Ám ảnh vì "Tiền"

22:11 29/08/2021

“Tiền là tiên… là phật” chúng ta vẫn nói đùa với nhau như thế. Nó quan trọng thật. Và chính vì tầm quan trong ấy đã khiến chúng ta bị tiền ám ảnh.

Share social

“Tiền là tiên… là phật” chúng ta vẫn nói đùa với nhau như thế. Nó quan trọng thật. Và chính vì tầm quan trong ấy đã khiến chúng ta bị tiền ám ảnh.

 

Ám ảnh vì "Tiền"

 

Kiếm tiền thay vì hưởng thụ cuộc sống

 

Đây chẳng phải là tình trạng của một vài cá nhân. Nó là hiện trạng trung của đại bộ phận xã hội ngày nay. Với các quốc gia phương đông, trong đó có Việt Nam, việc đi làm và kiếm tiền bất chấp tất cả diễn ra cực kỳ phổ biến. Có người dù không thích công việc của mình hiện tại, nhưng vì “tiền” họ vẫn cứ làm nó, ngày này qua tháng nó. Để rồi một lúc nào đó nhìn lại, họ mới giật mình nhìn lại, vì đã trải qua gần hết cuộc đời trong chán ngắt, vô vị. 

 

Ám ảnh vì "Tiền"

 

Mãi miết kiếm tiền, cuối đời bạn sẽ còn lại gì ?

 

Lại cũng có người vì tiền mà lập luận rằng: phải cố gắng làm việc, cố gắng giàu, để tuổi già hưởng thụ. Đến khi tuổi già, họ vẫn bị ám ảnh bởi tiền, vì phải lo cái này cái kia cho con cái. Đến cuối đời, ám ảnh tiền bạc vẫn không tác rời được.

 

Lao vào kiếm tiền, để rồi vuột mất đi thời gian quý báu. Tiền thay vì trở thành công cụ để cuộc sống hạnh phúc hơn, lại trở thành mồi câu, dẫn chúng ta đi ngược lại định hướng ban đầu. 

 

Ám ảnh vì "Tiền"

 

Tiền không thể mua lại được thời gian đã mất

 

Thoát khỏi nỗi ám ảnh về “tiền”

 

Hầu hết những thứ mà chúng ta nghĩ rằng mình không thể sống thiếu chúng, được xem là thứ xa xỉ. Sự thương mại hóa của xã hội đã góp phần khuấy động tâm lý không hài lòng, khiến chúng ta đánh giá mọi thứ do chính nó sản xuất ra như những nhu cầu chính đáng. Điều này dẫn con người ngày càng đi xa hơn vào hố sâu tham vọng.

 

Ám ảnh vì "Tiền"

 

Có những thứ bạn tưởng là thiết yếu, thì nó lại là đồ xa xỉ

 

Sẽ là ảo tưởng nếu nghĩ rằng tiền bạc đem lại hạnh phúc. Tất nhiên càng ảo tưởng hơn nếu cứ nghĩ nghèo là hạnh phúc. Khi nghèo, tiền lại càng trở thành nỗi ám ảnh ghê gớm hơn. Một số người sống vui vẻ nhất thường không giàu có, còn một số người giàu có nhất lại hiếm hoi niềm vui. Một khi không nghĩ rằng tiền bạc sẽ khiến bạn hạnh phúc trong tương lai, bạn sẽ bắt đầu tìm thấy hạnh phúc ngày hôm nay.

 

Ám ảnh vì "Tiền"

 

Thoát khỏi ám ảnh tiền bạc, bạn sẽ tìm thấy hạnh phúc

 

Đánh đổi tiền bạc lấy bệnh tật, sự nhàm chán, vô vị của cuộc sống, không ít người hoặc không biết, hoặc cố tình chạy theo điều ấy. Để rồi một lúc nào đó họ nhận ra sự bù đắp của tiền bạc đôi khi là không đủ và không đáng. Bạn chẳng thể bỏ tiền ra để mua lại quá khứ, chẳng thể bỏ tiền ra để đổi lấy những khoảnh khắc nhìn ngắm con lớn lên mỗi ngày. Và cũng chẳng thể bỏ thật nhiều tiền ra để kéo tuổi trẻ về.

 

 

Theo Báo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan