Bạn trang điểm và cười như thế nào khi chụp hình chân dung?

22:11 29/08/2021

Cười khi chụp hình đã là một phản xạ tự nhiên của con người chúng ta khi tạo dáng trước ống kính máy ảnh. Tuy nhiên, nếu quay ngược trở lại thời gian xưa, bạn sẽ thấy quá trình con người biết cách cười trong nhiếp ảnh chẳng dễ dàng chút nào.

Share social

Bạn trang điểm và cười như thế nào khi chụp hinh chân dung?

 

 

 

Cười khi chụp hình đã là một phản xạ tự nhiên của con người chúng ta khi tạo dáng trước ống kính máy ảnh. Tuy nhiên, nếu quay ngược trở lại thời gian xưa, bạn sẽ thấy quá trình con người biết cách cười trong nhiếp ảnh chẳng dễ dàng chút nào. Hôm nay, Cosme’ Mystery mạn phép lan man với bạn đôi chút về nụ cười nhiếp ảnh, cùng bàn luận xem chúng ta nên trang điểm và cười như thế nào để có được những bức hình tự nhiên nhất nhé!

 

Lịch sử nhiếp ảnh- những bức hình với khuôn mặt “u ám”

 

Có 3 lý do chính khiến cho nụ cười không bao giờ xuất hiện trong những bức hình chân dung thời kỳ đầu, đó là: sự hạn chế về kỹ thuật, vệ sinh răng miệng kém, và tính chất nghiêm trang của bức hình.

 

Bạn trang điểm và cười như thế nào khi chụp hình chân dung?

 

Bức hình “View from the Windows at Le Gras”

 

Năm 1826, bức hình đầu tiên của thế giới có tên “View from the Windows at Le Gras” (1826) đã phải mất tới 8 tiếng để phơi sáng. Sau đó, khi Louis Dagurre giới thiệu phép chụp hình Đage (daguerreotype) năm 1839, thời gian này giảm xuống còn 15 phút. 

 

Đây đã được coi là một bước đột phá vĩ đại trong ngành nhiếp ảnh thế giới. Nhưng điều này cũng không làm nên những bức hình chân dung thân thiện. Bởi, không ai có thể cười suốt trong 15 phút, từ suốt quá trình bấm máy cho đến khi tấm hình phơi sáng xong, mọi người đều phải đứng hoặc ngồi, với tư thế và gương mặt hoàn toàn bất động.
Cũng trong thời kỳ những năm 1800, việc vệ sinh răng miệng của con người hầu như không có. Đây là lý do làm nên những bức hình không đẹp mắt. Những chiếc răng sâu chỉ có cách duy nhất là nhổ bỏ, còn việc răng bị sứt hay ố vàng là hoàn toàn không thể sửa chữa. Không ai dám tự tin cười với hàm răng nham nhở và xấu xí. Đây là lý do quan trọng thứ hai giải thích cho những gương mặt rất nghiêm trang của con người thời kỳ đầu nhiếp ảnh.

 

Và bởi vì nhiếp ảnh chưa phổ biến, nên những người may mắn mới có dịp được chụp hình vài lần một năm. Với sự hiếm hoi đó, việc chụp hình được coi là phải thật nghiêm túc. Tất nhiên, nụ cười không có chỗ xuất hiện với tư tưởng đó. 

 

Bạn trang điểm và cười như thế nào khi chụp hình chân dung?

 

Ra đời từ thế kỷ 18, nhưng phải đến thế kỷ 20, nhiếp ảnh mới nhìn thấy nụ cười trong những bức hình chân dung

 

Kodax và “Say Cheese”

 

Tới giữa thế kỷ 20, nhiếp ảnh phát triển mạnh bởi 3 yếu tố: nhanh hơn, rẻ hơn và thông dụng hơn. Tại Mỹ, hãng Kodax tung ra thị trường những dòng sản phẩm máy ảnh đơn giản và giá thành thấp.

 

Cũng trong thời gian này, con người đã bắt đầu quan tâm tới việc vệ sinh răng miệng. Mọi người có hàm răng trắng bóng và khỏe mạnh hơn, để có thể cười và hoàn toàn tự tin về nụ cười của mình. 

 

Bạn trang điểm và cười như thế nào khi chụp hình chân dung?

 

Một trong những chiếc máy hình đầu tiên của hàng Kodax- Mỹ

 

Kodax thực hiện một loạt các chiến dịch quảng bá để có thể đưa những chiếc máy hình thông dụng của mình tới người tiêu dùng. Hãng này rất tập trung vào gương mặt tươi vui và nụ cười rạng ngời của con người khi chụp hình. Cũng chính hãng này là người truyền bá khẩu hiệu “Say cheese” khi chụp hình. ( “Say Cheese” được hiểu là: “cười đi”. Cách phát âm của từ này cũng rất phù hợp với khẩu hình miệng như đang nhoẻn miệng cười)

 

Cho tới nay, ngay cả Việt Nam chúng ta cũng hay nói “cheese” trước khi nhoẻn miệng trước mỗi bức hình, đúng không nào?

 

Vậy là, quá trình để mọi người “biết cười” từ khi nhiếp ảnh ra đời, cho tới ngày nay, là một quá trình không hề ngắn và đơn giản.

 

Bạn đã biết cách cười như thế nào cho đẹp chưa?

 

Ngày nay, theo những con số thống kê sơ bộ, 3.500 bức hình được up lên facebook trong mỗi giây. Quả là một con số khổng lồ. Và trong đó, phụ nữ chúng mình cũng là nhân tố làm nên con số khổng lồ đó. Nào là hình chân dung cá nhân, hình chồng, hình người yêu, hình con cái, bạn bè...

 

Bạn trang điểm và cười như thế nào khi chụp hình chân dung?

 

Một số kiểu tạo dáng khuôn mặt khi chụp chân dung trong studio mà bạn có thể tham khảo nè

 

Nhưng liệu bạn đã hài lòng với nụ cười trong những bức hình của mình hay chưa? Mình cá cược rằng, bạn đã nhiều lần nhìn ngắm chúng rồi tặc lưỡi “sao mình cười gượng quá!” hay “ sao góc này mặt mình xấu quá”, “cười toe toét quá”, “cười giả tạo quá!” v.v

 

Sau đây là một vài lưu ý giúp bạn điều chỉnh nụ cười trong hình của mình nè:

 

Suy nghĩ về hạnh phúc: Để có được nụ cười chân thật nhất, bạn đừng gượng gạo trong khi chụp hình. Hãy nhớ và nghĩ về những kỷ niệm hạnh phúc của bạn. Điều này sẽ giải tỏa những áp lực vô hình đang có nguy cơ làm gương mặt bạn mất tự nhiên. 

 

Bạn trang điểm và cười như thế nào khi chụp hình chân dung?

 

Suy nghĩ về hạnh phúc để nét mặt thanh thoát, nhẹ nhàng

 

Chú ý tới nụ cười và tư thế khuôn mặt: Đôi môi và ánh mắt được coi là hai điểm mạnh nhất để bạn thể hiện cảm xúc. Hãy quan sát kỹ và nhận ra, đâu là điểm thu hút của bạn. Một đôi môi mỏng, hơi cong, sẽ trở nên cực kỳ quyến rũ khi bạn khẽ tách chúng ra và cong lên nhẹ nhàng. Điều này vừa làm cho bạn nữ tính hơn, như đang phụng phịu, dỗi hờn lại vừa khiến đôi môi của bạn có cảm giác như dày hơn.

 

Nếu bạn sở hữu gương mặt tròn, vuông thì tuyệt đối không nên nhìn thẳng vào máy hình. Hãy luôn chú ý tới việc tạo độ nghiêng một góc nhất định so với hướng máy. 

 

Bạn trang điểm và cười như thế nào khi chụp hình chân dung?

 

Bạn cần chú ý tới nụ cười và tư thế khuôn mặt để phát huy những điểm mặt trên gương mặt mình

 

Lựa chọn nụ cười đẹp nhất của bạn: Hãy đứng trước gương, tập cười theo nhiều kiểu và lựa chọn xem đâu là nụ cười đẹp và hợp nhất với bạn. Vì điều này luôn đảm bảo rằng bạn sẽ có ít nhất 1 tấm hình đẹp nhất. Sau đó, hãy thay đổi tư thế và hướng khuôn mặt từng chút một, cười theo nhiều kiểu khác nhau ở những shoot hình khác. Sự đa dạng của cảm xúc trên gương mặt sẽ khiến hình ảnh bạn trở nên thu hút và thú vị hơn nhiều đấy.

 

Biết cách nhắm, mở mắt và nhoẻn cười: để tránh nụ cười của bạn bị “đơ” hoặc đôi mắt nhìn không có hồn. Khi người chụp hình đang chuẩn bị bấm máy (hô 1,2.. chẳng hạn), bạn hãy nhắm mắt và mở mắt ngay trước khi người đó bấm máy. Điều này sẽ giúp máy ảnh bắt được rõ nhất thần sắc trong đôi mắt của bạn. Hướng mắt nhìn thấp hơn, ngang bằng hoặc cao hơn ống kính cũng góp phần rất quan trọng tạo nên thần sắc gương mặt của bạn.

 

Tương tự, bạn hãy bụm miệng lại và nhoẻn cười ngay khi người chụp hình bấm máy. Tùy mức độ cười nhẹ hay cười tươi mà bạn điều chỉnh khuôn miệng cho phù hợp. Đơn giản nhưng hiệu nghiệm lắm đấy bạn nhé!

 

Bạn trang điểm và cười như thế nào khi chụp hình chân dung?

 

Hãy lưu ý với nhiếp ảnh gia về ánh sáng phù hợp nhất với gương mặt bạn: Mỗi gương mặt khác nhau, mỗi ý đồ khác nhau khi chụp hình sẽ quyết định ánh sáng khác nhau. Nếu bạn là người hiểu biết về ánh sáng thì quá tốt rồi, nhưng nếu không biết, bạn đành đặt niềm tin vào nhiếp ảnh lúc này thôi. Hãy xem lại vài bức hình vừa chụp và cảm nhận gương mặt mình đẹp nhất ở góc độ nào để kịp thời điều chỉnh bạn nhé.

 

Cuối cùng, hãy chú ý đến cách bạn trang điểm

 

Cách bạn trang điểm là điều rất quan trọng làm nên những bức hình đẹp. Vì thế hãy đặc biệt chú ý tới điều này. 

 

Bạn trang điểm và cười như thế nào khi chụp hình chân dung?

 

Khi chụp hình ngoài trời, bạn chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng

 

Theo lời khuyên của các chuyên gia sắc đẹp trên thế giới, khi chụp hình, ánh sáng và đèn flash thường có khuynh hướng làm mờ đi màu má, môi và mắt, nhưng lại bắt sáng mạnh vào những vùng đánh kem và phấn trên gương mặt.
Vì thế, bạn hãy chú ý đến việc sử dụng kem che khuyết điểm, kem nền không có gam màu quá sáng, hoặc chưa SPF (chỉ số chống nắng ). Chỉ nên đánh một lớp kem và phấn mỏng, tạo lớp nền mịn và trong. 

 

Bạn trang điểm và cười như thế nào khi chụp hình chân dung?

 

Thêm nữa, bãy chăm sóc răng miệng thật tốt để luôn tự tin vào nụ cười có thể khoe được hàm răng trắng sáng.
Lưu ý và điều chỉnh một chút, mình cam đoan bạn sẽ có những tấm hình chân dung đẹp hơn để up lên facebook và chia sẻ với bạn bè mỗi ngày!

 

Bạn trang điểm và cười như thế nào khi chụp hình chân dung?

 

chống nắng chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan