Ăn gì uống gì để ngủ ngon hơn mỗi tối?

22:11 29/08/2021

Ăn một ít hạt óc chó, hạt hạnh nhân, phô mai, bánh quy… trước khi đi ngủ giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Share social

Hạt óc chó
 

Theo Reader’s Digest, hạt óc chó cung cấp tryptophan, một loại axit amin có lợi cho giấc ngủ. Hạt óc chó sản sinh serotonin và melatonin, hormone "đồng hồ sinh học" đặt ra chu kỳ giấc ngủ của bạn. Một nghiên cứu tại Đại học Texas, Mỹ, phát hiện quả óc chó chứa nguồn melatonin dồi dào hơn các loại quả khác, giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.
 

>>> Tham khảo các sản phẩm hạt óc chó tốt nhất TẠI ĐÂY.
 

Hạt hạnh nhân
 

Hạnh nhân rất giàu magie, khoáng chất cần thiết cho một giấc ngủ chất lượng và giúp xương chắc khỏe. Một nghiên cứu trên tạp chí Y học chỉnh hình, Mỹ, cho thấy, nồng độ magie trong cơ thể quá thấp khiến bạn mất ngủ.
 

Ăn gì uống gì để ngủ ngon hơn mỗi tối?


Cải xoăn

 

Các loại rau xanh như cải xoăn giàu canxi giúp não sử dụng tryptophan để sản xuất melatonin. Rau bina và rau mù tạt là những lựa chọn tốt khác.
 

Ăn gì uống gì để ngủ ngon hơn mỗi tối?

Rau diếp
 

Một đĩa salad ăn kèm với bữa tối của bạn có thể giúp tăng tốc giờ đi ngủ. Rau diếp có chứa lactucarium có đặc tính an thần.
 

Cá ngừ

 

Cá ngừ, cá bơn hoặc cá hồi chứa nhiều vitamin B6 mà cơ thể cần để tạo ra melatonin và serotonin. Tỏi sống và hạt dẻ cười cung cấp lượng vitamin B6 tương tự.

 

Trà hoa cúc
 

Trà hoa cúc có tác dụng giảm căng thẳng, mang lại một giấc ngủ tốt. Theo các nhà nghiên cứu, uống trà có liên quan đến sự gia tăng glycine, một chất hóa học giúp thư giãn thần kinh, cơ bắp và hoạt động như một loại thuốc an thần.
 

Ăn gì uống gì để ngủ ngon hơn mỗi tối?

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan