Bà bầu không cần ăn nhiều chỉ cần ăn thông minh

00:02 01/10/2018

Quan niệm bà bầu phải ăn thật nhiều để đủ dinh dưỡng cho cả mẹ và con đã không còn hợp thời nữa. Thực tế, rất nhiều bà bầu hiện đại giữ với cơ thể nhẹ nhõm trong thai kỳ vẫn sinh ra những đứa trẻ bụ bẫm khỏe mạnh. Bí quyết của họ nằm trong nguyên tắc vàng: “Không ăn nhiều, hãy ăn thông minh”.

Share social

Quan niệm bà bầu phải ăn thật nhiều để đủ dinh dưỡng cho cả mẹ và con đã không còn hợp thời nữa. Thực tế, rất nhiều bà bầu hiện đại giữ với cơ thể nhẹ nhõm trong thai kỳ vẫn sinh ra những đứa trẻ bụ bẫm khỏe mạnh. Bí quyết của họ nằm trong nguyên tắc vàng: “Không ăn nhiều, hãy ăn thông minh”.
 

# Ăn nhiều không có nghĩa là đủ chất


Bà bầu không cần ăn nhiều chỉ cần ăn thông minh



Người phụ nữ nào khi biết mình đang mang một mầm sống mới trong người đều mong muốn sẽ làm những điều tốt đẹp nhất cho con. Một trong những quan tâm hàng đầu của họ là phải ăn uống thế nào để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho con phát triển toàn diện ngay từ trong bụng mẹ. Phụ nữ mang thai thường được nghe lời khuyên “Phải ăn nhiều vào mới đủ chất cho con phát triển” và cố gắng ăn uống gấp đôi gấp ba bình thường. Tuy nhiên, không phải mẹ cứ ăn nhiều thì thai nhi càng hấp thu được đầy đủ dinh dưỡng cần thiết. Ngược lại nếu tăng cân quá nhiều trong thai kỳ có thể là dẫn đến những nguy cơ nguy hiểm như tiểu đường thai kỳ, tăng huyết áp…
 

#2 Dinh dưỡng thai kỳ thế nào là tốt?

 

Chế độ ăn uống cho phụ nữ mang thai cần đáp ứng các yêu cầu sau:
 

 Đủ dưỡng chất:
 

Chất đạm (Protein): phụ nữ mang thai cần tăng thêm tối thiểu 15 gram protein/ ngày để nuôi dưỡng bào thai và phục vụ nhu cầu cơ thể.
 

Chất béo: chất béo không những là nguồn năng lượng quan trọng mà còn tham gia vào quá trình phát triển tế bào não và thị lực. Hãy lựa chọn các thực phẩm chứa chất béo không bão hòa từ dầu cọ, dầu oliu, cá và các loại hạt. Tránh chất béo bão hòa, chất béo trans.
 

Sắt: Sắt là thành phần chính của máu. Trong suốt quá trình mang thai nhu cầu sắt của người phụ nữ là 1.000mg để làm tăng khối lượng máu của mẹ, cung cấp cho thai nhi và bù lại lượng máu mất lúc sinh. Nhu cầu này xuất hiện trong suốt thai kỳ nhưng phần lớn tập trung vào những tháng cuối đó là lý do tại sao các bà mẹ mang thai có tỉ lệ thiếu máu cao vào giai đoạn những tháng cuối.
 

Bà bầu không cần ăn nhiều chỉ cần ăn thông minh


Axit folic (Folate): axit folic có vai trò trong cấu tạo và phát triển hệ thống thần kinh của thai nhi. Trong thời kỳ có thai nhu cầu về axit folic tăng lên rõ rệt. Nhu cầu axit folic với phụ nữ có thai là 600mcg/ngày. Trong quá trình chế biến thực phẩm, tỉ lệ axit folic bị mất từ 50-90% nên axit folic từ thực phẩm không đủ đáp ứng nhu cầu.


Can xi: Bà bầu và thai nhi cần can xi cho xương và răng chắc khỏe. Mỗi ngày các bà mẹ cần 1300mg can xi, đặc biệt trong 3 tháng cuối thai kỳ. Nếu trong thời kỳ mang thai, người mẹ không bổ sung đủ can xi, cơ thể người mẹ sẽ “trích” canxi từ xương người mẹ chuyển vào thai nhi. Hậu quả là người mẹ bị loãng xương, thai nhi sẽ có nguy cơ bị còi xương, xương biến dạng, răng không đều, răng dị hình.
 

2. Nguồn gốc thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn:

 

Lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc tươi sạch, không chứa chất bảo quản hoặc có dư lượng hocmon tăng trưởng. Chỉ một chút dư lượng hóa chất cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe thai nhi.
 

#3 Hãy ăn thông minh hơn

 


Bà bầu không cần ăn nhiều chỉ cần ăn thông minh


Thay vì cố nhồi nhét thức ăn, bà bầu hoàn toàn có những lựa chọn thực phẩm thông minh hơn để không phải ăn quá nhiều mà vẫn “đủ dùng” cho cả hai mẹ con. Và trong các loại thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng, sữa công thức sinh học luôn là một lựa chọn tốt.
 

Sữa công thức sinh học được sản xuất dựa trên những nghiên cứu mới nhất về cơ thể phụ nữ mang thai và cho con bú. Không những cung cấp hàm lượng cao các nhóm chất đạm, chất béo, đường, vitamin và khoáng chất, sữa công thức sinh học chỉ sử dụng nguồn nguyên liệu hữu cơ an toàn thân thiện với cơ thể.
 

Bà bầu không cần ăn nhiều chỉ cần ăn thông minh

Click vào xem Sữa bột Mead Johnson Enfamama A+ Vanilla 900g EFMM3

 

Hai ly sữa công thức sinh học kết hợp với ba bữa ăn đều đặn mỗi ngày là thực đơn chuẩn cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Lý tưởng nhất, người mẹ cần duy trì uống sữa đều đặn ngay khi có thai và kéo dài đến khi con được 1 tuổi để đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và cho sự phát triển tối ưu của trẻ.

Shop café style
  • 4 thói quen tốt để cho sức khoẻ đẹp mỗi ngày

    Trong cuộc sống thường nhật, cuốn theo dòng xoáy của thời gian, công việc, những cuộc hẹn, những buổi họp… rất nhiều người trong chúng ta quên đi việc chăm sóc và lắng nghe bản thân mình. Cùng bài viết tìm hiểu những kiến thức khỏe & đẹp mỗi ngày và áp dụng theo để cơ thể được cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp ngoại hình bạn nhé!

  • 5 tuyệt chiêu giảm mỡ nọng cằm, vừa giúp bạn có khuôn mặt hài hoà, vừa có sức khoẻ tốt

    Đã bao giờ bạn cảm thất bất lực với những ngấn nọng cằm của mình chưa? Không phủ nhận thì mỡ ở phần cằm khiến khuôn mặt của chúng ta kém đi sự thanh thoát, thanh tú và ưa nhìn. Vậy bạn có muốn tìm cách giảm mỡ nọng cằm để lấy lạ gương mặt hài hoà, cũng như ngăn các biến chứng có thể xảy ra khi mỡ tích tụ quá nhiều ở mặt.

  • Những thói quen nhỏ góp phần giúp tốt cho sức khỏe

    Để có được cuộc sống vui, khỏe và đẹp không phải là mong muốn của riêng ai mà của tất cả mọi người. Cuộc sống bận rộn, phong cách sống hiện đại khiến con người ta bị cuốn vào mà quên đi những thói quen tốt cho sức khỏe. Sau đây là một số thói quen đơn giản để khỏe và đẹp mỗi ngày mà mọi người cần ghi nhớ, rất hữu ích mà không hề khó thực hiện chút nào.

  • Những loại nước không nên uống sau khi thức dậy

    Nước là nguồn dưỡng chất không thể thiếu đối với cơ thể mỗi ngày. Nước chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể. Uống nước nhiều không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp đẹp da, uống nước vào mỗi buổi sáng còn tốt cho dạ dày và khởi động ngày mới đầy sức sống. Bí quyết khỏe và đẹp đơn giản của tất cả mọi người. Tuy nhiên, không phải bất kì loại nước nào cũng có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt có những loại nước sau một đêm thức dậy nếu uống vào có khả năng gây hại cho sức khỏe mà bạn cần biết

  • Giảm cân Keto giải pháp mới giúp bạn có vóc dáng đẹp, sức khỏe tốt

    Hiện nay, trên các diễn đàn chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đang truyền tai nhau phương pháp giảm cân Keto với những ưu điểm vượt trội. Nếu bạn cũng đang tò mò và muốn biết thêm nhiều về công dụng, cũng như thực đơn ăn Keto thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

  • Các gợi ý chăm sóc cơ thể để khỏe đẹp hơn mỗi ngày

    Sức khỏe và sắc đẹp là hai yếu tố quan trọng rất được các chị em phụ nữ quan tâm, là chìa khóa thành công và hạnh phúc. Trong phong cách sống hiện đại, bận rộn với công việc bên ngoài cũng như phải lo toan cho gia đình mà nhiều chị em dần quên đi việc phải dành ra thời gian chăm sóc bản thân mình.

  • Cách chăm sóc để có một làn da đẹp khỏe khoắn

    Để có một làn da khỏe và đẹp không đơn giản chỉ là chăm sóc bề mặt hàng ngày mà còn phải chăm chút từ tận bên trong cơ thể. Chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày đóng vai trò hết sức quan trọng để có làn da trẻ khỏe từ bên trong ngoài việc dùng mỹ phẩm để chăm sóc bên ngoài. Cơ thể khỏe mạnh thì ngoài mặt mới tươi tắn, rạng rỡ. Khỏe thì mới đi đôi với đẹp được

  • Thực phẩm tốt cho gan mà bạn nên ăn để chống oxy hóa phòng chống bệnh

    Không nên bỏ qua những thực phẩm tốt cho gan như bưởi, bông cải xanh, trà xanh,... Bởi chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ gan khỏi tổn thương

  • Bạn đã biết vào mùa xuân nên dưỡng da như thế nào là đúng cách chưa ?

    Mùa xuân đẹp tựa như làn da của thiếu nữ” mong manh, thuần khiết và đầy sức mê hoặc. Nhưng liệu để duy trì một làn da vừa khỏe và đẹp thì chị em đã thực sự biết cách dưỡng da như thế nào vào mùa xuân hay chưa. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

  • Bí quyết khỏe & đẹp cho phái đẹp “thách thức” tuổi tác

    Có rất nhiều bí quyết giúp phái đẹp chúng mình luôn giữ mãi nét trẻ trung, xinh tươi và tràn đầy sức sống, sự quyến rũ. Cùng khám phá những bí quyết khỏe & đẹp cho phái đẹp chúng mình luôn xinh đẹp trong mắt đối phương trong nội dung bài viết sau đây nhé!