Bạn có biết: Ăn một quả quýt bằng uống 5 vị thuốc bổ?

22:11 29/08/2021

Y học hiện đại đã chứng minh, quýt là thức quả có chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng phong phú.

Share social

Quýt được coi là loại quả linh hoạt trong nhà bếp. Bạn có thể thêm quýt cắt nhỏ vào cốc sinh tố hoặc hỗn hợp đồ uống cho bữa sang hoặc trộn salad với thịt gà, cá… Quýt là một trái cây đa năng tuyệt vời để thưởng thức trong mùa đông vì chứa nhiều nước.
 

So sánh 100g thực phẩm hấp thu giữa quýt và lê, hàm lượng protein của quýt cao gấp 9 lần, lượng canxi cao gấp 5 lần, photpho gấp 5.5 lần, vitamin B1 gấp 8 lần, vitamin B2 gấp 9 lần và hàm lượng vitamin C cao hơn 10 lần.Chưa dừng lại ở đó, loại quả này còn chứa thành phần chống oxy hóa, có khả năng nâng cao hệ miễn dịch, phòng ngừa ung thư, chống tia bức xạ từ máy tính, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ ở người cao tuổi.
 

1. Vitamin C


Tất cả các loại trái cây họ cam quýt chứa nhiều Vitamin C và quýt không phải là ngoại lệ. Quýt chứa 36 mg vitamin C trong mỗi quả. Vitamin C tốt cho tóc, da, hệ thống miễn dịch và cân bằng trọng lượng cơ thể đồng thời cũng là một vitamin tuyệt vời cho hệ tiêu hóa của bạn.
 

Bạn có biết: Ăn một quả quýt bằng uống 5 vị thuốc bổ?
Vitamin C có trong quả quýt.


Vitamin C giúp điều hòa ruột và cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác. Tốt hơn hãy đáp ứng nhu cầu hàng ngày của vitamin C thông qua trái cây, vì thuốc được làm bằng một số phiên bản hóa học của Vitamin C có thể làm giảm sự hấp thụ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác.
 

2. Chất chống oxy hóa

 

Quýt chỉ có 35 calo trong mỗi trái. Giống như hầu hết các loại trái cây, quýt chứa chất béo tự do và chất chống oxy hóa, có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa. Quýt chứa đầy đủ vitamin và khoáng chất lại rất ít calo nên vô cùng thích hợp cho chế độ ăn kiêng.
 

3. Xơ quýt giàu rutin

 

Y học hiện đại cũng chứng minh, xơ quýt rất giàu rutin. Chất này có tác dụng bảo vệ độ đàn hồi và độ dày của thành mạch máu, giảm tính giòn và tính thấm ở thành mạch, giúp ngăn chặn nguy cơ đột quỵ.


Bạn có biết: Ăn một quả quýt bằng uống 5 vị thuốc bổ?
Xơ quýt có thể ăn trực tiếp cùng thịt quýt, cũng có thể pha với nước để uống.


Theo y học cổ truyền, xơ quýt có vị đắng, tính bình, giúp tiêu đờm, thông kinh lạc, điều hòa khí huyết, chủ trị các bệnh khí trệ kinh lạc, ho tức ngực, ho ra máu.
 

4. Beta Carotin

 

Thành phần Beta Carotin và vitamin A trong quýt còn giúp chống lại sự phá vỡ acid uric trong máu. Các loại acid hữu cơ và vitamin trong quýt điều hòa chức năng trao đổi chất trong cơ thể đặc biệt rất tốt cho người già mắc bệnh tim. Không những vậy, quýt có khả năng chống lại tia bức xạ của máy tính. Có thể giúp các nàng bảo vệ làn da.
 

5. Kali


Quýt chứa 130 mg kali mỗi khẩu phần và điều này là một trong những lý do để ăn chúng mỗi ngày. Kali cần thiết cho việc duy trì các khớp xương, huyết áp và các động mạch khỏe mạnh, và đặc biệt còn giúp chống đầy hơi. Quýt giúp ngăn ngừa đau đầu, trợ tiêu hóa và  tốt cho việc giảm viêm.Loại quả này cũng giúp ngăn ngừa chứng chuột rút nhờ hàm lượng kali cao.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan