Bạn có đang tự làm da mình lão hóa đi mỗi ngày

22:11 29/08/2021

Phụ nữ nào cũng sợ những nếp nhăn, những vùng da chảy xệ hay xạm đen… Vì thế, chúng ta luôn quan tâm và mong được sử dụng những mỹ phẩm dưỡng da, chống lão hóa có chất lượng tốt nhất để chăm sóc da và cải thiện tình hình...

Share social

Phụ nữ nào cũng sợ những nếp nhăn, những vùng da chảy xệ hay xạm đen… Vì thế, chúng ta luôn quan tâm và mong được sử dụng những mỹ phẩm dưỡng da, chống lão hóa có chất lượng tốt nhất để chăm sóc da và cải thiện tình hình. Nhưng có thể, ngay khi chúng ta đang bôi kem dưỡng da chống lão hóa, thì cách chúng ta bôi kem có thể chưa đúng và còn làm tình trạng da xấu thêm nữa đấy. Hãy hiểu về làn da để tìm ra cách bôi kem đúng nhất nhé!


Cấu trúc của làn da


Bạn biết không, toàn thể lớp da ở một người trung bình nặng khoảng 3,5 kg và có diện tích 1,5 m2 cơ đấy. Có một ví dụ hóm hỉnh đã ví rằng, nếu dùng kính hiển vi soi trên bề mặt da, ta sẽ thấy hình ảnh giống như bản đồ mặt đất: những thung lũng (nếp nhăn), những cao nguyên được chia cắt bởi những đường rãnh nhỏ (bề mặt da), những giếng sâu và những cây cổ thụ không cành lá (lỗ chân lông và sợi lông). 

 

 Bạn có đang tự làm da mình lão hóa đi mỗi ngày
 

Hiểu về cấu tạo làn da, các bạn sẽ hiểu được kem dưỡng da sẽ thẩm thấu, có tác dụng lên da mình ra sao và làm cách nào để quá trình thoa kem không tác động xấu đến cấu trúc da. Da gồm có 3 lớp như sau:


Thứ nhất, lớp thượng bì. Đây là lớp da mà mỗi tối, mỗi sáng bạn đều sử dụng kem, đủ loại mỹ phẩm hay thuốc xức lên da đấy. Lớp trên cùng của biểu bì được gọi là stratum- lớp vỏ bọc- đây là lớp tế bào da chết bị tróc ra mà bạn cần tẩy đi 1-2 lần trong một tuần. Trong lớp thấp nhất của biểu bì (lớp cơ sở), các tế bào mới liên tục được tạo ra. Ở đây, bạn cũng có thể thấy các tế bào đặc biệt gọi là melanocytes (tế bào biểu bì tạo hắc tố) tạo melanin, một sắc tố làm cho làn da có màu và bảo vệ tự nhiên chống lại bức xạ UV (cực tím).


 
Thứ hai là lớp Bì. Đây là phần hỗ trợ đối với biểu bì, có ba thành phần chính là chất keo làm da bền và mềm dẻo, sợi đàn hồi và những phân tử có thể hấp thụ 1000 lần trọng lượng nước, chịu trách nhiệm duy trì độ ẩm cho da.

 

Cuối cùng là hạ bì, gồm phần lớn là mô mỡ, một ít sợi keo, sợi đàn hồi. Mạch máu, sợi thần kinh xuyên qua hạ bì để đến bì.

 

Bạn thấy không, da có tới 3 lớp và có cấu trúc, nhiệm vụ rất chuyên biệt đấy. Vì thế, việc sử dụng mỹ phẩm cần được thực hiện đúng cách để các chất dưỡng da  trong mỹ phẩm có thể thẩm thấu vào tận lớp bì và hạ bì. Việc làm đẹp này cũng cần được kết hợp cùng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và luyện tập khoa học, để làn da bạn có sức sống và khỏe đẹp từ bên trong.

 

Sử dụng kem dưỡng da đúng cách

 

Sau khi chúng ta đã hiểu về làn da rồi, thì sau đây sẽ là một số lưu ý mà các bạn cần đặc biệt lưu tâm nhé. Vì có thể do thói quen, chúng ta đang thoa kem sai và kéo làn da mình chảy xệ xuống đấy.

 

Động tác thường thấy vẫn là chấm kem lên mặt, miết và thoa vòng tròn? Nếu bạn vẫn thường xuyên làm theo cách này thì hãy thay đổi ngay lập tức nhé. Việc trì kéo, vuốt mạnh, xoay tròn khi sử dụng kem dưỡng da sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các sợi collagen và elas-tin (đàn hồi và co giãn ở lớp Bì và Hạ Bì mà ta đã nói ở trên). Da bạn dễ xuất hiện nếp nhăn, da bị chùng và chảy xệ rất nhanh đấy. 

 

Bạn có đang tự làm da mình lão hóa đi mỗi ngày


 

Vậy thì, thao tác nào sẽ là đúng nhất cho việc này? Bạn có thể thoa 1 lớp kem mỏng lên những đầu ngón tay sạch và áp, ấn nhẹ lên mặt. Việc này sẽ giúp kem dưỡng tiếp xúc nhẹ nhàng với bề mặt da, dễ dàng thẩm thấu vào da, duy trì độ săn chắc. 

 

Bạn có đang tự làm da mình lão hóa đi mỗi ngày


 

Với vùng mắt thì sao nhỉ?

 

Khi sử dụng kem dưỡng da mặt các bạn chú ý tránh vùng mắt nhé, vì các loại sản phẩm dưỡng da có độ ẩm cao dễ gây thêm tình trạng bọng mỡ cho vùng mí mắt. Bạn hãy chăm sóc vùng mắt bằng các sản phẩm chuyên biệt, từ bước làm sạch, tẩy trang, dưỡng đến đắp mặt nạ dành riêng cho vùng mắt.

 

Bạn có đang tự làm da mình lão hóa đi mỗi ngày


 
Sử dụng ngón áp út khi dùng kem dưỡng mắt với thao tác áp-ấn nhẹ nhàng, đây là ngón tay có lực áp nhẹ nhất nên sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến vùng da được coi là mỏng manh nhất này, tránh khả năng xuất hiện nếp nhăn sớm.


Để tẩy trang phần trang điểm mắt, nên dùng bông cotton có thấm sản phẩm tẩy trang, đặt lên toàn bộ vùng mắt từ 10 giây để sản phẩm thẩm thấu sâu, giúp loại bỏ phần trang điểm dễ dàng mà không cần phải lau vuốt mạnh.


Hy vọng là một số lưu ý trên sẽ giúp bạn thay đổi thói quen thoa kem chưa đúng cách, giúp làn da bạn tránh những ảnh hưởng xấu không đáng có. Và nếu bây giờ bạn đang thoa kem dưỡng da, hãy thực hành ngay nhé.

 

-Mỹ Hạnh-

 

Bạn có đang tự làm da mình lão hóa đi mỗi ngày


 

 

 

 

 

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan