Ẩm thực đường phố ở Bangkok

22:11 29/08/2021

Bangkok rộng lớn nhưng cũng có phần chật chội. Đặc biệt, giao thông ở đây cũng thuộc loại “kinh khủng” vì tắc đường thường xuyên xảy ra và khả năng lạng lách của những tay lái đường phố.

Share social

Bangkok rộng lớn nhưng cũng có phần chật chội. Đặc biệt, giao thông ở đây cũng thuộc loại “kinh khủng” vì tắc đường thường xuyên xảy ra và khả năng lạng lách của những tay lái đường phố. Thế nhưng, đừng chú ý nhiều đến điều đó vì tôi đoan chắc, có nhiều thứ khác hút mắt bạn hơn, trong đó không thể thiếu các món ăn đường phố.

 

Trước khi đến Bangkok, tôi mang tâm trạng của một đứa “háo ăn” và trong đầu luôn nghĩ đến những món như Pad Thái, tomyum, salad xoài và đặc biệt là lẩu Thái. Trong lòng tự hứa, phải thưởng thức cho bằng được những món ấy trên đất Thái, theo đúng chất Thái. Thế nhưng, có vẻ như, tôi đang tự gói gọn ẩm thực Thái trong những món ăn hạn hữu mà tôi thích - những món ăn quá đặc trưng cho ẩm thực xứ chùa Vàng. Do đó, khi được tận mắt “mục sở thị” một số món ăn đường phố lạ lùng, tôi mới thấy rằng, ẩm thực Thái thú vị hơn tôi tưởng.

 

Đầu tiên, phải công nhận rằng, người Thái rất thích thịt gà, xúc xích, cá tươi và cả chả cá. Họ còn đặc biệt thích hơn với kiểu chế biến là nướng. Những món nướng tràn ngập khắp các con đường, sẵn sàng quyến rũ bất cứ ai có tâm hồn ăn uống. Nói đến xúc xích thì ở đây có một loại xúc xích rất “bản địa” được làm từ thịt heo, có lẩn mỡ và da sừn sựt, hơi mềm và đầy tiêu. Người ta có thể trộn nó với cải bắp, cà chua, rau gia vị như một loại salad hoặc đơn thuần là chấm nước mắm ăn không. Nhưng phải công nhận một điều rằng, ngoài chua cay thì khẩu vị của người Thái hơi mặn

 

Ẩm thực đường phố ở Bangkok

 

Xúc xích “bản địa”

 

Ẩm thực đường phố ở Bangkok

 

Salad xúc xích với bắp cải, cà chua

 

Ẩm thực đường phố ở Bangkok

 

Có cả xúc xích chiên nữa

 

Nếu bạn hảo gà, đặc biệt là gà nướng thì không đâu khác, Bangkok có thể làm bạn thỏa mãn vì hình như đi bất cứ đâu, bạn cũng có thể tìm thấy món ăn này. Tôi có cảm tưởng, người Thái chỉ ăn thịt gà. Thịt gà có trong mọi món ăn của họ. Từ súp, cari đến các món xào. Nhưng ở đây, gà rất mềm, to ú giống như gà… Mỹ. Do đó, đừng cố tìm chút gì đó dai dòn sừn sựt của gà thả vườn theo thói quen.

 

Ẩm thực đường phố ở Bangkok

 

Gà chiên xù đường phố đây

 

Ẩm thực đường phố ở Bangkok

 

Không thể nhớ tên món ăn này. Chỉ biết nó được làm từ thịt gà, bắp cải, đậu đũa, trứng và một số gia vị đặc trưng chua cay, được dọn ra nóng hổi và sôi sùng sục, chẳng khác gì bò né

 

Bên cạnh đó là món cá nướng nguyên con, bên trong được dồn với sả và nhiều loại gia vị đặc trưng khác có thể khiến bạn phát thèm. Đặc biệt, khu phố Tây trên con đường Rambuttri khu Khaosan được xem là thiên đường của các món ăn này. Có vẻ như, so với những món Thái cay chua gắt gỏng thì thưởng thức những món nướng này với du khách Tây có phần dễ chịu hơn.

 

Ẩm thực đường phố ở Bangkok

 

Cá nướng và gà nướng – hai món ăn được lòng du khách Tây ở khu Khaosan

 

Món ăn Thái không sử dụng nhiều rau. Nếu có, thường là bắp cải trắng, cà chua và đậu đũa. Bên cạnh đó, quế là lá gia vị phổ biến cũng giống như hành của người Việt. Hầu như với  món ăn có rau nào thì đây là những loại cơ bản cần có. Từ Padthai, salad xúc xích, các món súp đến chả cá chiên, người Thái đều sử dụng chúng. Cho nên, nếu không quen, bạn có thể thèm món Việt đến điên dại khi thưởng thức dài hạn những món ăn này. Sẽ có lúc, tự dưng bạn phát sốt vì nhớ một ổ bánh mì nóng giòn có rau dưa đủ loại dễ dàng mua được ở đường phố Sài Gòn. Cũng có khi, bạn phát cuồng vì nhớ một tô bún bò đầy rau. Nhưng, với ẩm thực, quan trọng là hãy cởi mở. Những món ăn có thể không hợp khẩu vị bạn (chắc chắn thế) nhưng điều quan trọng là, bạn biết, ẩm thực không phải là thứ hạn hẹp.

 

Ẩm thực đường phố ở Bangkok

 

Trong chả cá, người ta cũng cho đậu đũa vào

 

Ẩm thực đường phố ở Bangkok

 

Một món canh chua cay và rất mặn với sườn heo, nấm và cà chua

 

Còn những món tráng miệng, giải khát mát lành thì sao? Bangkok không hề thiếu. Ở đây, người ta đặc biệt thích xoài và dùng xoài để chế biến từ thức uống mát lành như nước ép, smothies, cocktail hoặc cho vào chè hoặc thêm các loại trái cây khác ăn kèm sữa chua. Bên cạnh đó, những túi xoài ướp lạnh được bán khắp đường phố nhưng không phải xoài sống mà là xoài chín ngọt lịm. Tất nhiên, chè Thái là món ngon bạn không thể bỏ qua. Bạn có thể yêu cầu một ly chè với các nguyên liệu bày sẵn mà bạn thích, không nhất thiết theo một công thức nào. Còn khát ư? Nước ép lựu, nước ép cam sẵn sàng phục vụ bạn. Hầu hết các loại trái cây này đều ngọt tự nhiên mà không cần phải thêm đường nên bạn sẽ yên tâm được thưởng thức một ly nước ép đúng chất mà không hề chua. Ngoài xoài thì người Thái đặc biệt thích chuối. Từ món chuối sấy, chuối ép cho đến chuối nướng, đủ cả. 

 

Ẩm thực đường phố ở Bangkok

 

Có thể chọn bất kỳ nguyên liệu nào bạn thích cho món chè của riêng mình

 

Ẩm thực đường phố ở Bangkok

 

Món tráng miệng, giải khát đặc trưng của người Thái đây. Bện dưới là đậu, khoai, rau câu, sương sáo… Phía trên phủ đầy đá bào, siro và sữa đặc

 

Ẩm thực đường phố ở Bangkok

 

Giải khát với một ly nước ép xoài có cả xoài tươi nhé?

 

Nói đến chuối nướng, đừng hình dung đến trái chuối được bọc nếp nướng than của chúng ta mà đó là một trái chuối chín hẳn hoi, được bóc vỏ và đơn thuần nướng trên than hồng cho thơm. Tuy không thể sánh với chuối nướng nếp nhưng mùi thơm và vị ngọt tự nhiên được giữ lại trong từng quả chuối khi nướng kiểu này có thể làm bạn thích thú.

 

Ẩm thực đường phố ở Bangkok

 

Chuối nướng kiểu Thái đây!

 

Bạn thấy món ăn đường phố ở Bangkok thế nào? Có một chút thú vị lẫn lạ lẫm đúng không? Muốn thưởng thức tất cả chắc cũng không quá khó với bạn đâu.

 

Ẩm thực đường phố ở Bangkok

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan