều với đồng nghiệp...
Một cựu nhân viên Apple có tên Huxley Dunsany mới đây đã chia sẻ một hình ảnh chụp lại "11 quy tắc...