Bánh canh đuôi heo Long Thành

22:11 29/08/2021

Các bạn gần xa nếu đã từng đi du lịch tại biển Vũng Tàu, chắc cũng có nghe hoặc đã thưởng thức món bánh canh Long Hương nổi tiếng tại Thị Xã Bà Rịa phải không? Có một quán ăn nổi tiếng khác, cũng là món bánh canh,...

Share social

Các bạn gần xa nếu đã từng đi du lịch tại biển Vũng Tàu, chắc cũng có nghe hoặc đã thưởng thức món bánh canh Long Hương nổi tiếng tại Thị Xã Bà Rịa phải không? Có một quán ăn nổi tiếng khác, cũng là món bánh canh, nhưng là bánh canh Mai ở khu vực thị trấn Long Thành thuộc tỉnh Đồng Nai.

 

Nằm ở mặt tiền của quốc lộ 51 quán bánh canh Mai nổi tiếng ngon với các món như: Cháo lòng, bún riêu, bánh canh giò hoặc móng nhưng đặc biệt vẫn là bánh canh đuôi heo. Quán này mở cửa cả ngày, rất đông khách đến ăn, nào là du khách nào là các đoàn đua xe đạp nhưng nhiều nhất vẫn là các bác tài xế…

 

Bánh canh đuôi heo Long Thành

 

Bánh canh đuôi heo với nước lèo được nấu vừa ngọt, vừa béo, vừa thơm rất đậm đà ăn rất ngon. Đa số du khách ghé vào quán đều chọn món này. Bánh canh và đuôi heo được để vào hai tô khác nhau ăn với kèm giá, rau đắng hoặc rau muống, tất cả tạo nên hương vị thật là đặc biệt.

 

Bánh canh đuôi heo Long Thành

 

Bánh canh đuôi heo

 

Bánh canh đuôi heo Long Thành

 

Bánh canh giò

 

Bánh canh đuôi heo Long Thành

 

Rau ăn cùng với bánh canh

 

Ngoài bánh canh, quán còn có các món cháo lòng hoặc bún riêu để thực khách có thể chọn lựa, và những món này cũng đều rất ngon nhé. Các gia vị ăn kèm cũng đầy đủ gồm: Nước mắm ngon, chanh, ớt sa tế, ớt tươi bầm, mấm tôm, tỏi muối chua…

 

Với tô cháo lòng nóng hổi thêm một ít tiêu và hành ngò thơm lừng, buổi sáng mà thưởng thức món này sẽ cảm thấy no nê và ấm bụng. Cháo lòng có thể ăn kèm với bánh tiêu hoặc giò cháo quẩy nữa.

 

Bánh canh đuôi heo Long Thành

 

Cháo lòng

 

Bún riêu cua, riêu cua được làm nguyên chất không pha trộn nên ăn rất ngon. Với những ai thích ăn mấm tôm thì thêm vào một ít làm cho tô bún riêu có hương vị thêm đậm đà.

 

Bánh canh đuôi heo Long Thành

 

Bánh canh đuôi heo Long Thành

 

Bún riêu cua

 

Bánh canh đuôi heo Long Thành

 

Gia vị khác

 

Nếu như bánh canh Long Hương nổi tiếng ở Bà Rịa thì bánh Mai cũng rất nổi tiếng ở Long Thành thuộc tỉnh Đồng Nai. Từ khi quán chưa được mở rộng đã nổi tiếng, mình đã từng gặp diễn viên Nguyễn Văn Tùng (vai ba của Nam trong phim Bổng dưng muốn khóc) cùng các diễn viên khác ăn bánh canh tại đây.

 

Bánh canh đuôi heo Long Thành

 

Nếu các bạn đi qua quốc lộ 51 ngang khu vực Long Thành hãy vào quán thưởng thức, đồng thời cảm nhận xem giữa bánh canh Long Thành và bánh canh Long Hương nơi nào đặc biệt và ngon hơn nhé.

 

 

Bài viết được viết bởi Thành viên: Quỳnh Giao

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan