Bạn hiểu gì về ly cà phê?

22:11 29/08/2021

Cà phê không? Làm một ly cà phê cho tỉnh táo nhé… những câu nỏi có thể bắt gặp ở bất cứ văn phòng nào. Cà phê đã trở thành một “người bạn” thân thiết. Vì quá quen thuộc với cà phê,...

Share social

Cà phê không? Làm một ly cà phê cho tỉnh táo nhé… những câu nỏi có thể bắt gặp ở bất cứ văn phòng nào. Cà phê đã trở thành một “người bạn” thân thiết. Vì quá quen thuộc với cà phê, nên có thể bạn đã bỏ qua một số điều thú vị liên quan tới loại đồ uống này.

 

Cùng tôi tìm hiểu xe cà phê chứa đựng những bí ẩn gì nhé!

 

Bạn hiểu gì về ly cà phê?

 

Ngừa rụng tóc: Bạn có tin không? Nhiều nghiên cứu cho thấy, trong thành phần của cà phê có chất oxy hóa và một số chất khác có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc và làm cho mái tóc bạn bóng khỏe hơn bao giờ hết. 

 

Bạn hiểu gì về ly cà phê?

 

Tóc màu cà phê đang làm mê đám biết bao nhiêu phụ nữ

 

Dưới đây là một số bước nhuộm tóc với ca phê mà tôi sưu tầm được:

 

- Pha một cốc cà phê thật đậm và để nguội dần.
- Đập hai lòng đỏ trứng gà vào chung với một thìa rượu rum, hai thìa nước ấm.
- Khi hỗn hợp còn ấm, thoa đều lên tóc đang khô.
- Ủ trong vòng 20 phút trước khi gội sạch bằng ước ấm mái tóc của bạn sẽ trở nên óng mượt hơn.

 

Ngoài giúp trí óc tỉnh táo, cà phê còn làm giảm đau: Có một lý do khiến các nhà lập trình máy tính rất chuộng cà phê, đó là vì việc sử dụng caffeine có thể giúp họ giải tỏa các cơn đau ở cổ, vai, bắp tay và thắt lưng vốn thường là kết quả của việc ngồi làm việc cặm cụi nhiều giờ bên máy tính. 

 

Bạn hiểu gì về ly cà phê?

 

Uống một ly cà phê, sẽ giúp bạn giảm đau trong 90 phút làm việc bên máy vi tính

 

Không phải văn phòng, hay nhà, quán cà phê mới là môi trường làm việc tốt: Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, mức độ tiếng ồn từ thấp tới vừa phải của môi trường xung quanh, giống như tiếng ồn trong quán cà phê mà bạn yêu thích, có thể cải thiện khả năng sáng tạo. Như vậy, hiệu quả làm việc của bạn có thể được cải thiện nếu bạn xách máy tính ra ngồi trong một quán cà phê. 

 

Bạn hiểu gì về ly cà phê?

 

Làm việc tại quán cà phê có thể kích thích sự sáng tạo của bạn

 

2h chiều là khoản thời gian uống cà phê thích hợp nhất: Sau nữa ngày làm việc căng thẳng, năng lượng của mỗi người giảm về mức thấp nhất vào khoảng 2h16 chiều. Vì thế bạn nên nạp một chút cà phê vào thời điểm này và ngủ khoảng 15 phút. Khi tỉnh dậy, caffeine trong cà phê sẽ phát huy tác dụng, và bạn sẽ cảm thấy sảng khoái, tính táo để làm việc.  

 

Bạn hiểu gì về ly cà phê?

 

Khi năng lượng giảm về mức thấp nhất, một ly cà phê là sự bổ sung năng lượng tuyệt vời

 

Cà phê giúp bạn giảm bớt nguy cơ gặp tai nạn lao động: Sự tỉnh táo mà ly cà phê mang lại giúp người uống có thể giảm thiểu các vụ tai nạn tại nơi làm việc, tai nạn giao thông. Thậm chí, nó có thể làm giảm sai sót y tế của các bác sĩ phải làm việc trong điều kiện căng thẳng kéo dài.

 

Bạn hiểu gì về ly cà phê?

 

Caffeine sẽ mang lại sự tỉnh táo cho người uống

 

Không nên uống cà phê khi đối mặt với tình huống căng thẳng: Caffeine làm tăng huyết áp và tăng hàm lượng adrenalien trong máu. Cả hai yếu tố này cùng dẫn tới mức độ áp lực cao hơn mà bạn cảm thấy trong trường hợp bạn đối mặt với một tình huống căng thẳng. Tác dụng này không biến mất khi bạn rời khỏi nơi làm việc.

 

Bạn hiểu gì về ly cà phê?

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan