Bạn là người lạc quan trong tư duy

22:11 29/08/2021

Trong hàng triệu thông tin ghi lên não bộ hằng ngày, con người thường có thói quen lưu lại đến 95% hình ảnh, cảm xúc tiêu cực, trong đó chỉ có 5% hình ảnh tích cực. Và người lạc quan chính là người biết cách tận dụng số % hình ảnh tích cực...

Share social

Trong hàng triệu thông tin ghi lên não bộ hằng ngày, con người thường có thói quen lưu lại đến 95% hình ảnh, cảm xúc tiêu cực, trong đó chỉ có 5% hình ảnh tích cực. Và người lạc quan chính là người biết cách tận dụng số % hình ảnh tích cực đó trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

 

Bạn là người lạc quan trong tư duy

 

Người bi quan

 

Làm việc chậm chạp: Trước khi và trong khi làm việc, những người bi quan thường khó có thể nhìn nhận chính xác tình hình thực tế. Họ làm việc một cách lề mề, chậm chạp, nên công việc không tiến lên được.

 

Tự đặt ra áp lực và hay tưởng tượng thất bại: Với những người bi quan, nhiều khi công việc không đến nỗi áp lực cho lắm, nhưng chỉ vì cứ mang thái độ bi quan nên họ tự tạo thêm áp lực cho mình. Và đương nhiên song hành với nó chính là trí trưởng tượng của người bi quan thường hay hướng đến sự thất bại nhiều hơn là thành công.  

 

Bạn là người lạc quan trong tư duy

 

Lúc công việc tất bật, lẽ ra phải dồn sức chú ý cho công việc, lòng họ vẫn nặng trĩu lo âu

 

Lưỡng lự và thích than vãn: Những lúc phải đứng ra gánh vác trách nhiệm trong công việc, người bi quan thường tỏ ra lưỡng lự, do dự, làm như điều này là một gánh nặng quá sức họ. Và khi đã thất bại, phàn nàn, than vãn, kêu ca, thích đổ lỗi cho hoàn cảnh hay cho người khác là một đặc điểm dễ nhận thấy ở những người này. 

 

Bạn là người lạc quan trong tư duy

 

Thích than vãn là một biểu hiện của sự bi quan

 

Người lạc quan

 

Tự tin vào bản thân: Người lạc quan thường sẽ tự tin vào năng lực của bản thân mình. Họ sẽ hiểu rằng khó có thể làm nên những thành công nếu lúc nào cũng bi quan về công việc của mình. Thái độ lạc quan giúp họ nhìn nhận mọi thứ liên quan đến công việc một cách rõ ràng hơn.

 

Bạn là người lạc quan trong tư duy

 

Tự tin vào năng lực bản thân giúp người lạc quan dễ đạt được thành công

 

Biết gạt bỏ suy nghĩ về những khó khăn: Khi làm việc, người lạc quan sẽ biết nghĩ về kết quả mà mình mong muốn, hơn là chỉ nghĩ đến những khó khăn mà họ sẽ gặp phải. Từ đó, những ai có lối suy nghĩ lạc quan dễ dàng cảm thấy tự tin hơn trong công việc, luôn dám đứng ra gánh vác trách nhiệm trong công việc.

 

Bạn là người lạc quan trong tư duy

 

Người lạc quan luôn sẵn sàng tăng tốc và là một chiến binh công sở thực thụ

 

Là điểm tựa cho đồng nghiệp: Người lạc quan sẽ luôn cố gắng hết mình cho công việc. Thái độ lạc quan của họ có ảnh hưởng một cách hết sức tích cực đến tinh thần làm việc của các bạn đồng nghiệp hoặc của những nhân viên dưới quyền.

 

Theo bạn đánh giá thì mình thuộc vào nhóm nào?

 

Để trở thành người lạc quan

 

Nhiều người thường hay nhầm tưởng người lạc quan là người không thực tế và lúc nào cũng nhìn đới bằng cặp kính màu hồng. Tuy nhiên thực tế lại không phải vậy, lối sống lạc quan, tích cực có thể giúp bạn học được cách xem xét sự vật, sự việc theo một chiều hướng khác. Và để trở thành người có lối tư duy, suy nghĩ lạc quan, bạn phải rèn luyện.

 

Loại trừ suy nghĩa bi quan: Bạn không thể thành công với lối suy nghĩ bị quan luôn mang trong đầu. Hãy học cách nhận ra và loại trừ chúng. Nếu bạn nhận ra rằng mình đang suy nghĩ theo kiểu: “lúc nào mình cũng làm cho mọi chuyện rối tung lên”, thì phải loại trứ nó ngay và thay vào đó là: “Thỉnh thoảng mình cũng hay mắc lỗi. Cần lấy đó làm bài học”.

 

Kết bạn với những người lạc quan: Người Việt mình thường có lối hành xử theo tâm lý đám động. Tức là thấy người khác làm thì mình cũng sẽ làm theo, hoặc chịu ảnh hưởng bởi cách làm cũng như lối suy nghĩ mà đám đông mình hay tiếp xúc.

 

Bạn là người lạc quan trong tư duy

 

“Chọn bạn mà chơi” cũng là cách rèn sự lạc quan

 

Nếu bạn cứ quanh quẩn bên những người chỉ biết than vãn, bị quan, thì dù có cố cách mấy, bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Thay vì như thế, hãy giành nhiều thời gian hơn với những người bạn lạc quan. Không ít thì nhiều, bạn sẽ học được nhiều thứ bổ ích từ sự lạc quan của họ.

 

Bạn là người lạc quan trong tư duy

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan