Adam Sandler và những món quà mà điện ảnh ưu ái trao tặng

22:11 29/08/2021

Adam Richard Sandler sinh ngày 9 tháng 9 năm 1966 tại Brooklyn, New York. Suốt những năm ở trường trung học, Sandler thường xuyên bị các giáo viên thì phê bình và coi anh là nguyên nhân phá rối việc học hành của các bạn khác.

Share social

ADAM SANDLER VÀ NHỮNG MÓN QUÀ MÀ ĐIỆN ẢNH

 

ƯU ÁI TRAO TẶNG

 

 

 

Adam Sandler và những món quà mà điện ảnh ưu ái trao tặng

 

Từ thằng hề ở trường trung học đến diễn viên trên sân khấu hài

 

Adam Richard Sandler sinh ngày 9 tháng 9 năm 1966 tại Brooklyn, New York. Suốt những năm ở trường trung học, Sandler thường xuyên bị các giáo viên thì phê bình và coi anh là nguyên nhân phá rối việc học hành của các bạn khác.Tất cả cũng chỉ bởi óc khôi hài bẩm sinh mà đôi lúc lại hơi vô duyên cậu bé Adam Sandler.

 

Adam Sandler và những món quà mà điện ảnh ưu ái trao tặng

 

Cảm nhận được khả năng và niềm yêu thích diễn xuất của mình, Sandler quyết định theo học Đại học New York ngành nghệ thuật. Trong thời gian theo học tại đây, Sandler thường xuyên trình diễn tại các câu lạc bộ và các trường đại học. Cho đến khoảng giữa những năm 80, anh vào vai Smitty trong chương trình The Cosby Show của danh hài Cosby và trình diễn trong game show Remote Control của kênh MTV.

 

Từ thời điểm đó, bắt gặp gương mặt hài hước với những câu nói đùa nghịch ngợm đậm chất Mỹ của Sandler, Dennis Miller đã mời anh tham gia vào chương trình Saturday Night Live với vai trò viết kịch bản và trở thành một diễn viên trên sân khấu này vào năm sau. Khởi đầu với vai Shecky Moskowitz trong phim Going Overboard (1989) với nhiều khó khăn thuở mới vào nghiệp diễn, Adam Sandler đã dần định hình được phong cách diễn xuất của và khắc tên mình vào lòng khán giả. Đây chính là lúc mà tên nhóc buồn cười Adam Sandler ngày nào bắt đầu bước đến ánh hào quang của sân khấu với vẻ ngây ngô, hóm hỉnh pha chút tinh quái và tỏa sáng với vẻ đẹp tự thân của chính anh.

 

Adam Sandler và những món quà mà điện ảnh ưu ái trao tặng

 

Hào quang và cái duyên với người bạn đời Jacqueline Samantha Titone

 

Lần lượt sau đó, Adam Sandler tham gia vào các bộ phim Shakes the Clown (1991), Coneheads (1993) và hạnh phúc khi tài năng được khẳng định với phim They are all gonna laugh at you (1993) được đề cử giải Grammy.

 

Adam Sandler và những món quà mà điện ảnh ưu ái trao tặng

 

Vào năm 1995, Sandler vào vai chính trong phim Billy Madison và để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Trong phim, để thừa kế gia tài kếch xù của cha mình, anh đã phải học lại và tiếp thu kiến thức từ lớp 1 đến lớp 12 để cải thiện hình ảnh ngu ngốc của mình trong mắt ông. Từ trước đến nay tôi chưa gặp một anh chàng nào như thế và Sandler đã thể hiện vai diễn đó một cách chân thực và đầy thuyết phục. Bạn có bao giờ gặp một gã thanh niên chơi bời, hư hỏng quyết tâm làm một điều gì đó cho cha mình tự hào kể ca việc ngồi vào những chiếc bàn bé nhỏ của học sinh lớp Một? Bạn có bao giờ hình dung về một anh chàng hơn hai mươi tuổi có thể mang bình nước đi học, có thể chơi đùa với lũ nhóc lớp Một, lớp Hai cho đến bọn thanh thiếu niên mới lớn một cách hứung thú và tràn đầy lòng chân thành? Chính anh chàng vừa ngây ngô, vừa tinh quái vừa thiết tha làm một điều gì đó rực rỡ mà Sandler tạo nên đã thực sự chinh phục được khán giả.

 

Tiếp sau đó trong sự nghiệp diễn xuất của Sandler là hàng loạt những bộ phim hài đắt khách ở phòng bán vé như Bulletproof, Happy Gilmore (1996), The wedding Singer (1998) và gặt hái được thành công khi chịnh phục được nhiều khán giả khó tính với vai diễn anh chàng khù khờ chậm chạp trong The Waterboy.

 

Adam Sandler và những món quà mà điện ảnh ưu ái trao tặng

 

Adam Sandler và những món quà mà điện ảnh ưu ái trao tặng

 

Adam Sandler trong phim The Wedding Singer

 

Mặc dù đạt được những thành công rất lớn về doanh thu, những bộ phim của Sandler thường không nhận được cái nhìn thiện cảm từ phía các nhà phê bình bởi những kịch bản nhàm chán, lối diễn rập khuôn không đột phá của anh. Mãi cho đến năm 2002, bắt đầu với bộ phim Punch-Drunk Love cho đến các bộ phim sau này như Spanglish (2004) và Reign Over Me (2007) anh dần được khen ngợi nhiều.

 

Năm 2002 cũng là khoảng thời gian Sandler bận rộn hơn cả với việc tổ chức chương trình hài Hanukkah Musical 8 Crazy Nights, một chương trình dựa theo cốt truyện phim Mr.Deeds. Sau đó, Mr. Deeds được đưa lên màn ảnh rộng với tài năng của đạo điễn Paul Thomas Anderson và tạo được nhiều tiếng tăm.

 

Giống như ông trời sắp đặt, điển ảnh không những mang đến cho Sandler tiền tài, danh vọng mà còn có cả tình yêu. Khi tham gia bộ phim Big Daddy (1999), Sandler gặp Jacqueline Samantha Titone – người mẹ của hai cô con gái đáng yêu của anh sau này và cô trở thành người bạn đời cùng anh chia ngọt sẻ bùi. Hẳn là Adam Sandler phải cảm ơn số phận đã đưa anh với đến nghiệp diễn, đến với bộ phim Bid Daddy và tìm được tình yêu của đời mình.

 

Adam Sandler và những món quà mà điện ảnh ưu ái trao tặng

 

Adam Sandler và những món quà mà điện ảnh ưu ái trao tặng

 

Anh chàng đáng yêu của mọi gia đình

 

Dễ thấy rằng các phim sau này của Adam Sandler đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho những giờ phút sum họp gia đình khi nó mang đến tiếng cười hồn nhiên và những câu chuyện ý vị.

 

Bộ phim đầu tiên của Adam Sandler tôi được xem đầu là 50 First Dates (2004) khi anh diễn cặp với nữ diễn viên ngọt ngào Drew Barrymore. Sandler đã thoát khỏi cái vỏ ngô nghê xưa cũ từ lâu, anh để lại trong lòng người xem một hình ảnh mới và những chiêm nghiệm ý nghĩa về tình yêu trong vai Henrry. Henrry nói cho ta biết rằng những tổn thương từ sự thất bại trong mối tình đầu là như thế nào, rằng nỗi thất vọng có đôi lúc còn nguy hại hơn là bản thân nỗi đau. Henrry cho ta thấy những rung động nhẹ nhàng nhất khi mà một chàng lãng tử trăng hoa cam lòng làm mọi việc ngốc nghếch nhất để cô gái bị mất trí nhớ ngắn hạn mà anh yêu say đắm yêu mình lại vào mỗi sớm mai thức dậy. Và rồi đọng lại trong ta là biết bao xúc cảm về một con người chân thành và một tình yêu chân thành.

 

Adam Sandler và những món quà mà điện ảnh ưu ái trao tặng

 

Năm 2006, ta gặp lại Adam Sandler với thành công vang dội từ bộ phim giả tưởng Click. Adam hoàn toàn đã trở thành một con người khác, một quý ông khó tính, hay cáu bẳng và luôn ấp ủ ước vọng tiền tài đến mức trở thành tham vọng khi anh quên mất một thứ bạc vàng mà không bạc vàng nào mua được ở ngay bên cạnh mình: gia đình. Trong phim, Sandler tình cờ mua được một chiếc điều khiển thần kỳ mà với mỗi tiếng click, anh có thể xem lại từng chặng cuộc đời mình trong quá khứ và lướt qua những giờ phút tách anh khỏi công việc như vui đùa cùng các con, trò chuyện với vợ, thăm hỏi bố mẹ già,… Và đến khi mọi việc vượt quá ngoài tầm kiểm soát, ta lặng người thấy anh rớt nước mắt khi chẳng kịp tiễn đưa người cha già khi ông qua đời, bỏ lỡ mọi khoảnh khắc vui buồn làm nên tình cảm của một gia đình và thực sự trở thành một người khách lạ trong căn nhà của chính mình. Chắc rằng ta sẽ nhớ mãi cảnh Sandler trong phim với cái chết cô đơn, lạnh lẽo và cái kết nhẹ nhàng như một lời nhắn nhủ về giá trị của gia đình.

 

Adam Sandler và những món quà mà điện ảnh ưu ái trao tặng

 

David Edelstein đã rất sắc sảo khi nhận xét về Adam Sandler: “Một số diễn viên trở thành ngôi sao bởi ta có thể nhận ra phong cách, con người họ ngay tức thì. Còn với một vài người khác như Adam Sandler, anh ấy nổi tiếng bởi chúng ta chẳng bao giờ có thể nhàm chán việc tìm hiểu những tính cách khác nhau của anh ấy”. Quả thật như vậy, giờ đây Sandler giống như một người bạn mang đến cho ta những tiếng cười và những câu chuyện ý nghĩa với hàng loạt các phim Bedtime Stories (2008), Just Go With It diễn cùng jenifer Aniston vào năm 2011 và gần đây nhất là Jack And Jill (2012) khi biến hóa vào cặp song sinh có tính cách trái ngược.

 

Adam Sandler và những món quà mà điện ảnh ưu ái trao tặng

 

Adam Sandler có được nhiều thứ nhờ vào điện ảnh, xem chừng anh là người rất may mắn. Hơn 40 tuổi, Adam Sandler giờ đã trở thành “vua hài” ở Hollywood, vinh dự nhận sao trên đại lộ danh vọng, là ông chủ của hãng phim Happy Madison Productions và ghi tên mình vào câu lạc bộ “20 triệu đô” ngang hàng với những tên tuổi lẫy lừng như Tom Cruise hay Bruce Willis. Nhưng ông trời cũng là người rất công bằng, bởi những thành công và hạnh phúc mà Sandler có được chính là món quà xứng đáng dành cho những nỗ lực hoạt động nghệ thuật không mệt mỏi, không ngừng làm mới mình và đem đến những tiếng cười ý vị trong cuộc sống.

 

Adam Sandler và những món quà mà điện ảnh ưu ái trao tặng

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan