adidas khởi động cuộc thi sáng tạo "Việt Nam Đồng Hiện"

22:40 12/05/2021

adidas chính thức phát động cuộc thi “Việt Nam Đồng Hiện” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng cùng cơ hội trưng bày tác phẩm tại cửa hàng Originals Bitexco

Share social

adidas kêu gọi cộng đồng những người sáng tạo cùng adidas họa nên chất Việt qua các tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Cuộc thi nhằm cổ vũ các tài năng trẻ Việt Nam thỏa sức sáng tạo và đưa ra góc nhìn đương đại về văn hóa truyền thống của chính đất nước mình.

Sau 2 vòng thi thú vị diễn ra từ ngày 5/5 đến hết ngày 15/6/2021, top 3 tác giả xuất sắc nhất cuộc thi sẽ nhận được phần thưởng trị giá 25 triệu đồng/giải, đồng thời tác phẩm đoạt giải sẽ được trưng bày và trở thành một phần của cửa hàng adidas Originals Bitexco.
+ Dr. Martens kỷ niệm 60 năm với thiết kế giày đế trong suốt độc đáo

Các tác giả còn lại trong top 10 cũng sẽ nhận được phần thưởng trị giá 3 triệu đồng/giải.

Là thương hiệu luôn đồng hành phát triển sáng tạo và trân trọng văn hóa bản địa của mỗi đất nước, tại các cửa hàng của mình ở mỗi quốc gia, adidas mong muốn được tôn vinh nét đẹp văn hóa ấy bằng việc trưng bày những thiết kế mới mẻ, mang đậm bản sắc dân tộc.

Nhân dịp chào mừng sự kiện làm mới lại cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình tại Việt Nam, adidas phát động cuộc thi “Việt Nam Đồng Hiện” nhằm tìm kiếm những tác phẩm sáng tạo như thế.

adidas khởi động cuộc thi "Việt Nam Đồng Hiện"
Jaemy Choong – một trong hai nghệ sĩ địa phương với tác phẩm tham gia dự án thiết kế cửa hàng adidas Originals tại Trung tâm Thương mại Pavilion Pavilion Kuala Lumpur, Malaysia
adidas khởi động cuộc thi sáng tạo "Việt Nam Đồng Hiện"
Hình ảnh biểu tượng của 3 chú sư tử (hay còn gọi là Tam sư) in trên áo của đội tuyển Anh được đặt trong cửa hàng adidas Originals tại London, Anh
adidas khởi động cuộc thi sáng tạo "Việt Nam Đồng Hiện"
Thiết kế nghệ thuật (từ trái qua phải) tại cửa hàng adidas Originals Hongdae Seoul (Hàn Quốc) và Tokyo (Nhật Bản)

Trải qua nhiều giai đoạn phát triển thăng trầm, Việt Nam vẫn luôn tự hào là đất nước có chiều sâu văn hóa, được tạo thành từ những mảnh ghép đa sắc màu cùng “Đồng Hiện”: nét đẹp truyền thống và hiện đại song hành hiện hữu, vừa có dấu ấn riêng vừa giao thoa tinh tế. Bên cạnh đó, Việt Nam còn mang vẻ đẹp của sự tương phản đa chiều, dám thể nghiệm những điều mới mẻ: Áo dài duyên dáng kết hợp cùng giày thể thao năng động; Những gánh hàng rong bình dị lặng lẽ nép mình dưới những tòa nhà chọc trời…
adidas tin rằng thế hệ trẻ Việt ngày nay với xúc cảm nhạy bén và khả năng sáng tạo vô hạn sẽ thể hiện được bức tranh độc đáo ấy dưới góc nhìn tươi mới hơn, sống động hơn tại sân chơi “Việt Nam Đồng Hiện”. Đây cũng là cơ hội để cộng đồng những người đam mê sáng tạo nghệ thuật cùng gặp gỡ và chia sẻ về truyền thống văn hóa dân tộc.
+ Road to Miss Universe: Khánh Vân tự tin trên hành trình chinh phục Miss Universe

Cuộc thi dành cho tất cả các bạn trẻ Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, yêu thích và tự hào về văn hóa đất nước, mong muốn được hiện thực hóa những ý tưởng mới lạ, táo bạo của mình. Từ chủ đề “Đồng Hiện”, người tham gia cần tạo ra một tác phẩm hội tụ đủ ba yếu tố: di sản thương hiệu adidas (biểu tượng logo 3 lá kinh điển của adidas), tinh thần thể thao (các hoạt động, dụng cụ tập luyện thể thao, hình ảnh vận động viên…) và văn hóa địa phương (các hình ảnh gợi lên nét văn hóa riêng biệt chỉ có tại Việt Nam, được khai thác tự do từ các chất liệu trong kiến trúc, mỹ thuật, văn học, ẩm thực, âm nhạc…). Hình thức bài dự thi có thể thể hiện đa dạng thể loại từ tranh kỹ thuật số đến tranh màu nước, tranh in trên vải…

– Vòng 1 diễn ra từ 5/5 – 5/6/2021, ban giám khảo sẽ lựa chọn ra 10 bài dự thi ấn tượng nhất.
– Vòng 2, thí sinh top 10 sẽ kêu gọi khán giả bình chọn cho tác phẩm của mình trên Fanpage Facebook từ 8/6 – 13/06/2021 và có một buổi thuyết trình trước ban giám khảo vào ngày 14/6/2021.
– Kết quả cuối cùng của cuộc thi sẽ được quyết định từ cả hai phía hội đồng ban giám khảo và sự bình chọn của các khán giả.
Chi tiết thể lệ cuộc thi, vui lòng truy cập: http://bit.ly/adidasVNDH

Đồng hành cùng cuộc thi “Việt Nam Đồng Hiện” là 3 giám khảo có chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo: Chị Dương Nguyễn – Managing Editor của tạp chí Elle Decoration Việt Nam – giảng viên tại trường Đại học Kiến trúc TP.HCM; Anh Tùng Monkey  nghệ sĩ thị giác – nhà sáng lập của BOX, studio hình ảnh thị giác đứng sau các sự kiện âm nhạc hoành tráng như Lights, Ravolution, Monsoon Music Festival, liveshow của các ca sĩ hàng đầu như Vũ Cát Tường, Đông Nhi, Thu Minh, Noo Phước Thịnh…; Và cuối cùng là Cậu Bé Thỏ – artist trẻ đầy tài năng, nổi trội với các tác phẩm khăn mùi xoa, có thể kể đến các BST nổi bật như: MaiThuxCauBeTho, Contemporary Spirit of Tuong, cảm tác hoa hồng Takasimaya…

“Chủ đề “Đồng Hiện” tưởng quen mà lạ. Bức tranh Việt Nam đan xen tổng hòa giữa cái cũ và cái mới, giữa nét truyền thống và hơi thở hiện đại, đó là cái quen. Còn cái lạ ở đây chính là góc nhìn “độc” của riêng các bạn trẻ, và cách mà các bạn thể hiện nó lên tác phẩm nghệ thuật như thế nào. Tôi cảm thấy may mắn khi đồng hành cùng cuộc thi để chứng kiến những điều tuyệt vời ấy” – Giám khảo Tùng Monkey hào hứng chia sẻ.

Bà Trần Phương Hiền – Giám đốc Marketing của adidas Việt Nam cũng bày tỏ: “adidas luôn trân trọng văn hóa bản địa của mỗi đất nước, mỗi địa phương. Đặc biệt tại Việt Nam, chúng tôi đã chứng kiến và được hợp tác với rất nhiều bạn trẻ tài năng trong lĩnh vực sáng tạo. Họ có góc nhìn vô cùng mới mẻ và thú vị về văn hóa đất nước mình. Qua cuộc thi Việt Nam Đồng Hiện lần này, chúng tôi hy vọng sẽ gặp gỡ nhiều bạn trẻ như thế hơn nữa, và cùng nhau làm nên những tác phẩm rung động về Việt Nam đương đại”.

Cuộc thi hiện đang nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ cộng đồng những bạn trẻ đam mê sáng tạo nghệ thuật trên toàn quốc.

MINH MINH

Shop café style