Áp dụng các thực đơn ăn dặm kiểu Nhật sau, mẹ không phải lo bé biếng ăn nữa.

12:11 07/01/2018

Ăn dặm kiểu Nhật dần trở thành phương pháp được nhiều mẹ Việt áp dụng trong quá trình cho con yêu làm quen với những thực phẩm mới ngoài sữa mẹ.

Share social


Ăn dặm kiểu Nhật dần trở thành phương pháp được nhiều mẹ Việt áp dụng trong quá trình cho con yêu làm quen với những thực phẩm mới ngoài sữa mẹ. Nhiều mẹ đã dành thời gian đọc sách, tìm hiểu rất nhiều trước khi bắt tay vào công cuộc cho con ăn dặm. Điển hình là mẹ trẻ 9X Lê Thu Hường (27 tuổi, hiện sống tại TP.HCM) đã lựa chọn phương pháp ăn dặm kiểu Nhật chủ đạo và kết hợp thêm Baby Led Weaning (BLW) ở giai đoạn sau cho bé.


Áp dụng các thực đơn ăn dặm kiểu Nhật sau, mẹ không phải lo bé biếng ăn nữa.


Mẹ Thu Hường đã thành công khi áp dụng thực đơn ăn dặm kiểu Nhật cho bé Nếp.
 


Nhờ có mẹ chăm chỉ, lại siêng năng tìm hiểu và cất công chế biến nhiều thực đơn ăn dặm ngon, mới lạ, hấp dẫn nên bé Nếp có thói quen ăn uống rất tốt, thường “chén sạch sành sanh" khẩu phần từng bữa của mình. Bé hiện đang ở giai đoạn 3 của phương pháp ăn dặm kiểu Nhật, có thể ăn được nhiều loại thực phẩm mà không sợ bị dị ứng, nên chị Thu Hường bắt đầu cho bé ăn thêm các loại thịt bò, tôm, cua… để bổ sung đầy đủ hơn về dưỡng chất cho con.

 

Mời các mẹ cùng tham khảo một số thực đơn hàng ngày mà chị Hường đã chuẩn bị cho bé Nếp:

 
Áp dụng các thực đơn ăn dặm kiểu Nhật sau, mẹ không phải lo bé biếng ăn nữa.
 
 
Một bữa ăn dặm kiểu Nhật gồm có: Cháo (tỷ lệ 1:7) phô mai, gà nấu hành tây, canh rau ngót và sữa chua (làm từ sữa mẹ) trộn xoài.


Áp dụng các thực đơn ăn dặm kiểu Nhật sau, mẹ không phải lo bé biếng ăn nữa.
 

Cháo, cá hồi sốt đậu hũ cà chua, sữa khoai lang, bí.


Áp dụng các thực đơn ăn dặm kiểu Nhật sau, mẹ không phải lo bé biếng ăn nữa.


Mặc dù khá mất thời gian chế biến nhưng nếu mẹ kiên trì thì con yêu sẽ luôn đầy đủ chất dinh dưỡng và khỏe mạnh.


Áp dụng các thực đơn ăn dặm kiểu Nhật sau, mẹ không phải lo bé biếng ăn nữa.


Trong quá trình chế biến, các mẹ cần đảm bảo bữa ăn của con có đầy đủ ba thành phần chính: tinh bột (cháo, mì, nui, bánh mì, bún, miến, khoai lang, khoai tây...), chất xơ (rau, củ quả...) và chất đạm (thịt, cá, trứng, sữa...)


Áp dụng các thực đơn ăn dặm kiểu Nhật sau, mẹ không phải lo bé biếng ăn nữa.


Áp dụng phương pháp ăn dặm kiểu Nhật trong thời gian đầu để giúp con có thể phân biệt được mùi vị của từng loại thực phẩm và để biết là con có dị ứng với loại nào không.


Áp dụng các thực đơn ăn dặm kiểu Nhật sau, mẹ không phải lo bé biếng ăn nữa.


Kiểu ăn dặm này cũng giúp con có thêm phản xạ nhai và nuốt khi tăng dần độ thô của thực phẩm. 


Áp dụng các thực đơn ăn dặm kiểu Nhật sau, mẹ không phải lo bé biếng ăn nữa.


Nếu biết cách tăng thô đúng thời điểm khi con đang tập kỹ năng nhai tầm 8 tháng thì vô cùng tốt. Ngược lại, nếu như chế biến đồ ăn nhuyễn quá sẽ qua mất giai đoạn bé tập nhai.


Áp dụng các thực đơn ăn dặm kiểu Nhật sau, mẹ không phải lo bé biếng ăn nữa.


Trong giai đoạn phát triển các kỹ năng vận động mẹ nên làm đa dạng món ăn, làm các món sở trường của bé. 


Áp dụng các thực đơn ăn dặm kiểu Nhật sau, mẹ không phải lo bé biếng ăn nữa.


Ngoài ra, trong quá trình ăn dặm có những giai đoạn các bé mọc răng hoặc đang phát triển kỹ năng bò, đứng, tập đi sẽ xao nhãng việc ăn. Nếu bé đang mọc răng thì mẹ nên chế biến đồ ăn nhuyễn hơn chút và thêm vào các món súp mềm sinh tố...


Áp dụng các thực đơn ăn dặm kiểu Nhật sau, mẹ không phải lo bé biếng ăn nữa.


Các bé theo phương pháp ăn dặm kiểu Nhật có thể nhận biết thức ăn, phân biệt mùi vị cực tốt.


Áp dụng các thực đơn ăn dặm kiểu Nhật sau, mẹ không phải lo bé biếng ăn nữa.


Mẹ cũng cần lưu ý việc chọn chén bát cho bé. Mẹ nên bày biện đồ ăn của con trên sản phẩm gốm sứ giống trong một số sách ăn dặm kiểu Nhật (ADKN) vì khi đồ ăn của bé mới chế biến xong còn nóng đổ ra chén bát sứ sẽ yên tâm hơn là đổ ra bát nhựa.

 
Chúc các mẹ thành công!


 
Theo: Afamily
 
Shop café style
  • Hội chứng mệt mỏi mãn tính ở người trẻ tuổi – nguy cơ đến từ COVID-19

    Kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy, ngay cả khi bị mắc COVID-19 nhẹ, những bệnh nhân trẻ tuổi cũng có thể gặp hội chứng mệt mỏi mãn tính.

  • Nguyên nhân bạn tập gym nhưng bắp đùi vẫn không thon gọn

    Dù mỗi ngày bạn đều tập gym để phần thân dưới thon gọn bằng cách chạy xe đạp 200 lần, squat 100 lần… mà không tác dụng gì. Nhưng nếu việc giảm cân cho phần thân dưới là điều khó khăn nhất mà bạn muốn vượt qua, hãy thử một lần xem ‘hành động’ làm mỗi ngày này từ bạn có sai không nhé.

  • 5 lợi ích của eat clean giúp bạn khỏe & đẹp hơn mỗi ngày

    Eat clean là một trong những chế độ ăn uống được nhiều người theo đuổi. Hiểu một cách đơn giản là “ăn sạch”. Chế độ ăn này có khá nhiều lợi ích; như cân bằng được các lượng calories, lượng đạm, hay lượng tinh bột vào cơ thể. Dù vậy, không phải ai cũng hiểu rõ về lợi ích của eat clean đâu nhé. Hãy cùng khám phá những lợi ích của chế độ ăn này để giúp bạn khỏe & đẹp hơn mỗi ngày.

  • 4 thói quen tốt để cho sức khoẻ đẹp mỗi ngày

    Trong cuộc sống thường nhật, cuốn theo dòng xoáy của thời gian, công việc, những cuộc hẹn, những buổi họp… rất nhiều người trong chúng ta quên đi việc chăm sóc và lắng nghe bản thân mình. Cùng bài viết tìm hiểu những kiến thức khỏe & đẹp mỗi ngày và áp dụng theo để cơ thể được cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp ngoại hình bạn nhé!

  • 5 tuyệt chiêu giảm mỡ nọng cằm, vừa giúp bạn có khuôn mặt hài hoà, vừa có sức khoẻ tốt

    Đã bao giờ bạn cảm thất bất lực với những ngấn nọng cằm của mình chưa? Không phủ nhận thì mỡ ở phần cằm khiến khuôn mặt của chúng ta kém đi sự thanh thoát, thanh tú và ưa nhìn. Vậy bạn có muốn tìm cách giảm mỡ nọng cằm để lấy lạ gương mặt hài hoà, cũng như ngăn các biến chứng có thể xảy ra khi mỡ tích tụ quá nhiều ở mặt.

  • Những thói quen nhỏ góp phần giúp tốt cho sức khỏe

    Để có được cuộc sống vui, khỏe và đẹp không phải là mong muốn của riêng ai mà của tất cả mọi người. Cuộc sống bận rộn, phong cách sống hiện đại khiến con người ta bị cuốn vào mà quên đi những thói quen tốt cho sức khỏe. Sau đây là một số thói quen đơn giản để khỏe và đẹp mỗi ngày mà mọi người cần ghi nhớ, rất hữu ích mà không hề khó thực hiện chút nào.

  • Những loại nước không nên uống sau khi thức dậy

    Nước là nguồn dưỡng chất không thể thiếu đối với cơ thể mỗi ngày. Nước chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể. Uống nước nhiều không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp đẹp da, uống nước vào mỗi buổi sáng còn tốt cho dạ dày và khởi động ngày mới đầy sức sống. Bí quyết khỏe và đẹp đơn giản của tất cả mọi người. Tuy nhiên, không phải bất kì loại nước nào cũng có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt có những loại nước sau một đêm thức dậy nếu uống vào có khả năng gây hại cho sức khỏe mà bạn cần biết

  • Giảm cân Keto giải pháp mới giúp bạn có vóc dáng đẹp, sức khỏe tốt

    Hiện nay, trên các diễn đàn chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đang truyền tai nhau phương pháp giảm cân Keto với những ưu điểm vượt trội. Nếu bạn cũng đang tò mò và muốn biết thêm nhiều về công dụng, cũng như thực đơn ăn Keto thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

  • Các gợi ý chăm sóc cơ thể để khỏe đẹp hơn mỗi ngày

    Sức khỏe và sắc đẹp là hai yếu tố quan trọng rất được các chị em phụ nữ quan tâm, là chìa khóa thành công và hạnh phúc. Trong phong cách sống hiện đại, bận rộn với công việc bên ngoài cũng như phải lo toan cho gia đình mà nhiều chị em dần quên đi việc phải dành ra thời gian chăm sóc bản thân mình.

  • Cách chăm sóc để có một làn da đẹp khỏe khoắn

    Để có một làn da khỏe và đẹp không đơn giản chỉ là chăm sóc bề mặt hàng ngày mà còn phải chăm chút từ tận bên trong cơ thể. Chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày đóng vai trò hết sức quan trọng để có làn da trẻ khỏe từ bên trong ngoài việc dùng mỹ phẩm để chăm sóc bên ngoài. Cơ thể khỏe mạnh thì ngoài mặt mới tươi tắn, rạng rỡ. Khỏe thì mới đi đôi với đẹp được