Ảnh cưới với áo dài theo phong cách Huế

22:11 29/08/2021

Tà áo dài từ bao đời nay đã trở thành trang phục truyền thống của người con gái Việt Nam. Trải qua các thời kỳ cùng với sự phát triển của lịch sử, tà áo dài vẫn tồn tại với thời gian và được xem là trang phục truyền thống mang tính lịch lâu đời của người Việt.

Share social

Tà áo dài từ bao đời nay đã trở thành trang phục truyền thống của người con gái Việt Nam. Trải qua các thời kỳ cùng với sự phát triển của lịch sử, tà áo dài vẫn tồn tại với thời gian và được xem là trang phục truyền thống mang tính lịch lâu đời của người Việt. Áo dài không chỉ đơn thuần là một trang phục mà còn là một nét văn hóa rất riêng mang bản sắc và tinh thần của dân tộc Việt Nam. Ngày nay, tà áo dài có rất nhiều cách tân nhưng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống và được rất nhiều nước trên thế giới tôn vinh và yêu mến. Đặc biệt là tà áo dài Huế với màu tím mộng mơ mang phong vị rất riêng của xứ Huế. Màu tím còn tượng trưng cho sự thủy chung trong tình yêu đôi lứa. Vì vậy, ngày nay rất nhiều cặp đôi đã lựa chọn trang phục áo dài xứ Huế để đưa vào album ảnh cưới của mình. Điều đó không chỉ mang ý nghĩa cầu mong sự thủy chung trong hôn nhân của họ mà còn có ý nghĩa hướng về cội nguồn dân tộc. Nếu cặp đôi nào vẫn đang băn khoăn không biết chọn trang phục áo dài như thế nào để chụp ảnh cưới thì đây là một gợi ý rất hữu ích cho các bạn.

 

Áo dài Huế Không chỉ mang nét đẹp chung là tôn lên đường nét quyến dũ của người phụ nữ Việt Nam, vẻ đẹp vừa kín đáo vừa thanh lịch nhưng không kém phần gợi cảm. Áo dài Huế còn mang một chút gì đó vừa dịu dàng vừa kiêu sa, đài các của những bướcc chân cung đình.

 

Ảnh cưới với áo dài theo phong cách Huế

 

Dịu dàng và kiêu sa, đài các

 

Vì vậy khi chụp ảnh cưới nên chọn khung cảnh trầm mặc, cổ kính của chốn cung đình để phù hợp và tôn lên vẻ đẹp của tà áo dài Huế cũng như nét đẹp dịu dàng, kiêu sa, đài các và quyến dũ mãnh liệt của cô dâu.

 

Ảnh cưới với áo dài theo phong cách Huế

 

Nét quyến dũ mãnh liệt của cô dâu trong áo dài Huế

 

Ảnh cưới với áo dài theo phong cách Huế

 

Cô dâu e thẹn trong áo dài Huế mộng mơ

 

Không phải ngẫu nhiên mà người Huế lại chọn màu đặc trưng là màu tím. Đó là vì sắc tím huyền ảo khiến người con gái Huế nổi bật hơn với những đường cong mềm mại trong từng bước đi uyển chuyển. Ngoài ra nó còn mang một ý nghĩa đặc biệt là tượng trưng cho sự chung thủy của người con gái Huế nói riêng và người phụ nữ Việt nam nói chung. Chính vì vậy, cô dâu nào lựa chọn trang phục áo dài Huế là những người rất tinh tế và khéo chọn.

 

Ảnh cưới với áo dài theo phong cách Huế

 

Áo dài Huế tượng trưng cho sự thủy chung, son sắt lứa đôi

 

Ảnh cưới với áo dài theo phong cách Huế

 

Áo dài Huế tượng trưng cho sự thủy chung, son sắt lứa đôi

 

Ở Việt Nam, áo dài là trang phục dành cho mọi lứa tuổi. Nó đã trở thành trang phục chuẩn mực cho những dịp đặc biệt hoặc trang trọng những ngày lễ quốc gia, lễ cưới, ngày tết, lễ tốt nghiệp hoặc trong những cuộc thi quan trọng. Khi tham dự một sự kiện đặc biệt nào đó hoặc xuất hiện trên truyền hình, áo dài luôn là trang phục được phụ nữ Việt Nam ưu tiên lựa chọn vì nó góp phần tôn lên vẻ đẹp của họ. Ở khía cạnh văn hóa, áo dài còn được xem là di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam. Với sức ảnh hưởng lớn như vậy, tà áo dài luôn đựơc ưu tiên lựa chọn trong cưới hỏi. Và chắc chắn rằng, bộ ảnh cưới của hầu hết các cặp đôi không thể thiếu tà áo dài thấp thoáng.

 

Ảnh cưới với áo dài theo phong cách Huế

 

Ảnh cưới với áo dài theo phong cách Huế

 

Cô dâu vô cùng xinh đẹp và duyên dáng trong áo dài Huế

 

Ảnh cưới với áo dài theo phong cách Huế

 

Ảnh cưới với áo dài theo phong cách Huế

 

Vẻ đẹp áo dài Huế vừa cổ điển vừa hiện đại

 

Cho dù trang phục cô dâu rất đa dạng về thiết kế và màu sắc, nhưng họ vẫn không quên trang phụ áo dài truyền thống. Áo dài cho cô dâu hiện nay cũng rất được chú trọng và có nhiều cách tân. Tùy theo, phong cách của từng người để lựa chọn nhưng có thể nói rằng, trang phục áo dài theo phong cách Huế thì không bao giờ bị lỗi mốt vì nó mang một nét vừa cổ điển vừa hiện đại rất riêng là không thể phủ nhận. Đồng thơi nó còn ẩn chứa trong đó là rất nhiều ý nghĩa sâu sa. Vì vậy, phong cách này được không ít cô dâu lựa chọn.

 

 

Bài được viết bởi thành viên Hà Ngô Ngọc Hương

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan