Áo kaftan cho mùa hè

22:11 29/08/2021

Một trong những xu hướng đang được ưa chuộng nhất trong mùa hè năm nay phải kể đến các kiểu áo kaftan. Đó là hiện thân của tinh thần tự do, phóng khoáng và độ gợi cảm khó cưỡng.

Share social

Áo kaftan cho mùa hè tươi mát

 

 

 

Một trong những xu hướng đang được ưa chuộng nhất trong mùa hè năm nay phải kể đến các kiểu áo kaftan. Đó là hiện thân của tinh thần tự do, phóng khoáng và độ gợi cảm khó cưỡng.

 

Áo kaftan cho mùa hè

 

Áo kaftan đang là xu hướng ứng dụng chính của mùa hè năm nay

 

Lịch sử của kaftan

 

Kaftan có một lịch sử phong phú, mang dáng dấp của nhiều nền văn hóa phục trang tại các nước vùng tây á và bắc tây phi. Kaftan bắt nguồn là một kiểu áo khoác không tay, được mặc bới vua Ottoman Sultan của Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ trong khoảng thế kỷ 14. Áo chủ yếu làm bằng chất liệu tơ và cotton. Ban đầu, nó có đính một hàng nút phía trước, với hai vạt áo dài đến đầu gối. Có khi chúng còn được mặc kèm với khăn choàng cổ, và dùng làm trang phục cho cả nam và nữ

 

Áo kaftan cho mùa hè

 

Áo kaftan truyền thống của phụ nữ Maroc.

 

Áo kaftan cho mùa hè

Áo kaftan của Lily Cole gần giống với các kiểu kaftan trong lịch sử trước đây của nó

 

Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ không phải là nơi duy nhất có dấu vết của áo kaftan. Tại Nga, áo kaftan được các tay buôn và nhà nông mặc chủ yếu trong suốt thế kỷ 19. Ở Morrocco, Kaftan còn được xem là trang phục truyền thồng cùa người phụ nữ. Họ mặc nó thường xuyên trong công việc hằng ngày và cả trong các lễ hội lớn. Ở vùng Đông Nam Á, xuất hiện các loại áo kaftan với hoa văn Batik, được làm chủ yếu từ tơ và sợi viscose. Đây là chất liệu giúp mang lại cảm giác mát mẻ trong khí hậu nhiệt đới nóng ẩm của vùng. Tại các nước như Ý, Ba Tư (Iran ngày nay) và cả ở Trung Quốc, người ta cũng tìm thấy dấu vết các chất liệu cũng như kiểu dáng liên quan đến kiểu trang phục này. Ở Tây Phi, kaftan đã được mặc như dạng áo choàng chui đầu và có dây buộc quanh thân áo. Đây là “tiền đề” đưa đến các mẫu áo kaftan ngày nay.

 

Áo kaftan cho mùa hè

 

Áo kaftan có nguồn gốc chủ yếu từ các quốc gia Tây Á và Bắc Phi, được mặc như một chiếc áo choàng dài

 

Áo kaftan cho mùa hè

 

Áo kaftan của Hermes tại tuần lễ thời trang Xuân – Hè 2012 Paris 2012. Cùng với khăn và áo kaftan đồng bộ, đây được xem là hai món trang phục tinh tế cho một chuyến du lịch đẳng cấp

 

Áo kaftan cho mùa hè

 

 BST áo kaftan của Mara Hoffman 

 

Kaftan đa dạng và đa năng!

 

Vào những năm 1960 đến 1970, kaftan đã được cách tân trong các trào lưu thời trang tại các nước phương tây, và trở thành một trong những kiểu trang phục được ưu chuộng cho các tín đồ của phong cách Hippie và Boho. Trong thời gian này, kaftan được thể hiện trong nhiều kiểu dáng và các hoa văn mang chất vintage như hoa lá trừu tượng và các kiểu hoa văn hình khối…

 

Áo kaftan cho mùa hè

 

Áo kaftan cho mùa hè

 

Áo kaftan cho mùa hè

 

Kaftan còn được phối cùng quần jeans skinny hoặc legging

 

Kaftan là dạng trang phục free-style, chúng có nhiều “phiên bản” , dài đến gót chân như chiếc váy maxi hoặc chỉ ngắn đến ngang đùi, hay phủ lưng chừng qua đầu gối. Và kaftan cũng là loại trang phục phù hợp với nhiều hoàn cảnh sử dụng. Nếu không qua cầu kỳ, thì áo kaftan có thể dùng để khoác lên mình nhanh chóng như chiếc áo choàng tắm cho các kỳ nghỉ tại các resort bãi biển vùng nhiệt đới. Bên cạnh đó, kaftan còn là trang phục dạo phố nhẹ nhàng trong mùa hè, mà chỉ cần kết hợp với đôi dép kẹp hoặc sandal, cũng tạo nên một phong cách nổi bật của sự hoang dã. Tuy nhiên, nếu cần đến những buổi tiệc tối hay các sự kiện lớn, kaftan vẫn có thể được chọn lựa qua các mẫu áo có trang trí bằng cườm, thêu vẽ sang trọng, và form áo được thiết kế tinh tế với các đường uốn lượn đẹp mắt hơn.

 

Áo kaftan cho mùa hè

 

Áo Kaftan được mặc như áo khoác sành điệu cho bãi biển (Ảnh: Nữ ca sĩ người Mỹ Sinitta)

 

Áo kaftan cho mùa hè

 

Kaftan còn được mặc trong các buổi tiệc tối khi được trang trí thêm bằng các hạt cườm và phối hợp với các kiểu trang sức phù hợp (Ảnh: Diễn viên Nicole Richie)

 

Một điều đặc biệt của các kiểu áo kaftan là các kiểu cổ áo của chúng. Kafatn có những dạng như cổ tròn, chữ V hay hình vuông…Với những ai có khuôn mặt tròn thì rất thích hợp với kaftan cổ chữ V, khuôn mặt có góc hàm vuông thì sẽ hài hòa hơn với áo cổ tròn…và với những ai có khuôn mặt bầu bĩnh thì bất cứ loại đượng viền cổ áo nào cũng đều thích hợp.

 

Áo kaftan cho mùa hè

 

Kerry Kantona (nhóm Atomic Kitten) trong áo kaftan với kiểu hoa văn lông vũ

 

Áo kaftan cho mùa hè

 

Thiên thần Victoria’s secret với áo kaftan ánh kim của Camila

 

Kaftan và Poncho

 

Cũng như kaftan, poncho cũng là một kiểu áo xuất phát từ các dạng áo choàng. Tuy nhiên, poncho được thiết kế như áo mặc ngoài nhiều hơn, và về cơ bản chúng là một tấm vải lớn, và chỉ có một lỗ chui đầu. Nét đẹp của poncho nằm ở các đường viền áo và các hoa văn lạ mắt.

 

Và cứ đến mùa hè, những kiểu áo như kaftan và poncho đều trở thành nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế tạo nên các xu hướng thời trang ứng dụng. Chúng nhẹ nhàng, đơn giản trong kiểu dáng nhưng thu hút được bởi sự tinh tế của hoa văn và những đường nét uốn lượn được tạo ra từ phong cách áo choàng vốn có của chúng.

 

Áo kaftan cho mùa hè

 

Áo kaftan cho mùa hè

 

Áo poncho được thiết kế trong nhiều chất liệu và kiểu dáng tinh tế

 

Áo kaftan cho mùa hè

 

Áo kaftan cho mùa hè

 

thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan