Bạn đã thực sự biết cách sử dụng thời gian rảnh

22:11 29/08/2021

Trong công việc, có những lúc bạn trở nên thảnh thơi, nhàn rỗi. Đối với vài người đó là một phần thưởng, nhưng với người khác thì điều đó lại thật chán.

Share social

Bạn đã thực sự biết cách sử dụng thời gian rảnh?

 

 

 

Trong công việc, có những lúc bạn trở nên thảnh thơi, nhàn rỗi. Đối với vài người đó là một phần thưởng, nhưng với người khác thì điều đó lại thật chán. Bạn có trong hoàn cảnh này không? Liệu bạn đã biết cách tận dụng thời gian rảnh hiệu quả chưa? Hãy theo dõi bài viết này của tôi để xem những cách sử dụng thời gian rảnh hiệu quả nhé.

 

Bạn đã thực sự biết cách sử dụng thời gian rảnh

 

Những việc không nên làm khi rảnh việc

 

Chơi game hay lướt web cả ngày. Thật không hay khi bạn dùng thời gian rảnh vào việc này. Sếp có thể bất thình lình đi qua, và quan điểm “không ai trả lương cho nhân viên ngồi chơi” luôn đúng.

 

Bạn đã thực sự biết cách sử dụng thời gian rảnh

 

Chơi game, lướt web… hãy làm những việc này vào giờ nghỉ

 

“Tám” chuyện: Từ trước đến nay, chuyện phiếm và tụ tập nơi công sở luôn không nhận được cái nhìn thiện cảm. Không nên tụ tập bàn tán hay nói xấu ai đó, cho dù bạn đang không có việc gì làm đi chăng nữa.

 

Bạn đã thực sự biết cách sử dụng thời gian rảnh

 

Tám chuyện trong hoàn cảnh nào cũng không được hoan nghênh

 

Tranh thủ làm ngoài: Bạn còn nhận thêm một vài dự án ngoài và đang cần phải làm gấp, nhưng cũng không nên tận dụng triệt để thời gian rảnh trên công ty để làm nó. Một nhân viên khác khó chịu với bạn có thể nhìn thấy và “mách lẻo” lại cho cấp trên, còn sếp có thể nghĩ rằng bạn vẫn thường xuyên mang việc bên ngoài đến làm tại công ty mình. Cái này gọi là “khôn ba năm dại một giờ” đó.

 

Bạn đã thực sự biết cách sử dụng thời gian rảnh


 

 

Dù việc làm ngoài của bạn có gấp đến đâu cũng đừng nên quá lộ điệu tại nơi công sở nhé

 

Vậy thì những việc gì bạn nên làm?

 

Đọc thêm tài liệu chuyên ngành: Nó không những giúp bạn có thêm kiến thức mà còn gây ấn tượng với đồng nghiệp và người quản lý về một người cầu tiến và ham học hỏi.

 

Bạn đã thực sự biết cách sử dụng thời gian rảnh

 

Việc làm này của bạn cho thấy bạn là một người cầu tiến trong công việc

 

Đi tắt đòn đầu: Lúc rảnh rỗi, bạn có thể đọc trước các bản kế hoạch, các tài liệu cho dự án tiếp theo – cho dù đó vẫn chỉ là những bản nháp. Tìm hiểu trước những vấn đề bạn chưa biết hay chưa nắm rõ, nó sẽ rất có ích cho bạn sau này khi bắt tay vào làm cụ thể.

 

Bạn đã thực sự biết cách sử dụng thời gian rảnh

 

Đi tắt đón đầu sẽ giúp bạn cải thiện được hình ảnh của mình trong mắt sếp và đồng nghiệp

 

Cho không gian làm việc bộ mặt mới: Dọn dẹp lại bàn làm việc, phân bố và sắp xếp lại các thư mục trong máy tính cho ngăn nắp gọn gàng mà bình thường có thể vì công việc bận rộn mà bạn chưa làm được. Tuy chỉ đơn thuần làm là công việc dọn dẹp, nhưng chúng cũng giúp bạn lấy lại cảm hứng làm việc sau thời gian rảnh

 

Chuẩn bị thể lực cho thời gian sắp tới: Nếu thời gian rảnh nhiều và bạn cảm thấy cần, bạn có thể xin nghỉ cả một ngày để nghỉ ngơi hay đi khám bệnh định kỳ. Hãy chuẩn bị thể lực và tinh thần tốt nhất để bước vào chặng đường gian nan sắp tới.

 

Lời khuyên cuối cùng: Dù bạn đang rảnh rỗi, nhưng những người khác chưa chắc đã không có việc làm như bạn. Vì thế hãy cố gắng đừng gây ảnh hưởng đến người khác nhé. Đây là cách quản lý thời gian rảnh của tôi. Còn bạn thì sao?

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan