Bạn sẽ già đi 10 tuổi nếu không tẩy trang trước khi ngủ

22:11 29/08/2021

Thật bất ngờ nhưng đây hoàn toàn là sự thật. Bạn sẽ trở nên già nua, kém sắc nếu lười biếng tẩy trang trước khi đi ngủ.

Share social
Chăm sóc da mặt luôn được chị em phụ nữ đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, cho dù có cố gắng skincare thường xuyên, sử dụng mỹ phẩm đắt tiền nhưng quên mất bước tẩy trang quan trọng thế nào chị em có thể sẽ nhận hậu quả không mong muốn.
 
Bạn sẽ già đi 10 tuổi nếu không tẩy trang trước khi ngủ
Tẩy trang là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng.
 
Một cuộc thử nghiệm đã được diễn ra, các nhà nghiên cứu đã để một người phụ nữ giữ lớp trang điểm khi đi ngủ trong vòng một tháng. Mỗi sáng thức dậy, cô gái này vẫn được rửa mặt qua với nước sạch và trang điểm đè lên lớp phấn còn lại tuy nhiên không được sử dụng các sản phẩm làm sạch sâu. như tẩy trang hay sữa rửa mặt.

Bạn sẽ già đi 10 tuổi nếu không tẩy trang trước khi ngủ
Quan sát sự thay đổi trên khuôn mặt của một người phụ nữ không tẩy trang trong vòng 1 tháng. 
 
Sau một tháng không tẩy trang, có thể thấy trên gương mặt cô gái bắt đầu  xuất hiện những vết đỏ tấy lấm tấm, lỗ chân lông to hơn. Da dẻ mịn màng trước đây của cô gái đã biến mất thay vào đó là nước da xỉn màu dường như cộng thêm cả chục tuổi.
 

Hướng dẫn tẩy trang đúng cách


Từ kết quả nghiên cứu trên, ta có thể thấy tẩy trang không đơn thuần là việc làm sạch lớp trang điểm để giúp da thư giãn khi ngủ, nó cũng không đơn thuần thực hiện bằng cách rửa sạch bằng nước sau đó lau bằng khăn. Tẩy trang đóng vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc và bảo vệ làn da

Đầu tiên bạn hãy lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với da tại đây. Sau đó thực hiện 3 bước tẩy trang đúng cách sau đây:
 

Bước 1: Làm ướt bông tẩy trang bằng nước ấm, sau đó lau nhẹ nhàng vùng mắt, dọc sống mũi trước rồi đến các vùng còn lại trên mặt. Việc sử dụng nước ấm trước tiên có tác dụng làm ẩm da mặt, giúp việc tẩy trang dễ dàng hơn và hạn chế tổn thương da.
 

Bạn sẽ già đi 10 tuổi nếu không tẩy trang trước khi ngủ
Nước tẩy trang Uriage Eau Micellaire Thermal PI F 
 

Bước 2: Cho sản phẩm tẩy trang ra bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng để làm sạch các vùng da. Bạn hãy chú ý tới các phần khuất như cánh mũi, vùng dưới môi…Trong công đoạn tẩy trang cần lưu ý trình tự tẩy trang đi ngược lại với trình tự trang điểm. Tẩy trang mắt rồi đến môi bằng dung dịch tẩy trang, sau đó tẩy trang mặt bằng sữa rửa mặt thích hợp
 

Bạn sẽ già đi 10 tuổi nếu không tẩy trang trước khi ngủ
Thực hiện tẩy trang tuần tự các bộ phận trên gương mặt.

 
Bước 3: Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt.
 
 Bên cạnh đó, bạn không nên quên công đoạn làm săn chắc da bằng nước hoa hồng vì ngoài tác dụng làm săn chắc da, nước hoa hồng còn giúp lấy sạch đi những vết bẩn nhỏ còn sót mà dung dịch tẩy trang hoặc sữa rửa mặt không lấy đi hết được.

Chúc các bạn gái luôn rạng ngời, xinh tươi nhé!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan