Album remake của anh chàng Jinbo "KRNB"

22:11 29/08/2021

Không đơn thuần là một album làm lại, lời nhạc của ca khúc gốc được thay đổi một phần, nhưng giai điệu chính vẫn nguyên thế. Album KRNB của anh chàng Jinbo được “làm lại một nửa” đã mang sắc thái hoàn toàn khác với bản gốc.

Share social

Album remake của anh chàng Jinbo "KRNB"

 

 

 

Không đơn thuần là một album làm lại, lời nhạc của ca khúc gốc được thay đổi một phần, nhưng giai điệu chính vẫn nguyên thế. Album KRNB của anh chàng Jinbo được “làm lại một nửa” đã mang sắc thái hoàn toàn khác với bản gốc. Một tác phẩm được cho là nổi bật.

 

Album remake của anh chàng Jinbo "KRNB"

Jinbo đem đến “hương vị mới” với những ca khúc được công chúng Hàn Quốc yêu thích từ đầu những năm thập niên 90 đến nay. Tuy nhiên, việc làm tăng nguồn cảm hứng thưởng thức từ những bản nhạc đã từ rất lâu thật không đơn giản. Vì thế anh ấy đã biến tấu những ca khúc hit theo cách riêng của mình. Các bài nhạc mang đậm phong cách R&B và Jinbo khiến chúng ta tò mò, thích thú hơn với điều này. Đây là điểm độc đáo nhất được phát hiên trong “KRNB”.

 

Thành công đầu tiên của “KRNB” chính là lời của không ít ca khúc đã được viết lại gần như hoàn toàn. “Damn” được làm lại với bầu khí hoàn toàn khác, ảm đạm hơn, “I need a girl” với những miêu tả mang tính gợi tình thay cho tình

 cảm yêu đương của bản cũ. “She’s beautiful” khác với “Red Umbrella” - từng lấy bối cảnh vào buổi sáng sớm, nó được chuyển sang bầu không khí về đêm, biểu lộ rõ tâm lí của đặc biệt của nam giới khi hẹn hò. Ca khúc mang đậm biểu hiện tình yêu với phong cách R&B hoàn hảo.

 

Hình ảnh rộng lớn bao gồm mọi mặt trong âm nhạc của người da màu là một điểm chính khác nữa của tác phẩm lần này. Bắt đầu từ “She’s Beautiful” (Funk) sẽ dẫn chúng ta đến “Doo wa ditty” ( Blow that thing), Disco (“I knew”),  New Jack Swing (“I need a girl”),  Slow Jam (“Damn”), “I’m happy when I’m with you”, (Late night interlude: Listen girl”), (“Love game”) theo phong cách neo soul cơ bản của nhạc điên tử. Nó tóm gọn sự thay đổi thể loại nhac mạnh mẽ của R&B đã có trong 40 năm nay, mang đậm nét đặc trưng của riêng Jinbo. Sự cấu thành album phức tạp nhưng lại đúng chuẩn R&B nên kết quả cho nó cũng quá rõ ràng.

 

Vẫn có điểm tôi chưa hài lòng về tác phẩm này. Jinbo thực hiện những thử nghiệm một cách tiêu cực và làm lại theo ý riêng của mình. Dù vậy, sự tuyệt vời của “KRNB” là điều không thể phủ nhận. Với tư cách của một ca sĩ, một rapper, cải biên ca khúc tinh tế, luôn lên kế hoạch mang tính nhất quán, Jinbo đã hoàn thành tác phẩm tuyệt vời với năng lực xuất chúng của mình. Lời lí giải cá tính của riêng nghệ sĩ cùng sự mới mẻ vô cùng độc đáo. Nếu ta gán cho anh danh hiệu “độc nhất” cũng không có gì là lạ, đúng không nào?

 

Bài viết / Han Dongyoon ([email protected])

 

Album remake của anh chàng Jinbo "KRNB"

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan