Bảo vệ da khi không khí bị ô nhiễm

22:11 29/08/2021

Ô nhiễm không khí là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến lão hóa sớm. Một số nghiên cứu khẳng định ô nhiễm không khí ảnh hưởng vô cùng xấu đến làn da như : vảy nến, viêm da cơ địa, mề đay, viêm da tiếp xúc dị ứng, viêm nang lông, mụn trứng cá và nghiêm trọng hơn là ung thư da.

Share social
Không khí ô nhiễm như tia cực tím, sương khói, bụi bẩn và khói thuốc lá, tạo ra stress oxy hóa làm tổn thương da. Để bảo vệ làn da khỏi những tác động tiêu cực từ ô nhiễm không khí, các chị em hãy tham khảo một số biện pháp bảo vệ da dưới đây nhé!!!
 

1. Làm sạch da mặt

 

Sử dụng nước tẩy trang để loại bỏ kem trang điểm và bụi bẩn trên da mặt mỗi ngày. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, có chỉ số pH gần bằng với chỉ số pH sinh lý của da. Tẩy tế bào chết cũng không kém phần quan trọng giúp loại bỏ lớp da chết đã bị tổn hại bởi không khí ô nhiễm. Lớp tế bào biểu bì mới được tái sinh sẽ có sức đề kháng mạnh mẽ chống lại ô nhiễm.


Bảo vệ da khi không khí bị ô nhiễm
 

2. Dưỡng da, cấp ẩm

 

Tiếp xúc nhiều với không khí ô nhiễm da sẽ nhanh lão hóa. Làn da cần được dưỡng ẩm để luôn khỏe mạnh, láng mịn và tươi trẻ dài lâu. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, dưỡng ẩm chứa chất chống oxy hoá như vitamin C, E... Đây đều là những thành phần cần thiết để bảo vệ da khỏi những tổn thương.


Bảo vệ da khi không khí bị ô nhiễm
 

3. Kem chống nắng


Tia UV vẫn có thể xuyên qua cửa kính gây nám da, tàn nhang thậm chí ung thư da. Do đó, kem chống nắng  không chỉ bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời mà còn tạo ra một rào cản bảo vệ da khỏi tác hại của ô nhiễm.

Bảo vệ da khi không khí bị ô nhiễm
 

4. Chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh

 

Chăm sóc, bảo vệ da từ bên ngoài là chưa đủ. Để da khỏe, đẹp cần chế độ ăn uống hợp lý và giờ giấc sinh hoạt khoa học. Uống nhiều nước (2-3 lít/ngày), tăng cường bổ sung vitamin cho làn da bằng cách ăn nhiều rau xanh, trái cây.


Bảo vệ da khi không khí bị ô nhiễm


Bên cạnh việc bảo vệ da bằng các sản phẩm chăm sóc da, các bạn nên mang khẩu trang, mặc quần áo dài tay khi đi ra ngoài trời.  Bởi tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời không chỉ khiến làn da bị đen sạm, cháy nắng mà còn gây lão hóa, thậm chí ung thư da. Khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường về da, cần đến khám bác sĩ da liễu sớm để điều trị kịp thời và tránh để lại di chứng chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan