Bài tập Yoga cơ bản - Chào mặt trời

22:11 29/08/2021

Chào mặt trời là chuỗi 12 tư thế liên tiếp cơ bản nhất trong Yoga. Khi là một tín đồ yoga, chắc chắn bạn không thể bỏ qua bài tập này.

Share social

Yoga không phải cuộc đua, vì thế người tập Yoga không nhất thiết phải tập luyện những tư thế Yoga khó thì mới có hiệu quả. Chúng ta nên bắt đầu từ những bài tập Yoga cơ bản như bài tập Yoga cơ bản.

 

Tăng cường lưu thông máu

 

Vì là chuỗi các tư thế liên tiếp, có đứng, có cúi gập, có nằm, vị trí của tim và não bộ liên tục thay đổi cao thấp, vậy nên rất tốt cho ai có bệnh huyết áp thấp. Tuy vậy chúng ta cũng nên tập luyện thật chậm và lắng nghe cơ thể mình nhé.
 

 

Bài tập Yoga cơ bản - Chào mặt trời

Tăng cường tính linh hoạt của cơ thể. Các tư thế trong chào mặt trời có mở vai, mở lưng, mở hông, tác động đến vùng cột sống và khớp của người tập, giúp người tập có một cơ thể linh hoạt dẻo dai hơn. Tăng cường sức mạnh cơ lõi. Hãy thử giữ tư thế tấm ván một lúc, bạn sẽ cảm giác cơ bụng, đùi, mông mình được tác động mạnh, làm săn chắc vùng cơ lõi, cho bạn một cơ thể khỏe mạnh từ bên trong.
 

Tăng cường sự tập trung

 

Hãy tập trung vào cơ thể mình khi thực hiện các tư thế. Các tư thế trong chuỗi đều có điểm nhìn, hoặc nhắm mắt để cảm nhận sự chuyển động linh hoạt của cơ thể. Lợi ích với hệ hô hấp, hít sâu, thở chậm. Hơi hít vào, nín giữ, thở ra đều liên quan đến chuyển động của cơ thể. Hít sâu thở chậm giúp làm sạch phổi, đưa khí vào và khí ra một cách nhẹ nhàng rất tốt với hệ hô hấp của bạn.
 

Bài tập Yoga cơ bản - Chào mặt trời


Lưu ý: Người mang thai, có vấn đề về tim mạch, xương khớp, vừa trải qua phẫu thuật nên tập theo biến thể với sự trợ giúp của giáo viên hướng dẫn.

 

Chúc các bạn thành công với bài tập này!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan