About time (2013): Yêu một ai đó bình thường

22:11 29/08/2021

Đôi lúc tôi nghĩ rằng việc lựa chọn một thái độ sống cũng giống như cách chúng ta lựa chọn một ai đó để yêu. Sẽ có một vài người trong số chúng ta chẳng thể nào hiểu được mình lại yêu điên cuồng một người quá đỗi bình thường.

Share social

Đôi lúc tôi nghĩ rằng việc lựa chọn một thái độ sống cũng giống như cách chúng ta lựa chọn một ai đó để yêu. Sẽ có một vài người trong số chúng ta chẳng thể nào hiểu được mình lại yêu điên cuồng một người quá đỗi bình thường. Nhưng rồi họ cũng chẳng có đủ thời gian với câu hỏi “Vì sao?” vớ vẩn đó vì họ lại là những người hạnh phúc nhất, vì họ còn mãi bận bịu với thứ tình yêu giản đơn và lớn lao của mình.

 

About Time (2013) là bộ phim cho bạn thấy việc sống một cuộc sống bình thường theo một cách thú vị nhất, cũng giống như yêu một người bình thường theo một cách chân thành và nồng nhiệt nhất sẽ mang lại niềm hạnh phúc đủ đầy và rộn ràng như thế nào…

 

About time (2013): Yêu một ai đó bình thường

 

-Con hãy chuẩn bị tinh thần nghe những điều quái quái, dị dị, nhưng lại là bí mật của gia đình đi.
-Vâng
-Và điều bí mật là, tất cả cánh đàn ông nhà ta đều có thể… du hành thời gian. Mà chính xác là quay về quá khứ, chúng ta không thể đi đến tương lai.

 

Vào ngày đầu tiên của năm 21 tuổi, Tim Lake được bố gọi vào phòng và cho biết một bí mật gia đình, một sự thật giống hệt như một trò đùa quái dị. Bạn khoan hãy dè bỉu cái tứ phim khác thường một cách quá đỗi bình thường này vì sẽ chẳng có những chiêu trò tham lam như xem trước kết quả xổ số, biết trước những thảm họa để xuất hiện như một siêu anh hùng, biết trước mọi câu trả lời để trở thành một nhà bác học… Những điều khôn ngoan, táo bạo đó hoàn toàn không nằm trong đầu Tim Lake – nhân vật chính của chúng ta.

 

-Con phải dùng khả năng này vào việc làm cuộc đời con xoay theo hướng con muốn. Nào, nghĩ kỹ vào!
-Con muốn có bạn gái!
-Chà… mơ lớn ghê!

 

About time (2013): Yêu một ai đó bình thường

 

About time (2013): Yêu một ai đó bình thường

 

Tim Lake là kiểu một cậu trai mà bạn sẽ quên bẵng đi mất nếu có học chung với anh chàng bao nhiêu năm học, một cậu trai hoàn toàn mờ nhạt. Da sáng, gầy gò, dong dỏng cao, Tim chẳng hề nổi bật về mặt ngoại hình, về tính cách lại có phần vụn về, rụt rè, ngố ngố. Có bao nhiêu cơ hội để đến gần một cô gái thì Tim cũng ngớ ngẩn để vuột mất thôi. Như cái kiểu trịnh trọng bắt tay một cô bạn đang mến giữa bao nhiêu cặp đôi đang hôn nhau trong phút giao thừa, như cái kiểu hậu đậu làm đổ cả chai kem chống nắng lên tấm lưng trần của một cô nàng đang bận bikini nóng bỏng,…

 

Từ khi biết mình có khả năng du hành thời gian, Tim hào hứng trở về quá khứ xóa xóa vẽ vẽ lại chân dung của bản thân mình sao cho đường hoàng hơn, lịch lãm hơn trước mặt các cô gái. Nhưng mọi chuyện vẫn đâu vào đấy, Tim vẫn một mình. Hóa ra, tình yêu lại là một thứ khó nhằn, kể cả có được mọi thời cơ trong tay, đúng lúc mà không đúng người thì cũng vô dụng…

 

About time (2013): Yêu một ai đó bình thường

 

About time (2013): Yêu một ai đó bình thường

 

Có lẽ mỗi người đàn ông cần tìm cho mình một người phụ nữ biết cười thật rạng rỡ, cho những lúc hạnh phúc hân hoan và cả những lúc âu lo, buồn tủi. Trong một bữa tối mất điện ở quán café, Tim tình cờ cảm nhận được nụ cười ấm áp, ngọt ngào nhất thế giới của Mary trong bóng tối.

 

Mary là kiểu phụ nữ không xinh đẹp tuyệt trần nhưng đằm thắm, duyên dáng, mong manh, trong sáng và trông đáng mến kể cả trong cặp kính cận hay trong phần tóc mái lỡ bị cắt hơi ngắn. Một vẻ đẹp tự thân không được bao phủ, tô trát bằng quần áo đẹp hay trang sức đắt tiền. Mary là cô gái nhìn thấy được trái tim nhiệt thành của Tim khi anh đang run run nói mấy câu làm quen, một cô gái ý tứ nhưng không kiêu kì, kiểu cách để một mối quan hệ không quá phức tạp một cách vớ vẩn. 

 

-Anh đưa tôi ra xe được chứ?
-Vâng, rất sẵn lòng.

-Sao cô đỗ xe xa quá vậy?
-Thật ra thì xe tôi đậu trước nhà tôi, tôi đã đi ké xe tới bữa tiệc đó chứ.

 

About time (2013): Yêu một ai đó bình thường

 

About time (2013): Yêu một ai đó bình thường

 

About time (2013): Yêu một ai đó bình thường

 

Vậy mà trái ngược với khả năng du hành thời gian của mình, Tim lại suýt đánh mất Mary những 2 lần. Có lẽ, đó cũng là lí do vì sao chúng ta yêu quý anh chàng này. Chấp nhận bỏ lỡ lần gặp Mary đầu tiên để đến nhắc tuồng cho một vở kịch suýt thất bại thảm hại của bác nhà văn cho cậu thuê phòng trọ. Để rồi Tim phải chầu chực ở một triển lãm ảnh từ sáng tới chiều với hy vọng sẽ nhìn thấy Mary, ngọng nghịu làm quen lại một lần nữa rồi sợ hãi trở về quá khứ phá tan mọi cơ hội gặp gỡ anh chàng bạn trai hiện tại của Mary và lại làm quen cô một lần nữa… Những gì khù khờ, ngơ ngác của Tim, những quan tâm ấm áp không toan tính và những sợ hãi, khẩn khoản sợ vuột mất người con gái trong mơ của mình đều là những thứ làm nên sức hút cho nhân vật

 

About time (2013): Yêu một ai đó bình thường

 

About time (2013): Yêu một ai đó bình thường

 

Dần dần người xem nhận ra About Time chẳng phải là một câu chuyện tình, nó là quá trình trưởng thành của một cậu thanh niên đầy bỡ ngỡ dần trở thành một người đàn ông, thành một con người nhận thức được giá trị sống.

 

Có những lúc Tim nhận ra việc du hành thời gian chẳng có ích lợi gì, con người phải tự mình đối mặt với mọi thử thách và mất mát dù có đớn đau và tàn nhẫn nhất. Tựa như  những vết thương do tai nạn xe trên gương mặt cô em gái Kit Kat lại dần lành lặn, những tổn thương trong trái tim cũng được lãng quên với một người mới để yêu. Như nụ cười hiền lành và điềm tĩnh, an nhiên của một ông bố dang tay ôm con trai mình vào lòng, khi nó vừa trở về từ đám tang mình trong tương lai…

 

About time (2013): Yêu một ai đó bình thường

 

Thật khó để mà đo đếm hay so sánh giá trị của từng giây từng phút. Một giây nhắm mắt nghỉ ngơi, một giây cảm nhận vị kem yêu thích tan chảy trong miệng, một giây mỉm cười với người lạ, một giây nhớ nhung da diết ai đó, một giây đứng dưới bóng râm… Cũng như nhiều bộ phim khác của đạo diễn Richard Curtis, About Time là một bộ phim ngoan hiền, dễ thương đủ để ta cảm nhận được những niềm vui nho nhỏ xốn xang xung quanh mình. Giống như nhân vật Tim, sau chừng đó biến cố đủ để trưởng thành, với khả năng đặc biệt của mình, anh quyết định không dùng nó nữa và chỉ sống một lần thật trọn vẹn, thật tận hưởng, hả hê, thật tử tế với cuộc sống còn quá đổi đáng yêu này.

 

About time (2013): Yêu một ai đó bình thường

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan